Giảm 'hot' vì bay sô

25/12/2014 03:16 GMT+7

Sau một thời gian miệt mài lưu diễn ở hải ngoại, không ít ca sĩ nhận thấy tên tuổi mình đã bớt “hot” khi quay trở lại thị trường ca nhạc trong nước.

Sau một thời gian miệt mài lưu diễn ở hải ngoại, không ít ca sĩ nhận thấy tên tuổi mình đã bớt “hot” khi quay trở lại thị trường ca nhạc trong nước.

Giảm 'hot' vì bay sôCa sĩ Thanh Thảo hát tại Mỹ - Ảnh: C.T.V
Cuối tháng 11 đầu tháng 12 vừa qua, người viết đã có dịp xem một số sô ca nhạc dành cho khán giả Việt kiều tại miền nam California (Mỹ). Ngồi xem trên đất Mỹ mà cứ ngỡ mình đang ở VN, bởi trên sân khấu có mặt dàn ca sĩ hùng hậu từ trong nước bay sang: Lam Trường, Đan Trường, Lệ Quyên, Quang Dũng, Thanh Thảo, Tuấn Hưng, Hồ Ngọc Hà, Kasim Hoàng Vũ, Hiền Thục, Uyên Linh, Hương Tràm, Cao Thái Sơn, Minh Hằng, Phạm Thanh Thảo, Quách Tuấn Du, Xuân Phú, Như Ý, Duy Mạnh, Lâm Vũ, Phan Đinh Tùng, Hồ Trung Dũng, nhóm The Men… Trước đó vài ngày còn có Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm tham gia biểu diễn. Ca sĩ trong nước có mặt ở hầu hết các tiểu bang tại Mỹ. Có người còn hát tại Canada, Úc, Pháp, Nga…
Không chỉ ca sĩ mà ngay cả các nghệ sĩ hài như Minh Nhí, Trung Dân, Trấn Thành, Anh Vũ, Thu Trang, Anh Đức… cũng được mùa sô ngoại. Theo kế hoạch thì sau Tết dương lịch, các nghệ sĩ hài nói trên sẽ còn quay lại Mỹ để phục vụ bà con trước khi trở về đón Tết Nguyên đán. Một số người mẫu VN, dù không phải bay sô nhưng họ cũng đang có mặt tại Mỹ cho những kế hoạch riêng như Hoa hậu Diễm Hương, Dương Mỹ Linh, người mẫu Ngọc Quyên…
“Bay sang hát rồi về lại ngay”
Đắt sô hải ngoại là thế, tuy nhiên, hiện nay một số ca sĩ đang phải “cân đối” lịch diễn trong nước và hải ngoại. Bởi tên tuổi một ca sĩ có nguy cơ giảm sức hút khi vắng mặt quá lâu ở các chương trình trong nước trong khi đồng nghiệp đi diễn, giao lưu với khán giả, xuất hiện trong các game show truyền hình liên tục.
Ca sĩ Đan Trường sau thời gian biểu diễn tại Mỹ đã quyết “toàn tâm” trở về phục vụ khán giả quê nhà từ nay đến Tết Nguyên đán. Anh nói: “Trường cũng lo nếu khán giả không được gặp mình lâu sẽ quên. Mỗi lần đi lưu diễn Trường cố gắng không ở lâu, chỉ 2 - 3 tuần là về. Nếu để ý mọi người sẽ thấy là mỗi lần đi Trường vẫn hay “để lại” sản phẩm như MV, album qua việc phát hành. Có như thế thì khán giả hai bên sẽ luôn thương, nhớ đến mình”.
Thanh Thảo cũng chia sẻ: “Thảo sẽ bay sang hát vào dịp tết Tây bên đó rồi về lại ngay. Bay đi bay về rất mệt, có khi chỉ 1 tuần là Thảo về. Nhưng tính về lâu về dài phải bay như thế thì lịch diễn cả trong và ngoài nước mới đều được. Thảo rất lo khán giả trong nước sẽ quên mình”.
Người đắt sô nhất tại Mỹ đến giờ vẫn là Lệ Quyên. Cô cùng chồng bay đi, bay về liên tục. Sau thời gian dành cho khán giả hải ngoại, Lệ Quyên cho biết từ nay đến tết sẽ toàn tâm, toàn lực cho sân khấu quê nhà.
Cát sê hàng sao giảm
So với các năm trước đây, cát sê ca sĩ hàng sao, hàng top bay sô trung bình khoảng từ 5.000 đến 15.000 USD. Hiện tại, cát sê trung bình của họ từ 5.000 đến 8.000 USD. Nếu so với thị trường trong nước thì chưa phải là cao. Ví như ca sĩ hàng sao, ở trong nước họ chỉ cần hát 2 sô, có khi 1 sô cho hội nghị khách hàng nước ngoài là có thể thu nhập bằng tiền lưu diễn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.