'Hot boy nổi loạn 2': Khốc liệt hơn nhưng cũng nhân văn hơn

25/02/2017 08:16 GMT+7

Chiều 24.2, bộ phim Hot boy nổi loạn 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã có buổi chiếu ra mắt báo giới tại TP.HCM.

Phần một của phim có tên Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt ra mắt năm 2011, đạt được doanh thu tốt và gây được tiếng vang, chiếu ở nhiều liên hoan phim quốc tế như Berlin (Đức), Vancouver (Canada), Busan (Hàn Quốc)... Phim từng gây tranh cãi khi khai thác cuộc sống của người đồng tính ở nhiều góc độ trần trụi nhưng câu chuyện trước hơi mỏng và chưa khai thác đến tận cùng số phận, tình yêu của các nhân vật chính.
Với phần 2 vừa chiếu ra mắt, có thể nói bộ phim đã có câu chuyện và những tình tiết dữ dội và kịch tính hơn, nhưng cũng nhiều nhân văn hơn. Phim tiếp nối mạch nội dung sau khi Lam (Lương Mạnh Hải đóng) được cứu, cuộc sống của anh chìm vào tăm tối, trở lại làm trai bao và đi tìm Khôi - người tình thuở trước.
Hot boy nổi loạn 2: Khốc liệt nhưng cũng nhân văn hơn!1
Hot boy nổi loạn 2: Khốc liệt nhưng cũng nhân văn hơn!2
Những hình ảnh xúc động trong phim
Những chuỗi ngày đứng đường, đối phó và chống trả ma cô ăn chặn tiền đã khiến Lam trở thành một con người khác: sẵn sàng xù lông chiến đấu với những kẻ bất nhân trong cuộc đời. Bị bán đứng bởi một người bạn tưởng giang tay giúp đỡ mình, Lam suýt mất mạng khi bị vứt xuống rãnh cống. Những cảnh quay dưới cống đem lại ấn tượng mạnh cho khán giả bởi những ẩn dụ mà đạo diễn dụng công chuyển tải. Ngôn ngữ điện ảnh trong bộ phim lần này của Vũ Ngọc Đãng lay động cảm xúc của khán giả qua cách xử lý ánh sáng nhiều tương phản, cùng các cú máy dài đi theo nhân vật. Có thể kể đến là cống rãnh đen ngòm như hoàn cảnh của Lam không lối thoát bên dưới một Sài Gòn hoa lệ đèn màu; rồi chút ánh sáng ngay cuối đường hầm sau nhiều ngày Lam ngập ngụa tìm đường ra; hay cả hình ảnh vật đồ chơi là con rối gỗ mà Lam hay cầm như hiện thân của những phận người bị tạo hóa giật dây; và cũng ấm áp hơn với “nhân vật” chú chó lạc đường được Lam cưu mang, đi theo anh trong mọi biến cố…
Lương Mạnh Hải đã có sự "lột xác" ngoạn mục để chứng minh cho khán giả thấy sự quyết liệt và đam mê của anh dành cho vai diễn. Từ khi nhận kịch bản cho tới lúc quay phim, Lương Mạnh Hải luôn cảm thấy rất áp lực khi đóng vai trò trung tâm của bộ phim.
Anh chia sẻ: “Khán giả luôn mặc định tôi với vẻ ngoài thư sinh và phong cách lịch lãm chính vì thế tôi muốn sự trở lại của mình với Hot boy nổi loạn phải là một hình ảnh thực sự nổi loạn. Ngoài việc thay đổi hình dáng bên ngoài qua việc xăm trổ hay để tóc cột cao, tôi còn muốn gây ấn tượng ở sự nổi loạn bên trong của nhân vật. Sự nổi loạn ở diễn xuất mới làm nên điều khác biệt, khiến khán giả nhớ tới mình lâu hơn. Bộ phim đề cập về cái ác, cái xấu nhưng không phải để cổ súy mà để chúng ta nhìn thấy con đường đúng để chọn lựa”.
Hot boy nổi loạn 2: Khốc liệt nhưng cũng nhân văn hơn!4
Lương Mạnh Hải được khen đã có sự ''lột xác''
Trả lời Thanh Niên sau buổi chiếu, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết: “Tôi chủ ý làm những tình tiết dữ dội và tàn nhẫn hơn nhưng phim vẫn không mất đi sự ấm áp và xúc động của những tình bạn vô điều kiện, những tình yêu đơn phương qua vai diễn của La Quốc Hùng, Trần Huy Anh, và đặc biệt là tình cảm dành cho gia đình. Đây là những vấn đề rất con người, không phân biệt giới tính nào. Tôi chỉ mượn cái nền hiện thực đen tối và trần trụi của nhân vật để nói về sự bình yên”.
Phim khởi chiếu rộng rãi tại các rạp từ ngày 3.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.