Hà Nội bỏ quy định cán bộ nữ phải mặc váy dài đến đầu gối

27/01/2017 09:34 GMT+7

Bộ quy tắc ứng xử đối với công chức của Hà Nội mới ban hành đã bỏ quy định về sử dụng nước hoa phù hợp cũng như váy phải dài đến đầu gối.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội.
Bộ quy tắc gồm 4 chương, 11 điều, hướng tới xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, đội ngũ cán bộ “Kỷ cương - Trách nhiệm - Tận tình - Thân thiện”, cán bộ có tác phong chuẩn mực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Trong bộ quy tắc này, quy định về sử dụng trang sức, mỹ phẩm nước hoa phù hợp”, “mặc váy dài đến gối” không xuất hiện. Trước đó, các quy định trên đã xuất hiện trong dự thảo Bộ quy tắc ứng xử và gây phản ứng trái chiều của dư luận. Trong bộ quy tắc mới được thông qua, quy định về trang phục như sau: “Trang phục phải lịch sự; đầu tóc gọn gàng… Đeo, cài thẻ tên, phù hiệu, thẻ chức danh đúng quy định”.
Quy định về hình xăm cũng không xuất hiện trong quy định mới này. Trước đó, dự thảo bộ Quy tắc hướng tới việc công chức không có hình xăm.

tin liên quan

Các quy tắc ứng xử dễ 'chết yểu'
Nhiều nhà nghiên cứu nhận định Bộ quy tắc ứng xử áp dụng cho công chức và Bộ quy tắc ứng xử áp dụng nơi công cộng mà Hà Nội dự kiến ban hành sẽ sớm trở nên không có tác dụng.
Một quy định khác về việc “không tạo phe nhóm” trong cơ quan cũng đã không còn xuất hiện. Trong Quy tắc mới chỉ quy định “Giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng môi trường làm việc dân chủ, kỷ cương; có tinh thần cầu thị, lắng nghe; cộng tác, giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
Những quy định đã thay đổi trên trước đó đã nhận được phản hồi không ủng hộ của chuyên gia. Chính vì thế, việc ban hành Bộ quy tắc ứng xử cho công chức viên chức đã lùi lại thay vì được thông qua trước 1.1.
Một số quy định khác trong dự thảo vẫn được giữ nguyên. Chẳng hạn: Không làm việc riêng, gây mất trật tự trong giờ làm việc; không hút thuốc lá tại cơ quan, phòng làm việc; không sử dụng đồ uống có cồn, nấu nướng trong giờ làm việc. Quy định không đeo tai nghe, bật nhạc, nghe nhạc, chơi điện tử và các thiết bị giải trí cá nhân trong giờ làm việc cũng được giữ lại…
Sở Văn hóa - Thể thao là cơ quan thường trực triển khai, tổ chức thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội.
Ngoài Bộ quy tắc trên, Hà Nội sẽ tiếp tục ban hành Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.