'Hoa hậu điện ảnh' Thanh Xuân: Tôi đã hết 'nhiệm kỳ' làm vợ

Thu Thủy
Thu Thủy
19/03/2019 14:05 GMT+7

Hoa hậu điện ảnh Thanh Xuân gây bất ngờ khi xuất hiện trong bộ ảnh cùng con gái Katleen Phan Võ. Chị cũng úp mở về câu chuyện ly hôn sau nhiều năm hi sinh vì con cái.

Tôi là phụ nữ truyền thống và dễ tuân phục

Chị “ở ẩn” khỏi làng giải trí Việt sau khi kết hôn vào năm 1996 và định cư ở Canada. Vì sao chị lại chọn xuất hiện cùng con gái Katleen trong bộ ảnh thời trang gần đây?
- Hoa hậu điện ảnh Thanh Xuân: Là bước khởi đầu của Katleen nên tôi chỉ muốn ủng hộ đam mê mà con đã chọn.
* Nhìn nhan sắc vẫn tươi trẻ của chị, chắc hẳn chị có một cuộc sống viên mãn vì đàn bà hạnh phúc luôn là một người đàn bà đẹp?
- Tôi thì nghĩ đàn bà đẹp chưa hẳn là đàn bà hạnh phúc. Mà đàn bà hạnh phúc là khi thấy con mình trưởng thành.
* Katleen đang chọn showbiz để phát triển sự nghiệp, chị có kỳ vọng gì ở con gái không?
- Tôi không kỳ vọng vì kỳ vọng là vô tình tạo cho con áp lực. Hơn nữa tôi biết Katleen có đam mê nên tôi tin tưởng vào nhiệt huyết của Katleen mà ủng hộ, để Katleen hoàn thành tốt hơn với con đường mà con đã chọn để đi trong nghệ thuật.
Nhan sắc của Hoa hậu điện ảnh Thanh Xuân sau hơn 20 năm vẫn rực rỡ Ảnh: NVCC

Với tôi con đường đã chọn là con đường trải nhiều kinh nghiệm, giá trị sống cho hôn nhân và xã hội. Nếu nói có sự nuối tiếc thì bây giờ tôi cũng đã được đền đáp xứng đáng là sự trưởng thành của hai con và sự tiếp nối đam mê của Katleen

