Hé lộ ý nghĩa bài hát 'Baby One More Time' sau 17 năm

07/11/2015 11:25 GMT+7

(TNO) Ý nghĩa thực sự của ca từ "hit me baby, one more time" trong bản hit đầu tay của Britney Spears lần đầu được giải đáp sau 17 năm hiểu nhầm.

(TNO) Ý nghĩa thực sự của ca từ "hit me baby, one more time" trong bản hit đầu tay của Britney Spears lần đầu được giải đáp sau 17 năm hiểu nhầm, theo Billboard.

Britney Spears trong MV ca khúc Baby One More Time - Ảnh chụp từ clipBritney Spears trong MV ca khúc Baby One More Time - Ảnh chụp từ clip
Người nghe từng có nhiều ý kiến trái chiều về ý nghĩa của câu hát "hit me baby, one more time" (tạm dịch: Anh ơi, hãy “đánh” em thêm một lần nữa đi). Đặc biệt, động từ “hit” đã khiến người nghe hoang mang, cũng như nảy ra nhiều cuộc tranh luận xoay quanh ý nghĩa của nó. Một số người cho rằng nó mang tính gợi dục, số khác lại liên tưởng đến sự bạo hành. Nhưng tất cả những suy đoán ấy đều không đúng.
Gần đây, tập sách mới nhất mang tên The Song Machine của John Seabrook, một nhà báo người Mỹ đã hé lộ bí mật được chôn giấu suốt 17 năm qua của bản hit này. John Seabrook bật mí rằng động từ "hit" thật ra chỉ là một từ lóng ám chỉ việc gọi điện thoại cho một ai đó, chứ không phải là "đánh", "đấm" hay "quan hệ tình dục". Ca khúc Baby One More Time thực chất là bài hát viết về sự đau khổ của một cô gái trẻ sau khi chia tay với bạn trai và cô ấy ao ước rằng anh ta sẽ gọi điện cho cô thêm một lần nữa.
Tựa đề nguyên gốc của ca khúc này là Hit Me Baby (One More Time), nhưng sau đó đã bị hãng đĩa Jive Records của Britney Spears lược bỏ hai từ "Hit Me" vì chúng dễ khiến người nghe liên tưởng đến nạn bạo hành.
Baby One More Time là đĩa đơn đầu tiên của Britney Spears được phát hành vào năm 1998. Bản hit đầu tay của “công chúa nhạc pop” là ca khúc được tiêu thụ nhiều nhất năm 1999 và đưa Britney vinh dự trở thành nghệ sĩ có bài hát lọt vào top 25 ca khúc hot nhất mọi thời đại tại Anh. Trên toàn thế giới, đĩa đơn này đã bán được gần 9 triệu bản và đứng thứ 55 trong top 100 ca khúc hay nhất mọi thời đại.
Britney Spears được xem là biểu tượng nhạc pop trong những năm 1990 với 100 triệu bản thu âm được tiêu thụ trên toàn thế giới, trở thành nghệ sĩ có số lượng album và đĩa đơn bán chạy nhất trước 20 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.