Hơi thở đương đại trong tác phẩm đoạt giải văn học thiếu nhi

23/10/2017 07:59 GMT+7

Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập, NXB Kim Đồng vừa giới thiệu chùm 5 tác phẩm đoạt giải thưởng Vận động sáng tác cho thiếu nhi.

5 tác phẩm gồm: Những tấm lòng yêu thương (Hoàng Bình Trọng), Nhạc giữa trời (Nguyễn Thị Bích Nga), Những vì sao trong mơ (Nguyễn Ngọc Minh Hoa), Cẩm chướng đỏ (Bùi Đặng Quốc Thiều) và Mùa bay (Nguyễn Trang Thu).
Chùm 5 tác phẩm đoạt giải đều mang hơi thở đời sống đương đại. Trong đó, tuyển tập truyện ngắn Mùa bay của Nguyễn Trang Thu với 17 truyện ngắn đã gói gọn tuổi niên thiếu của cả thế hệ 7X Hà Nội. Cẩm chướng đỏ của Bùi Đặng Quốc Thiều là câu chuyện vui nhộn, lãng mạn về những rung động đầu đời cùng hoài bão của tuổi học trò đầy mơ mộng.
Những tấm lòng yêu thương được nhà văn Hoàng Bình Trọng viết từ năm 1979 kể về số phận chú bé Lào Thoong - khăm - Triệu Việt với niềm hy vọng tươi xanh về một tương lai tốt đẹp, an lành. Những vì sao trong mơ của Nguyễn Ngọc Minh Hoa là một chuỗi suy tư, giằng xé tình cảm của cô bé mới lớn trong các mối quan hệ phức tạp của gia đình.

tin liên quan

Trao giải Sách hay năm 2017
Giải Sách hay lần thứ 7 năm 2017 do Viện Giáo dục IRED, Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh và Sáng kiến OpenEdu phối hợp thực hiện vừa được công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.