Hà Thu: Tôi không ủng hộ người đẹp Philippines đăng quang 'Hoa hậu Trái đất 2017'

07/11/2017 09:43 GMT+7

Trở về sau một tháng tranh tài tại Hoa hậu Trái đất 2017 , Á hậu Hà Thu đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh cuộc thi.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2017 vừa kết thúc với chiến thắng thuộc về đại diện nước chủ nhà Philippines. Đại diện Việt Nam Á hậu Hà Thu dù chỉ lọt Top 16 của cuộc thi nhưng với 5 huy chương giành được từ các phần thi phụ, người đẹp cũng đã mang lại niềm tự hào cho người hâm mộ nước nhà.

Tôi chưa bao giờ xem đại diện Philippines là đối thủ của mình cả. Nếu mọi người theo dõi cuộc thi sẽ thấy có rất nhiều đối thủ mạnh năm nay, các bạn có sắc đẹp, có kiến thức… Trong số các đối thủ mạnh tôi đánh giá cao thì không có đại diện đến từ Philippines... Tôi không ủng hộ bạn ấy cho vị trí cao nhất. Tôi nghĩ rất nhiều cô gái khác xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2017

Á hậu Hà Thu

Kết thúc hành trình đầy gian nan của mình tại xứ người, Hà Thu đã có những chia sẻ đầu tiên về kết quả chung cuộc cũng như những câu chuyện phía sau đấu trường nhan sắc Hoa hậu Trái đất 2017.
* Cảm xúc hiện tại của bạn như thế nào sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ của mình tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2017?
- Á hậu Hà Thu: Khi đón nhận kết quả của đêm chung kết và biết mình không có tên trong Top 8 chung cuộc, tôi khá hoang mang như không biết chuyện gì đang xảy ra. Bởi trước cuộc thi tôi rất tự tin với những phần thể hiện của mình. Còn ở thời điểm hiện tại, tôi đã ổn định tinh thần hơn, nghĩ lạc quan hơn vì dù gì mình cũng đã cố gắng hết sức rồi nên cũng không có gì hối hận cả.
* Mặc dù được đánh giá khá cao tại cuộc thi cũng như giành được chiến thắng tại các phần thi phụ, thế nhưng Hà Thu lại không lọt Top 8 chung cuộc. Bạn nghĩ lý do tại sao?
- Như đã nói, trước đêm chung kết, tôi rất tự tin về những gì mình đã cố gắng và thể hiện. Thậm chí tôi cũng đã trau dồi nhiều về khả năng ứng xử để có thể vào Top 4. Khi Top 8 được công bố, tôi cũng đã thắc mắc rằng tại sao mình cũng cố gắng hết sức rồi mà vẫn không đạt được một kết quả xứng đáng. Trong một ngày vừa qua tôi đã cố gắng lấy lại tinh thần và nghĩ theo hướng tích cực hơn. Hoa hậu Trái đất không phải là một cuộc thi nhỏ, những cô gái tham gia cuộc thi chính là đại diện mạnh nhất của đất nước họ. Thậm chí, có nhiều cô gái còn được đánh giá rất cao, được các chuyên trang sắc đẹp hàng đầu ủng hộ nhưng lại không đạt được kết quả như mong đợi. Chẳng hạn như đại diện của Mỹ, Peru… đó là những đại diện mà tôi đánh giá khá mạnh nhưng lại không vào được Top 16. Nên tôi nghĩ rằng mình còn may mắn hơn các bạn rất nhiều. Sự cố gắng đến từ bản thân chúng ta, nhưng kết quả như thế nào thì chúng ta không quyết định được. May mắn cũng là một yếu tố rất lớn trong cuộc thi.
Hà Thu rạng rỡ trong đêm chung kết
* Hà Thu có nghĩ mình không lọt Top 8 chung cuộc là do Việt Nam còn yếu thế trên bản đồ nhan sắc hay không?
- Cũng có khá nhiều người hỏi tôi câu hỏi này. Chúng ta cần nhìn nhận thực tế rằng Mỹ là một quốc gia như thế nào, những đất nước rất mạnh khác như Hà Lan, Phần Lan cũng không may mắn tiến sâu tại cuộc thi. Tôi không biết yếu tố về đất nước có quyết định đến kết quả hay không, nhưng tôi nghĩ chúng ta không nên để nó tác động đến tâm lý trước khi tham gia cuộc thi. Nếu như nước bạn yếu thế thì bạn phải làm sao để mọi người nhìn nhận rằng Việt Nam đã có một cô gái tuyệt vời như thế tại cuộc thi năm nay.
* Rất nhiều người bày tỏ thái độ không phục trước chiến thắng của đại diện đến từ Philippines. Với riêng Hà Thu, bạn đánh giá như thế nào về cô gái này?
