Giải mã tuyệt kỹ nhất thốn quyền của Lý Tiểu Long

07/03/2015 11:36 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia của Đại học Stanford (Mỹ) vừa đưa ra một số giải đáp về bí mật tuyệt kỹ nhất thốn quyền, hay 'cú đấm 1 inch', của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long .

(TNO) Các chuyên gia của Đại học Stanford (Mỹ) vừa đưa ra một số giải đáp về bí mật tuyệt kỹ nhất thốn quyền, hay “cú đấm 1 inch”, của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. 

Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long
Lý Tiểu Long - Ảnh: AFP
Nhất thốn quyền là cách ra đòn với khoảng cách rất gần và không cần lấy đà, và Lý Tiểu Long là người nổi tiếng nhất với cách đánh này. Với khoảng cách 1 inch, ngôi sao màn ảnh rộng những năm 1970 có thể dễ dàng tung ra cú đấm mạnh mẽ làm vỡ tấm ván gỗ hoặc đánh bật đối phương ra xa.
Theo 9news ngày 7.3, chuyên gia nghiên cứu y sinh Jessica Rose của Đại học Standford lý giải, cú đấm đầy sức mạnh của Lý Tiểu Long là nhờ vào sự phối hợp chuyển động của toàn bộ cơ thể gồm chân, đầu gối, hông, cánh tay và cổ tay.
“Khi xem những cú đấm 1 inch, bạn có thể thấy chân của Lý Tiểu Long giữ thẳng, khớp gối mở rộng. Tư thế này giúp anh xoay hông nhanh hơn, mang lại nhiều lực hơn cho vai và cánh tay”, bà Rose nói.
Theo bà Rose, bí quyết không nằm ở sức mạnh cơ bắp, chính sự phối hợp cơ thể và quan trọng nhất là tốc độ ra đòn cực nhanh mới quyết định sự thành công của nhất thốn quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.