Hoàng Tử Thao gây sốc khi chửi ông Donald Trump vì 'đụng' tới Trung Quốc

13/05/2020 22:54 GMT+7

Theo Sina , ngày 13.5, Hoàng Tử Thao chia sẻ một video ghi lại câu trả lời của ông Trump liên quan đến Covid-19 . Sao nam bày tỏ sự phẫn nộ về đoạn clip này và dùng lời lẽ thô tục để chửi tổng thống Mỹ.

Hôm 12.5, trang Weibo của một cơ quan tin tức Trung Quốc có đăng tải đoạn video ghi lại cuộc phỏng vấn giữa ông Donald Trum với Weijia Jiang, phóng viên người Mỹ gốc Hoa của CBS News. Cụ thể, khi ông Donald Trump tuyên bố rằng Mỹ hơn hẳn các quốc gia khác về số lượng xét nghiệm Covid-19, nữ phóng viên này đã hỏi: “Tại sao đây lại là cuộc cạnh tranh toàn cầu khi nhiều người Mỹ vẫn mất đi mạng sống mỗi ngày?”. Vị tổng thống này đáp lại: “Khắp nơi trên thế giới chỗ nào cũng có người tử vong mà. Đó có thể là câu hỏi bạn nên đi hỏi Trung Quốc. Đừng hỏi tôi, hỏi Trung Quốc câu đó, được chứ?”.
Rạng sáng 13.5, nam ca sĩ Hoàng Tử Thao đã chia sẻ lại video này lên Weibo cá nhân và bày tỏ sự bức xúc trước câu trả lời của người đứng đầu Nhà Trắng. Cựu thành viên nhóm EXO bày tỏ: “Tại sao phải hỏi Trung Quốc nhỉ?” đồng thời dùng nhiều từ ngữ thô tục, xúc phạm nhắm vào nhà lãnh đạo của nước Mỹ.

Nam thần tượng xứ Trung dùng lời lẽ kém văn minh để chỉ trích ông Trump vì phát ngôn "đi mà hỏi Trung Quốc" khi trao đổi về vấn đề liên quan đến dịch Covid-19

ẢNH: REUTERS

Phản ứng của nam ca sĩ sinh năm 1993 lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng xứ Trung. Bên dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự đồng tình với nam ca sĩ 27 tuổi và tán dương sao nam này vì quan tâm đến thời sự, dám nói lên chính kiến của mình. Trong khi đó trang Appledaily của Hồng Kông mỉa mai hành động của Hoàng Tử Thao trong bài đăng sau đó: “Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đại lục đã rất vui khi anh ta chia sẻ những suy nghĩ của mình và khen ngợi anh ta quá thẳng thắn, nhiệt huyết. Nhưng sự nhiệt huyết này dường như không tồn tại được quá lâu. Hoàng Tử Thao đã xóa dòng trạng thái của mình vào sáng nay”.
Bên cạnh những ý kiến tán dương, cổ vũ hành động của mỹ nam 9X, hàng loạt ý kiến cho rằng cách bày tỏ quan điểm của ngôi sao này không phù hợp thậm chí còn tiêu cực và kém văn minh. Nhiều người bày tỏ mối e ngại trước những phát ngôn nặng nề của cựu ngôi sao Kpop, cho rằng đây là hành động không phù hợp với một người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng đến giới trẻ.

Sau khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và liên tục bị "réo tên" trên mạng xã hội, bài viết của mỹ nam 9X đã biến mất khỏi trang Weibo cá nhân

ẢNH: WEIBO NV

Không chỉ nhận được hàng loạt bình luận dưới bài đăng, những phát ngôn của Hoàng Tử Thao còn trở thành đề tài được bàn tán rầm rộ trên mạng xã hội xứ Trung. Việc chia ra hai luồng ý kiến khác biệt khiến nhiều blogger còn đăng các cuộc thăm dò ý kiến để khảo sát dư luận xem họ đồng tình hay phản đối trước phát ngôn của mỹ nam 27 tuổi này.
Hoàng Tử Thao sinh năm 1993 và là sao nam nổi tiếng tại Trung Quốc được biết đến với nghệ danh TAO hay Z.TAO. Ngôi sao này từng ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2012 với tư cách là thành viên của nhóm nhạc EXO. Năm 2015, TAO rời SM và hoạt động với tư cách là nghệ sĩ solo tại quê nhà. Ngoài ca hát, Hoàng Tử Thao còn lấn sân sang diễn xuất và gây chú ý với các bộ phim: Thiết đạo phi hổ, Quy tắc trò chơi, Đại thoại Tây Du: Yêu người một vạn năm, Người đàm phán… Mới đây, nam ca sĩ cùng với Lộc Hàm (cũng là thành viên cũ của EXO) vừa có cơ hội tái ngộ trong chương trình Sáng tạo doanh 2020 với tư cách là huấn luyện viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.