Hoàng Lê Vi 'cắn răng' hát ca khúc gắn với mối tình đầu của chồng

09/01/2016 19:10 GMT+7

Album sắp phát hành của nữ ca sĩ Hoàng Lê Vi có một ca khúc khá đặc biệt bởi nó gắn liền với mối tình đầu của nhạc sĩ Trương Lê Sơn, ông xã của cô.

Album sắp phát hành của nữ ca sĩ Hoàng Lê Vi có một ca khúc khá đặc biệt bởi nó gắn liền với mối tình đầu của nhạc sĩ Trương Lê Sơn, ông xã của cô.

Nhạc sĩ Trương Lê Sơn (bìa trái) và ca sĩ Hoàng Lê Vi (bìa phải) - Ảnh: Khoa NguyễnNhạc sĩ Trương Lê Sơn (bìa trái) và ca sĩ Hoàng Lê Vi (bìa phải) - Ảnh: Khoa Nguyễn
Sau single Gái hư ra mắt cách đây không lâu, Hoàng Lê Vi sẽ phát hành album Còn mãi tiếc nuối vào ngày 11.1 tới đây. Album gồm 9 ca khúc nhạc ngoại lời Việt, trong đó ca khúc chủ đề do chính ông xã Hoàng Lê Vi là nhạc sĩ Trương Lê Sơn viết lời.
Hoàng Lê Vi cho biết nhiều bài hát trong album này do chính ông xã Trương Lê Sơn gợi ý cho cô thu âm. Đặc biệt, một số trong đó là Tiễn em trong mưa, vốn là bài hát gắn liền với mối tình đầu của nhạc sĩ Trương Lê Sơn. Dù đã trải qua hơn 20 năm qua, anh vẫn muốn vợ mình thể hiện lại ca khúc này.
"Khi gợi ý tôi thu âm ca khúc này, anh ấy cũng kể hết cho tôi nghe về mối tình đầu của mình. Đó là vào năm 18 tuổi, anh ấy và cô bạn gái đầu tiên phải rời xa nhau. Ngày tiễn cô gái ấy ra sân bay, anh ấy về nhà khóa chặt cửa phòng và chỉ mở đi mở lại ca khúc Tiễn em trong mưa mà ca sĩ Khánh Hà thể hiện", Hoàng Lê Vi bộc bạch.
Khi được hỏi vì sao lại "cắn răng" hát về mối tình cũ của chồng, Hoàng Lê Vi bật cười: "Tôi quyết định thu album này, một phần vì chiều ý chồng, một phần vì tôi cũng thích những bài hát đó. Vả lại, mọi chuyện đã là quá khứ. Hiện tại hai vợ chồng sống hạnh phúc là đủ rồi".
Hoàng Lê Vi không ngại khi thể hiện ca khúc gắn với mối tình đầu của chồng - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nhạc sĩ Trương Lê Sơn cũng chính là người đã biên tập album này cho vợ. Để thực hiện album, hai vợ chồng phải mất đến 3 năm bởi khi đang tiến hành ghi âm được vài bài thì Hoàng Lê Vi bất ngờ có bé gái thứ hai nên mọi việc kéo dài đến tận giữa năm 2015 mới xong.
Việc cover những ca khúc từng được nhiều giọng ca gạo cội thể hiện cũng khiến Hoàng Lê Vi gặp nhiều áp lực. Đó là chưa kể quá trình chuẩn bị phát hành album này lại gặp nhiều khó khăn, nhất là khâu xin phép. Việc thẩm định ca từ và thân thế tác giả dịch lời mất đến hai tháng mới hoàn tất. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, nữ ca sĩ đã hoàn thành album để kịp gửi đến khán giả vào ngày 11.1 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.