Hàn Quốc bước vào 'đường đua' Oscar 2021 với phim lịch sử đen tối

Thế Sang
Thế Sang
22/10/2020 17:21 GMT+7

Theo Korea Herald ngày 22.10, Hàn Quốc chọn phim The Man Standing Next để tranh giải Oscar 2021 hạng mục Phim quốc tế xuất sắc sẽ diễn ra vào năm tới.

Theo Korea Herald, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) hôm nay theo giờ Hàn phát đi thông báo họ chọn bộ phim The Man Standing Next của đạo diễn Woo Min Ho để gửi tranh giải Oscar lần thứ 93 hạng mục Phim quốc tế xuất sắc. Đây là một trong 13 phim được KOFIC trước đó đánh giá cao về mặt chất lượng và nhắm có thể "ăn nên làm ra" tại mùa giải 2021. Vượt qua 12 đối thủ khác cùng quê nhà, tác phẩm có sự tham gia của dàn diễn viên như Lee Byung Hun, Lee Sung Min... được hứa hẹn có một tấm vé chu du ở trời Tây thời gian tới. 
The Man Standing Next là phim có nội dung chính trị, kể về những năm tháng trị vì của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Chung Hee trước khi ông bị ám sát vào năm 1979. Phim có nhiều yếu tố hồi hộp, giật gân. Đây là tác phẩm ra mắt hồi tháng 1 năm nay và gặt hái được nhiều giải thưởng điện ảnh quan trọng như giải Chunsa lần thứ 25, giải Baeksang lần thứ 56. Trong đó, nam diễn viên Lee Byung Hun thắng cả 2 giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại 2 giải thưởng này. 
Phía KOFIC cho biết, tác phẩm The Man Standing Next khắc họa lại giai đoạn lịch sử đen tối của Hàn Quốc và là bức chân dung về vị cựu Tổng thống gây tranh cãi bậc nhất trong lịch sử điều hành kinh tế, đất nước là Park Chung Hee trước khi ông qua đời tại nhà riêng do bị bắn chết. 

Tại giải Oscar 2020, phim Ký sinh trùng đến từ Hàn Quốc thắng giải Oscar Phim quốc tế xuất sắc nhất

Ảnh: Reuters

Năm rồi, tác phẩm Parasite (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon Ho xuất sắc đoạt 4 giải tại giải Oscar lần thứ 92 bao gồm Phim hay nhất năm và Phim quốc tế xuất sắc nhất, thế nhưng sau đó số phận bộ phim khá long đong khi được chiếu lại ở quê nhà do việc khắc họa xã hội, con người xứ Hàn. 
Hiện tại, nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có châu Á như Đài Loan đã gửi phim tham dự giải Oscar 2021 hạng mục Phim quốc tế xuất sắc. Đài Loan chọn Dương Quang Phổ Chiếu (A Sun), một tác phẩm khai thác dư chấn và mặt tối trong tâm hồn con người để tham dự đường đua. Sau khi các quốc gia, vùng lãnh thổ gửi phim (trong khi quốc gia khác vẫn đang chuẩn bị) thì Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh Mỹ (AMPAS) - đơn vị chủ trì giải Oscar hằng năm sẽ chọn ra những cái tên xuất sắc để công bố trong danh sách đề cử chính thức vào ngày 15.3.2021. Lễ trao giải Oscar 2021 diễn ra ngày 25.4.2021 ở Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.