Hoa hậu Việt Nam 2020 có nhiều đổi mới, bắt đầu vòng sơ khảo từ 26.9

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
24/09/2020 15:49 GMT+7

Sáng 24.9, tại TP.HCM, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 đã họp báo công bố thời gian chính thức diễn ra cuộc thi và thay đổi cấu trúc các vòng thi gọn hơn để đáp ứng những yêu cầu phòng dịch Covid-19 .

Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ Hoa hậu Việt Nam là sân chơi văn hóa chính thức dành cho nữ thanh niên đại diện những vẻ đẹp riêng, đa dạng văn hóa đến từ nhiều vùng miền trong cả nước; và từ năm 1990, lãnh đạo Bộ Văn hóa đã giao cho Báo Tiền Phong thực hiện nhiệm vụ chọn gương mặt đại diện nhan sắc Việt Nam tham gia các cuộc thi quốc tế. Ông Lê Xuân Sơn nhấn mạnh trong 32 năm qua, cuộc thi sắc đẹp này không gián đoạn mà vẫn được tổ chức 2 năm một lần: “Dù năm nay có dịch Covid-19 nhưng ban tổ chức vẫn không để cuộc thi bị gián đoạn khi tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát”.

Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi (đứng) trả lời những thắc mắc tại họp báo

Ảnh: BTC

Ông Lê Xuân Sơn cũng cho biết thêm do tình hình và điều kiện hiện nay, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã quyết định điều chỉnh thể thức cuộc thi, rút gọn lại để không kéo quá dài. Theo đó, từ vòng sơ khảo đến đêm chung kết đăng quang Hoa hậu sẽ diễn ra khoảng 2 tháng rưỡi.
Lịch trình cụ thể từ 26.9: sơ khảo phía Nam; 29.9: sơ khảo phía Bắc; 1.10: 60 thí sinh lọt vào vòng trong sẽ tập trung tại Hà Nội. Thay vì tổ chức 2 đêm chung khảo phía Bắc và phía Nam như mọi năm, năm nay cuộc thi gom hai vòng này thành một đêm bán kết sẽ diễn ra vào tối 10.10 tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội) để chọn ra khoảng 35-40 thí sinh vào chung kết.

Hoa hậu Mỹ Linh, Thùy Linh, Tiểu Vy và Á hậu Phương Nga (từ trái sang) khoe sắc tại họp báo

Ảnh: BTC

Ngày 25.10, ban tổ chức tập trung tiếp các thí sinh, bắt đầu các vòng thi phụ như: Người đẹp nhân ái, Người đẹp biển, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp du lịch, Người đẹp truyền thông, Người đẹp thời trang (vòng thi này dự kiến diễn ra tại TP.Đà Lạt)… Đêm chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào 21.11 tại TP.HCM.

Bà Kim Dung - Phó ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Ảnh: S.V


Bà Phạm Thị Kim Dung – Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng, Phó ban tổ chức cuộc thi, cho hay: “Chất lượng các thí sinh năm nay vượt trội và số lượng thí sinh đăng ký thi cũng tăng cao hơn, có thể do cuộc thi đã kéo dài thời hạn đăng ký nhiều lần do dịch Covid-19 bùng phát. Đã dời cuộc thi đến lần thứ 3, mọi khó khăn cũng đã trải qua, vì phải sắp xếp lại từ đầu, nhưng chúng tôi tin rằng điều đó giúp cuộc thi có sự chuẩn bị kỹ càng hơn”.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam – Tổng đạo diễn các chương trình, vòng thi của Hoa hậu Việt Nam 2020

Ảnh: S.V

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam – Tổng đạo diễn chương trình, cho biết: “Với chủ đề cuộc thi năm nay là Thập kỷ hương sắc, tôi sẽ cố gắng hết sức huy động lực lượng nhân sự, kinh phí, kỹ thuật, công nghệ… để tạo nên nhiều màu sắc, ấn tượng khó quên cho các đêm thi phụ cũng như hai đêm quan trọng: bán kết và chung kết đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Tôi sẽ dành nhiều tâm sức cho vòng thi Người đẹp du lịch vì ý nghĩa kích cầu du lịch nước nhà, rất cần thiết sau thời gian giãn cách xã hội; và Người đẹp nhân ái với điểm nhấn tập trung xoay quanh vấn đề thiết thực về y tế, sức khỏe cộng đồng…”.
Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 gồm nhà sử học Dương Trung Quốc - Trưởng ban giám khảo; nhà thơ, nhà báo Hữu Việt; giáo sư, tiến sĩ Hoàng Tử Hùng; nhà thiết kế Lê Thanh Hòa; Hoa hậu Hà Kiều Anh; Á hậu Thụy Vân và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.