“Hậu phương” vững chắc của thí sinh “Tiếng hát mãi xanh 2013”

09/05/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Sau đêm ra mắt thành công tại chung kết 1 (tối 3.5), 9 thí sinh Tiếng hát mãi xanh 2013 tiếp tục tất bật chuẩn bị cho đêm chung kết 2 (tối 10.5), với động lực mạnh mẽ đến từ sự cổ vũ “không ngừng nghỉ” của những hậu phương vững chắc…

(TNO) Sau đêm ra mắt thành công tại chung kết 1 (tối 3.5), 9 thí sinh Tiếng hát mãi xanh 2013 tiếp tục tất bật chuẩn bị cho đêm chung kết 2 (tối 10.5), với động lực mạnh mẽ đến từ sự cổ vũ “không ngừng nghỉ” của những hậu phương vững chắc…

Bạn đồng hành của “quý ông Hà Thành lịch lãm” Nguyễn Bảo Thắng (74 tuổi) ở suốt các buổi tập là… vợ. Từ Hà Nội theo chồng vào tận TP.HCM, bà nói: “Phải theo ổng để còn chăm sóc, đưa nước, đưa thuốc cho ổng uống. Vợ chồng đi đâu cũng có nhau, giờ bỏ ông một mình sao được?”. Nghe vậy, ông Thắng đùa: “Bả đi theo vì sợ mất tôi đấy!”.


Thí sinh Nguyễn Bảo Thắng luôn có phong độ tốt nhất nhờ vào sự tận tình chăm sóc của vợ


Mặc dù không có nhiều người thân vào TP.HCM để ủng hộ, nhưng bên cạnh vợ, ông Thắng còn có một đội ngũ “cổ động viên” cũng gần 10 người. Ông hào hứng: “Đó là những khán giả đã theo dõi và ủng hộ tôi từ suốt từ vòng bán kết tới giờ”.

Trong suốt các buổi tập, hễ rảnh là anh Nguyễn Duy Dũng (46 tuổi) lại “ôm” điện thoại gọi ngay về nói chuyện với con gái. Anh cho biết vì không sắp xếp được công việc, nên gia đình ở Hội An vẫn chưa vào TP.HCM để ủng hộ anh, nhưng mỗi lần gọi về, được nghe con thủ thỉ, anh lại có thêm tinh thần để đi tiếp những chặng còn lại.

Trong khi đó, với chị Nguyễn Thị Bích Lệ (45 tuổi), từ khi vào đến vòng chung kết, chị cho biết càng cảm nhận được thêm sự quan tâm của gia đình, khi mọi việc nhà đều được chồng con phụ giúp, để chị có thời gian tập luyện.


Nguyễn Thị Bích Lệ càng ngày càng được nhiều người nhận ra, thăm hỏi

Không chỉ có những người thân gần gũi trong gia đình, các thí sinh Tiếng hát mãi xanh 2013 đều cảm thấy ấm lòng khi liên tục nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm ngày càng nhiều của bà con, hàng xóm, bạn bè, bằng hữu, đồng nghiệp…

Chị Nguyễn Thị Dung (51 tuổi) “bật mí” sẽ dành đợt vé của đêm chung kết 2 này cho gia đình sui gia. Chị “than thở”: “Phải luân phiên phân vé vậy đó. Lần này chủ yếu dành cho gia đình thôi cũng chưa đủ, lần sau sẽ chuyển hết vé ra phường cho đồng nghiệp”.

Còn với “quý ông Nam bộ” Mai Văn Đặng (71 tuổi) thì có cả “đội ngũ” các thành viên câu lạc bộ người cao tuổi địa phương cùng xem và cổ vũ cho mình. “Bao nhiêu vé cũng không đủ, ai cũng đòi xem tui trên sân khấu thế nào, nên phải luân phiên nhau mới thỏa lòng hết được!”, ông chia sẻ.


Sự cổ vũ nhiệt tình và đáng yêu như thế này trong và cả ngoài sân khấu luôn là động lực lớn của các thí sinh

Chị Bích Lệ cho biết thêm, chị âm thầm tham gia các vòng ngoài của cuộc thi, nhưng tới nay hầu như ai cũng biết, và sau đêm thi đầu tiên chị nhận được rất nhiều lời thăm hỏi, chúc mừng.

Cũng vậy, từ sau chung kết 1, mỗi khi ra đường, anh Nguyễn Hồng Phước (55 tuổi) đều bất ngờ nhận được những nụ cười thân mật.

Bởi vậy, dù ráo riết, tất bật với nhiều hoạt động tập luyện cho chung kết 2, nhưng các thí sinh Tiếng hát mãi xanh 2013 vẫn tràn ngập năng lượng. Vì bên cạnh việc có cơ hội thể hiện niềm đam mê âm nhạc, họ còn luôn được tiếp thêm sức mạnh từ những tình cảm ấm áp của một “hậu phương” hết mình, trong sáng.

Trong đêm chung kết 2 Tiếng hát mãi xanh 2013, ngoài phần dự thi của các thí sinh, chương trình còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ Phi Nhung, cùng NSƯT Thanh Thúy là giám khảo khách mời.

Chương trình sẽ lên sóng truyền hình trực tiếp vào lúc 21 giờ tối 10.5 trên kênh HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM. Đặc biệt, kể từ chung kết 2 trở đi, tất cả các đêm thi của Tiếng hát mãi xanh 2013 sẽ được nối sóng trực tiếp trên kênh Hà Nội 1 - Đài PTTH Hà Nội, và kênh Vĩnh Long 2 - Đài PTTH Vĩnh Long.
Hiền Nhi
Ảnh: Độc Lập

>> Thanh Thúy ngồi “ghế nóng” Tiếng hát mãi xanh
>> Chung kết 1 "Tiếng hát mãi xanh 2013": Giám khảo lẫn thí sinh yêu ca hát, quên bệnh tật
>> Gặp gỡ 9 gương mặt chung kết “Tiếng hát mãi xanh” 2013
>> Nét mới của sân khấu Tiếng hát mãi xanh 2013
>> NSND Thanh Hoa hát trong đêm chung kết 1 “Tiếng hát mãi xanh 2013”
>> 9 thí sinh vào vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.