Hành trình kép của Ưng Hoàng Phúc

24/06/2009 14:51 GMT+7

(TNTS) Không phải đến bây giờ "Ưng công tử" mới "ngó" qua lĩnh vực kinh doanh, mà 3 năm về trước, anh đã thử hùn vốn mua bán bất động sản với bạn bè. Cách đây hơn 1 năm, sau khi chấm dứt hợp tác với WePro, Phúc để tâm đến việc thành lập một công ty đa chức năng, tất nhiên, trong đó không thể thiếu ngành giải trí.

Nếu không tình cờ thi vào Trung tâm Tài năng mới của Thủy Nguyễn, sau đó đầu quân về Cánh Chim Việt, dưới tài lăng-xê của nhạc sĩ Đỗ Quang rồi trở thành cậu út của nhóm 1088, boysband đầu tiên của VN; và khi 1088 tan rã, nếu Phúc không về với WePro và nổi lên như một hiện tượng trong giới ca sĩ trẻ, có lẽ anh thanh niên tên Nguyễn Quốc Thanh sẽ chỉ mãi mãi là Út Phèn, là Ốc Tiêu, Năm Lúa. Thật nhiều nickname Phúc mang từ An Giang lên TP.HCM. Cho đến nay, Phúc vẫn tự hào rằng chính những thăng trầm trên đường lập thân đã giúp anh không "nhát tay" khi điều hành công ty riêng của mình hơn 1 năm nay. Với số vốn không nhỏ dành dụm được sau những năm tháng miệt mài lao động, khi sự nghiệp nghệ thuật của mình đã khá ổn định, Phúc thử hùn vốn với bạn bè kinh doanh bất động sản, rồi nhà hàng karaoke ngay từ lúc giá nhà đất chưa bị biến động. Có lẽ đã hết cơn bĩ cực, nên Phúc làm gì cũng gặt hái được thành công. Kinh doanh có lãi, Phúc lại đầu tư tiếp, tiền đẻ ra tiền.      

Bấy giờ Phúc bắt đầu thực hiện ước mơ hằng ấp ủ là mua được một ngôi nhà, dù lớn hay nhỏ, cũng là của mình, để rước cha mẹ lên ở chung. Căn nhà nhỏ xíu, nhưng bỗng may gặp cơn sốt nhà đất, có lời, lại bán. Phúc cứ âm thầm mua và bán, cứ lặng lẽ học từ cuộc sống trải nghiệm, từ bạn bè. Phúc không hề muốn mượn tên tuổi mình để kinh doanh, càng được nhiều người biết đến, Phúc càng thận trọng hơn để không làm ảnh hưởng đến công việc, vì anh biết, làm kinh doanh phải chấp nhận xác xuất 5 ăn 5 thua, cho nên phải cố gắng nghiên cứu thị trường để hạn chế  rủi ro.

Sau khi trải qua lần thứ hai phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, anh càng phấn đấu làm hết sức trẻ trong những điều kiện có thể. Thành lập Công ty Không gian xanh (Green Space) đã hơn 1 năm, nhưng đến nay, Phúc mới chính thức giới thiệu một khía cạnh hoạt động của hệ thống Không gian xanh qua thương hiệu WMARecords chuyên về âm nhạc, mà sản phẩm đầu tiên sẽ là một CD ca nhạc quà tặng trước khi tung ra album chính thức, để giới thiệu hình ảnh một Ưng Hoàng Phúc trưởng thành hơn. Cũng trong buổi ra mắt, Phúc còn "trình làng" những ca, nhạc sĩ độc quyền của công ty cùng những kế hoạch phát triển WMA nói riêng và của Không gian xanh nói chung. Phúc hy vọng công ty sẽ tạo được uy tín và đạt nhiều thành công với tiêu chí "đây sẽ là một không gian, một môi trường sạch đẹp, trong sáng trên thương trường".

Dẫu biết rằng từ lý thuyết đến thực tế là một khoảng cách khá xa, nhưng Ưng Hoàng Phúc rất muốn sớm thu xếp được thời gian tham gia vài khóa học chuyên môn về quản trị kinh doanh để xây dựng cho mình một nền kiến thức cơ bản. Trước mắt, rút kinh nghiệm từ những gì học hỏi được qua quá trình 8 năm lăn lộn trong ngành giải trí, thu thập những cái hay của các đối tác, anh biết mình nên và không nên làm gì. Anh đã đủ tự tin để phân bố công việc cho 10 nhân viên "chủ chốt" của mình, mỗi người sẽ chịu một phần trách nhiệm thực thi những ý tưởng do Giám đốc Ưng Hoàng Phúc đưa ra, sau khi đã thảo luận kỹ càng với ban điều hành.

Nhưng yếu tố quan trọng nhất để Phúc có thể tiếp tục gầy dựng sự nghiệp là sức khỏe. Hiện nay, để giữ cho cột sống được ổn định, Phúc không được phép theo đuổi bộ môn thể thao mà mình ưa thích là bóng đá, song anh vẫn thường xuyên giữ gìn thể lực bằng cách chơi tennis. Từ quyết tâm ban đầu khi đặt chân lên TP.HCM là tự lập, Ưng Hoàng Phúc vẫn không ngừng tự tin để tiếp tục cuộc hành trình nghệ thuật và kinh doanh của mình, nhưng chưa bao giờ anh cho phép mình tự mãn. Niềm vui tinh thần lớn nhất của của "Út Phèn" hiện nay là đã rước được cha mẹ lên TP.HCM chung sống.

 Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.