Hương Giang Idol: 'Tôi thi Hoa hậu Chuyển giới không phải cố đấm ăn xôi'

09/01/2018 22:12 GMT+7

Trước những thắc mắc về việc 'bỗng dưng' đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Chuyển giới Thế giới , Hương Giang Idol đã có những chia sẻ thẳng thắn về chuyện giấy phép lẫn sự chuẩn bị của cô khi bước ra đấu trường quốc tế.

Quyết tâm không "thi chui"
Những ngày qua, việc Hương Giang Idol trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018 (Miss International Queen) đã gây xôn xao dư luận. Ngay sau khi hình ảnh của mình được Fanpage cuộc thi đăng tải, người đẹp cũng chính thức xác nhận thông tin này và nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi lo lắng về chuyện xin giấy phép bởi trước nay chưa từng có đại diện chính thức nào của Việt Nam được cấp phép tham gia một cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới.
Liên quan đến việc này, Hương Giang cho biết cô đã tìm hiểu khá kỹ và được biết rằng thí sinh muốn tham gia những cuộc thi sắc đẹp quốc tế thì trước hết phải đạt danh hiệu trong nước nhưng ở Việt Nam chưa từng có cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới. Điều đó khiến cô gặp khá khó khăn. "Tuy nhiên, không vì thế mà tôi đi chui hay cứ đi rồi về mặc kệ người ta công nhận hay không. Tôi muốn nhận được sự ủng hộ chính đáng, đàng hoàng. Do đó, tôi và ê-kíp đã tìm hiểu và gõ cửa các cơ quan chức năng. Các vị lãnh đạo cũng rất có thiện chí và tạo điều kiện cho tôi. Hiện tại, tôi chỉ có thể chia sẻ như vậy", Hương Giang Idol cho biết.
Hương Giang Idol nhận được sự ủng hộ lớn khi tham gia cuộc thi
Theo nữ ca sĩ chuyển giới, trong lịch sử 15 năm của cuộc thi, chưa từng có đại diện Việt Nam nào tham gia. Chính vì thế, cô mong mình sẽ là người mở ra cơ hội cho những người chuyển giới khác, có cơ hội vươn ra thế giới, chứng tỏ về nhan sắc, tài năng và trí tuệ của mình. Đặt trường hợp không xin được giấy phép, Hương Giang cho biết theo luật, cô vẫn có thể nhờ đến một công ty hoặc đơn vị đủ chức năng để đưa thí sinh dự thi quốc tế, đảm bảo "không thi chui, không cố đấm ăn xôi".
"Có những người đi thi với tâm trạng không gì để mất thì sẽ rất thoải mái còn ở vị trí tôi thì đó là một sự liều lĩnh. Ở Việt Nam, tôi cũng đạt được một số thành quả nhất định, sang đó là cả một sự đánh đổi. Nếu "trắng tay", tôi không biết phải đối mặt thế nào. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc mình dám đi thi quan trọng hơn tất cả vì nếu từ chối, sẽ không thể mở ra cơ hội cho những người còn lại", Hương Giang Idol chia sẻ.
Nữ ca sĩ chuyển giới tiết lộ thêm, từ xưa đến giờ chưa bao giờ cô nghĩ mình sẽ đi thi hoa hậu. Cách đây 5-6 năm, khi nhiều người đặt vấn đề, cô vẫn khăng khăng không đi thi nhưng từ lúc công bố thông tin và được mọi người ủng hộ, cô cảm thấy tự tin hơn hẳn. Ngay cả mẹ cô khi biết thông tin này cũng thốt lên: "Con mà hoa hậu gì" đến khi nhìn thấy sự ủng hộ của mọi người dành cho con mình, bà cũng tự hào lây.
Cô được đánh giá là có gương mặt sáng, ngoại hình quyến rũ