- Tôi và đại diện đến từ Philippines khác nhóm nên cả hai có rất ít cơ hội và điều kiện để gặp nhau. Tuy nhiên, tôi may mắn vì cũng có vài lần nói chuyện với cô gái này. Theo quan điểm của tôi, bạn ấy là một cô gái có khiếu ăn nói, điều đó được thể hiện rất rõ trong phần thi ứng xử. Tôi đánh giá cao về vốn kiến thức mà bạn ấy có được. Còn về nhan sắc thì mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau nên tôi không bàn luận về điều đó. Nhưng với bản thân tôi, tôi chưa bao giờ xem đại diện Philippines là đối thủ của mình cả. Nếu mọi người theo dõi cuộc thi sẽ thấy có rất nhiều đối thủ mạnh năm nay, các bạn có sắc đẹp, có kiến thức… Trong số các đối thủ mạnh tôi đánh giá cao thì không có đại diện đến từ Philippines.
Người đẹp gốc Huế cho biết không chỉ riêng cô mà nhiều cô gái các nước khác đều không ủng hộ chiến thắng của đại diện Philippines
* Bạn có nghĩ chiến thắng của hoa hậu Philippines là do cô ấy có lợi thế là thí sinh của nước chủ nhà hay không?
- Tôi cũng từng suy nghĩ về vấn đề này rồi bởi dù gì thì bạn ấy cũng là thí sinh nước chủ nhà. Trong những phần thi phụ, đại diện Philippines cũng đạt được rất nhiều huy chương. Tôi không khó chịu lắm mà xem đó là sự khích lệ tinh thần từ đất nước Philippines dành cho bạn ấy. Tuy nhiên chiến thắng của đại diện Philippines làm tôi rất bất ngờ bởi so với các thí sinh khác, bạn ấy không nổi bật bằng.
* Khi biết đại diện Philippines trở thành tân Hoa hậu Trái đất 2017, bạn có phục hay không?
- Tôi không nói đến chuyện phục hay không mà chỉ nói đến chuyện có ủng hộ cô ấy hay không. Tôi cũng là thí sinh, cũng trải qua thời gian chiến đấu để đến gần chiếc vương miện của cuộc thi nên tôi đồng cảm với những khó khăn mà cô ấy đã trải qua. Nhưng để nói rằng tôi có ủng hộ hay không thì tôi không ủng hộ bạn ấy cho vị trí cao nhất. Tôi nghĩ rất nhiều cô gái khác xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2017.
* Những cô gái khác phản ứng như thế nào về chiến thắng của đại diện Philippines?
- Các thí sinh còn lại cũng không ủng hộ chiến thắng này. Đại diện Philippines có một thiệt thòi là vì cô ấy là thí sinh nước chủ nhà nên khi cô ấy đăng quang thì tất nhiên cô ấy sẽ chịu nhiều phản ứng trái chiều từ phía người hâm mộ và các thí sinh khác. Tôi nghĩ đó chỉ là ý kiến cá nhân của các bạn, còn kết quả còn phụ thuộc ban giám khảo và mỗi cuộc thi cũng sẽ có những tiêu chí riêng để lựa chọn hoa hậu.
* Sau thất bại tại Hoa hậu Trái đất, bạn có nghĩ mình sẽ tìm cơ hội mới tại cuộc thi nhan sắc khác hay không?
- Để có thể tham dự cuộc thi và tạo dấu ấn đối với bạn bè quốc tế, tôi đã chuẩn bị rất nhiều từ trang phục đến hình ảnh khi xuất hiện. Tôi nghĩ mình đã thể hiện tốt nhiệm vụ khi đến cuộc thi năm nay. Đối với tôi, tôi thích trải nghiệm những điều mới, thích làm những điều tốt đẹp cho cuộc sống của mình. Tôi cũng không có ý định dành cả thanh xuân của mình để tham gia các cuộc thi hoa hậu. Tham gia hai cuộc thi quốc tế với bản thân tôi là đủ rồi. So với kết quả không như mong đợi thì tôi cũng không còn động lực hay tinh thần cho cuộc thi khác nữa. Tôi sẽ chọn những con đường mới để học hỏi, tìm hiểu. Tôi chính thức tuyên bố sẽ từ bỏ con đường thi đấu sắc đẹp từ hôm nay. Tôi không muốn xuất hiện với hình ảnh của một người đẹp hay hoa hậu nữa, tôi muốn xuất hiện trong những vai trò mới để khám phá sức mạnh của bản thân mình.
* Cám ơn Hà Thu!

tin liên quan

Tân Hoa hậu Trái đất bị chê kém sắc
Cộng đồng mạng quốc tế nhận xét thí sinh Karen Ibasco của Philippines đăng quang Hoa hậu Trái đất 2017 trong đêm chung kết diễn ra tối 4.11 có gương mặt khá 'dừ', kém hẳn ba nhan sắc còn lại trong top 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.