Hà Phương ra mắt album sau nhiều năm lấy chồng tỉ phú

14/01/2016 09:27 GMT+7

Đây không chỉ là album đầu tiên của Hà Phương sau nhiều năm 'theo chồng' mà đây còn là sản phẩm âm nhạc đánh dấu một kỷ niệm khó quên trong đời, cũng như thể hiện quan điểm sống hướng đến cái thiện của em gái Cẩm Ly.

Đây không chỉ là album đầu tiên của Hà Phương sau nhiều năm 'theo chồng' mà đây còn là sản phẩm âm nhạc đánh dấu một kỷ niệm khó quên trong đời, cũng như thể hiện quan điểm sống hướng đến cái thiện của em gái Cẩm Ly.

Sau nhiều năm rời xa showbiz, Hà Phương đã trở lại với các hoạt động nghệ thuật - Ảnh: NVCCSau nhiều năm rời xa showbiz, Hà Phương đã trở lại với các hoạt động nghệ thuật - Ảnh: NVCC
Với tên gọi Merciful Mother (tên tiếng Việt: Mẹ từ bi), album gồm bảy ca khúc, trong đó có bốn ca khúc tiếng Anh và ba ca khúc tiếng Việt.
Một số ca khúc được nhận xét là nổi bật như The Mother's Lullaby (Lời ru của mẹ) được Milosz Jeziorski chuyển thể từ tác phẩm của Kim Tuấn và Mẹ từ bi (Merciful Mother) của tác giả Chúc Linh và Thích Tử Quang… Riêng bản Mother's Lullaby khi được chia sẻ dưới dạng MV audio trên YouTube đã thu hút được gần 300.000 lượt nghe.
Đây cũng là album đánh dấu lần đầu tiên nữ ca sĩ vốn quen thuộc với dòng nhạc dân ca trữ tình ở Việt Nam khoe giọng hát với phong cách opera. Tại Mỹ, cô theo học giảng viên thanh nhạc Alissa Grimaldi để nâng cao khả năng xử lý độ khó.
Hà Phương ra mắt album đầu tiên sau nhiều năm lấy chồng tỉ phú
Hà Phương tầm sư giảng viên thanh nhạc Alissa Grimaldi về kỹ thuật trình diễn opera - Ảnh: NVCC
Bản thân giảng viên Alissa Grimaldi cũng rất ấn tượng với nữ ca sĩ đến từ Việt Nam. Bà chia sẻ: "Ngay từ buổi học đầu tiên, tôi đã rất hài lòng về Hà Phương. Cô ấy cầu tiến, đam mê và quãng giọng rất rộng, hát được các nốt cao rất đẹp và uyển chuyển. Dù nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, cô ấy cũng có thể dễ dàng trình diễn một ca khúc opera, chứng tỏ mình là một ca sĩ có khả năng hát nhiều thể loại nhạc. Hà Phương mang đến cho tôi thêm nhiều cảm giác hứng khởi với âm nhạc. Hơn nữa, cô ấy là học trò chăm chỉ nhất mà tôi từng giảng dạy".
Nói về lý do ra mắt album nhạc có những ca khúc mang hơi hướng Phật giáo, em gái Cẩm Ly tâm sự: “Tôi từng trải qua một cơn bạo bệnh, gia đình đã phải gom tất cả tiền bạc dành dụm được trong nhiều năm và bán hết tài sản để chữa nhưng vẫn không đủ. Bố mẹ phải cầm cố và chạy vạy vay mượn khắp nơi, đến mức chiếc TV đen trắng để chị em thỏa mãn niềm yêu thích nghệ thuật cũng bị siết nợ".
May mắn sau đó, vợ tỉ phú Chính Chu đã vượt qua được giây phút sinh tử, kỷ niệm đó cùng những thử thách khác của cuộc đời giúp cô thêm yêu cuộc sống, thành tâm giúp đỡ những người kém may mắn quanh mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.