Với bản thân Hương Giang, việc này có ý nghĩa rất lớn với cô bởi xưa nay tại Việt Nam, người chuyển giới vẫn chưa được công nhận, thậm chí bị kỳ thị. "Tôi may mắn có tiếng nói hơn mọi người thì đây là dịp để tôi chứng minh với bạn bè quốc tế rằng Việt Nam cũng có những người chuyển giới bản lĩnh, tự tin như vậy. Sự nhanh nhạy và ý chí là điều tôi tự hào nhất vì cuộc thi kéo dài, thí sinh phải thể hiện nhiều mặt của bản thân. Vả lại, tôi cũng tự hào mình có kinh nghiệm sân khấu và sự ủng hộ của khán giả quê nhà", nữ ca sĩ chuyển giới chia sẻ.
Họ không công nhận tôi nhưng không thể phủ nhận thành công của tôi
Tham gia cuộc thi với quyết tâm cao, Hương Giang Idol cũng mong mình sẽ đoạt giải cao nhất. Cô cho biết hiện khá hồi hộp với phần thi trình diễn bikini vì trước nay cô chỉ mặc trang phục này ở bể bơi hay bãi biển chứ chưa trình diễn trên sân khấu. Về phần thi tài năng, người đẹp dự định chọn năng khiếu ca hát nhưng vẫn đang cân nhắc thêm. "Anh Đàm Vĩnh Hưng khuyên tôi nên mang theo áo dài để mặc dịp đặc biệt. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp khác cũng vào chúc mừng, thậm chí cho biết đã đặt vé máy bay sang Thái Lan cổ vũ khiến tôi rất hạnh phúc". 
Một lo lắng khác của Hương Giang chính là tính cách khá phóng khoáng của cô. Nữ ca sĩ cho rằng người đẹp nào cũng có cá tính nhưng khi tham gia cuộc thi phải tạm quên đi bản thân mình là ai, những thói quen thường ngày... để tập cho mình những kỹ năng và tác phong đúng mực. "Ở nhà chung, mỗi người có thói quen sinh hoạt khác nhau, mỗi quốc gia có văn hóa khác biệt nhau. Giống như ở Việt Nam, mình nói ra tưởng vui nhưng nhiều khi người ta lại nghĩ mình xúc phạm họ. Vì thế, tôi sẽ luôn chừng mực, thân thiện nhưng tế nhị".
Người đẹp kỳ vọng giành danh hiệu cao nhất tại cuộc thi này
Khi nhắc đến scandal liên quan đến nghệ sĩ Trung Dân, Hương Giang cho rằng cô tin chuyện quá khứ không ảnh hưởng nhiều vì khán giả đang rất trông chờ vào mình.
Được biết, Miss International Queen 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 25.2 và chung kết diễn ra vào đêm 9.3 tại Pattaya, Thái Lan. Năm nay sẽ có 28 đại diện từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Hương Giang Idol dự định sẽ sang Thái Lan vào cuối tháng 2 để tham gia đầy đủ các hoạt động của chương trình như đi từ thiện, thi tài năng, thi trang phục dân tộc... Hiện tại, người đẹp đang gấp rút chuẩn bị mọi thứ, bao gồm cả trang phục cho từng phần thi đến việc rèn luyện hình thể, kỹ năng catwalk...
Đối thủ mạnh nhất theo Hương Giang chính là đại diện Thái Lan, từng sang Việt Nam. Còn lại cô không bình luận thêm vì chưa gặp trực tiếp ngoài đời. "Nếu trên tay tôi là chiếc vương miện, điều đó có thể vẫn sẽ không đủ để xóa nhòa sự kỳ thị dành cho người chuyển giới nhưng chắc chắn người ta sẽ phải nể phục tôi. Họ không công nhận tôi nhưng không thể phủ nhận thành công của tôi, họ kỳ thị người chuyển giới nhưng không thể chối bỏ người chuyển giới đã thành công. Thích hay ghét họ vẫn phải buộc lòng công nhận thôi", cô thẳng thắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.