Hoa hậu điện ảnh Thanh Xuân 

* Thời của chị cách đây hơn 20 năm có thể thế giới showbiz không đầy thị phi, phức tạp như bây giờ. Vậy chị có lo lắng cho con gái hay có sự tư vấn nào đó cho Katleen?
- Tất nhiên là không nhiều thôi nhưng thời nào cũng có cái khó của thời đó. Và tôi luôn chỉ dẫn để con sống đúng với phong cách của mình, áp dụng đúng tính chất hiện đại nhưng vẫn giữ truyền thống cho phù hợp trong nghệ thuật mà không rời xa văn hóa, lễ giáo của Việt Nam vì vậy tôi cũng không lo lắng lắm.
* Ông xã chị, chưởng môn Nam Anh, có ủng hộ việc cô con gái cưng dấn thân vào showbiz?
- Tôi nghĩ là có nên Katleen mới mạnh mẽ vào nghệ thuật và thể hiện hết mình với đam mê đầy nhiệt huyết.
* Từng là “Nữ hoàng ảnh lịch” một thời rất được săn đón, rồi bất ngờ dừng chân để theo chồng, bao năm qua chị có nuối tiếc vì đã từ bỏ hào quang rất sớm?
- Lúc chúng ta đi con đường đã chọn, không thể nói lời nuối tiếc khi đã rời xa điều này để chọn điều khác. Với tôi con đường đã chọn là con đường trải nhiều kinh nghiệm, giá trị sống cho hôn nhân và xã hội. Nếu nói có sự nuối tiếc thì bây giờ tôi cũng đã được đền đáp xứng đáng là sự trưởng thành của hai con và sự tiếp nối đam mê của Katleen.
* Đọc trên một bài phỏng vấn, chị chia sẻ rằng lúc đó chị theo tiếng gọi của tình yêu và không thoát khỏi hai chữ “tình yêu” ấy. Đối với một cô gái trẻ đang nổi tiếng lúc đó, chị có phải cân nhắc rất nhiều giữa sự nghiệp và con tim?
- Với suy nghĩ lúc đó của tôi thì phụ nữ dù ở đỉnh vinh quang nào thì điều quan trọng vẫn là một gia đình, giữa sự nghiệp và con tim lúc đó tôi có nghiêng về lí trí nhưng cũng phải nói là tôi cũng có vướng chút vào hai chữ tình yêu của tuổi đôi mươi khi đang ở điểm hào quang. 
Lấy chồng sớm, định cư ở Canada và "gia tài" lớn nhất của chị bây giờ là hai đứa con đã trưởng thành, khôn lớn Ảnh: NVCC
Thật ra nhiều người đẹp, dù kết hôn rồi, có người vẫn chọn tiếp tục hoạt động nghệ thuật, nhưng chị lại giải nghệ hẳn. Hỏi thật là ông xã lúc đó của chị không muốn vợ tiếp tục dấn thân vào showbiz hay bản thân chị thấy thế giới đó không an toàn cho một phụ nữ đã có gia đình?
- Thời điểm đó với tôi đơn giản là mọi thứ cần chu toàn cho một gia đình thôi.
Ở giai đoạn đó để xây dựng một gia đình chị có phải sống trong một “lề lối” nghiêm khắc không vì những người “con nhà võ” thường lạnh lùng, có phần gia trưởng và suy nghĩ của họ đôi khi cũng “truyền thống” quá?
- Thật ra với tất cả đàn ông nào cũng đều có tính gia trưởng và nghiêm khắc. Nhưng với tính cách của tôi thời điểm đó thì cũng không khó để xây dựng một gia đình cùng với người “con nhà võ” vì tôi cũng là phụ nữ mang tính truyền thống và dễ tuân phục.
Là một người đẹp của thế giới showbiz hào nhoáng, chồng chị lại theo nghiệp võ, vậy ai là người phải nhún nhường?
- Ở bất cứ gia đình nào thì tất cả muốn mọi thứ luôn có sự êm ấm thì đều là từ người phụ nữ. Như bạn đã nói thường “con nhà võ” sẽ gia trưởng, truyền thống, nghiêm khắc thì người nhịn nhường tất nhiên phải là người còn lại. Nhưng ai nhường ai còn tùy vào suy nghĩ của mỗi người. Với tôi dù biết tính nết trái ngược nhưng trong thời điểm đó tôi đã nhịn, chung quy cũng chỉ có 3 chữ trong cuộc sống: "Tôi chiều chồng".
* Suốt hơn 20 năm giai đoạn đó để có cuộc hôn nhân bền chặt và hôm nay đã có “trái ngọt” là một trai một gái, thường người phụ nữ phải hi sinh rất nhiều, chị có thế không?
- Đúng vậy, phụ nữ nào cũng hi sinh cho gia đình. Riêng tôi kết quả thế nào tôi không quan tâm. Dù cuộc hôn nhân bền chặt hay mong manh thì tôi vẫn hi sinh vì đó là đức tính của tôi. Nhưng với thiên chức của người mẹ dành cho con thì từ hi sinh với tôi vẫn chưa đủ. Mà tôi muốn vun đắp thêm và dành tất cả những điều tốt nhất cho con khi có thể. 
Con gái của chị tiếp bước mẹ theo đuổi đam mê nghệ thuật. Và chị luôn tiếp lửa cho con trên con đường ấy Ảnh: NVCC

Tôi đã hết “nhiệm kỳ” làm vợ

* Không hoạt động nghệ thuật nữa, vậy ở Canada chị làm gì ngoài vai trò làm vợ, làm mẹ?
- Hiện tại tôi đã hết “nhiệm kỳ” làm vợ nhưng hiện tại thì bên Canada tôi vẫn giữ vai trò làm mẹ mà thôi. Năm nay tôi sẽ trở về Việt Nam với những kế hoạch trong cuộc sống và tương lai.
* Chị đã ly hôn sao?
- Tôi không muốn đề cập nhiều đến vấn đề này, hãy để mọi thứ nhẹ nhàng hơn.
* Chị có hay liên lạc với những bạn đồng nghiệp một thời như Lý Hùng, Diễm Hương, Y Phụng, Việt Trinh…?
- Thời gian trước tôi và các anh chị ấy thường gặp nhau, nhưng về sau mỗi người một cuộc sống và ai cũng bận rộn nên ít có thời gian gặp gỡ.
* Giờ con cái đã trưởng thành, nếu có những lời mời cho các dự án nghệ thuật, chị có ý định tham gia trở lại?
- Tôi rất hạnh phúc và sẵn sàng khi được đi tiếp con đường bị gián đoạn, nhưng tất cả đều tùy thuộc vào duyên…
* Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.