Huỳnh Đông: Tôi không làm phim cho vợ đóng

28/12/2016 18:16 GMT+7

Bất ngờ ra mắt với vai trò đạo diễn phim kinh dị, Huỳnh Đông cho biết anh dám cam đoan sản phẩm đầu tay của mình phải là một sản phẩm đàng hoàng và tử tế.

Nhân dịp bộ phim Oán sắp khởi chiếu vào ngày 6.1, diễn viên gạo cội nhưng đồng thời là đạo diễn “mới toanh” Huỳnh Đông đã chia sẻ về những khó khăn khi đảm nhận vai trò mới.
* Vì sao Huỳnh Đông quyết định rẽ ngang làm đạo diễn?
- Huỳnh Đông: Vì tôi đã học đạo diễn và tốt nghiệp được 3 năm rồi. Oán là phim đầu tay với vai trò đạo diễn và đồng sản xuất của tôi. Vì là cái đầu tiên nên tôi dồn hết tâm huyết của mình để Oán sẽ là tác phẩm đầu tay tử tế dù có rất nhiều khó khăn.
* Việc chuyển từ diễn viên sang vai trò đạo diễn có thuận lợi và khó khăn gì với anh?
- Từ diễn viên sang công tác đạo diễn thì điều thuận lợi nhất đó chính là tôi hiểu được cảm xúc của diễn viên và có thể làm việc với diễn viên một cách dễ dàng nhất.
Khó khăn ở cương vị mới này là tôi còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức. Do đó tôi rất cám ơn sự hỗ trợ hết mình từ các diễn viên cũng như các bộ phận khác trong đoàn phim.
Oán là dự án đã được Huỳnh Đông ấp ủ trong hai năm. Thời gian thực hiện hậu trường phim kéo dài đúng một năm với nhiều phiên bản chỉnh sửa để có được tác phẩm ưng ý nhất
* Được biết trong phim Oán anh còn đóng vai trò nhà sản xuất nữa. Như vậy có ôm đồm nhiều quá không?
- Tôi chỉ là đồng sản xuất nên tất cả những công việc chuyên về sản xuất tôi giao lại cho các bạn làm. Chính điều này làm cho tôi nhẹ gánh và không phải lo nghĩ về nó, để có thể tập trung nhất cho bộ phim đầu tay.
* Năm nay có nhiều diễn viên, ca sĩ chuyển sang làm đạo diễn. Ban đầu có thuận lợi là được khán giả chú ý, nhưng cũng có người nhìn nhận khắt khe vì “đá trái sân”. Anh nghĩ sao về ý kiến này?
- Đúng là khi từ diễn viên chuyển sang đạo diễn bạn sẽ được chú ý nhiều hơn hay nói đúng hơn là sẽ bị soi nhiều hơn. Đối với tôi chuyện đó không quan trọng bằng việc mình tạo ra bộ phim như thế nào.
Tôi một khi làm phim phải thật sự thích thú với nó, có thể sáng tạo với nó chứ không phải mượn bộ phim để đánh bóng mình. Có thể bộ phim sẽ nhận được những ý kiến trái chiều nhưng tôi dám cam đoan sản phẩm của mình phải là một sản phẩm đàng hoàng và tử tế.
* Từng là diễn viên, anh casting theo tiêu chí phù hợp nhân vật hay là đồng nghiệp quen với mình?
- Vì là bộ phim đầu tay và kinh phí cũng rất hạn hẹp nên các diễn viên trong phim của tôi đều là những diễn viên quen biết và mình hiểu rõ thực lực của họ như thế nào. Tôi rất may mắn khi có được những diễn viên yêu thương và hết mình vì sản phẩm đầu tay của tôi. Nhân đây tôi cũng xin được gửi lời cám ơn chân thành nhất đến với chú Kiến An, Vân Trang, Tim, Dư Ánh Hồng, Bella Mai, Bạch Công Khanh và chị Đông Đào.
Gia đình hạnh phúc của nam diễn viên Thiên mệnh anh hùng
* Vì sao anh không mời vợ vào phim cho nhẹ khoản cát-sê?
- Thời gian bấm máy phim Oán thì Ái Châu vừa sinh em bé được 3 tháng nên chưa thể tham gia phim được. Bên cạnh đó cả hai cũng có những cam kết riêng trong công việc để người ngoài không phán xét là mình ưu tiên vợ hay làm phim để vợ đóng. Tôi muốn mọi người phải nhìn nhận được khả năng của Châu hoàn toàn không phụ thuộc gì vào chồng cả.
* Ít thấy Ái Châu tham gia hoạt động nghệ thuật sau khi kết hôn, có phải Ái Châu quyết định hi sinh sự nghiệp vì gia đình?
- Sau khi sinh bé Happy thì Châu cũng muốn dành trọn thời gian cho con trong năm đầu tiên. Tôi cũng ủng hộ Châu vì điều đó, cả hai thật sự mong muốn con mình không thấy thiếu thốn tình cảm của ba mẹ. Hôm nay thì bé Happy cũng đã được 18 tháng nên Châu cũng đã đi đóng phim lại. Tôi rất tôn trọng công việc của Châu nên nếu Châu còn yêu thích công việc diễn xuất thì luôn ủng hộ hết mình.
* Làm bố rồi thì thời gian dành cho nghệ thuật của anh có ảnh hưởng nhiều không?
- Cũng ảnh hưởng một phần nào vì tôi phải chia quỹ thời gian của mình ra để dành cho gia đình và nhất là cho Happy nhiều hơn. Tôi muốn thời gian bên con thật nhiều vì đây là lúc mà con cần ba mẹ bên cạnh nhiều nhất.
* Cuộc sống vợ chồng có bao giờ gặp trục trặc? Khi đó, anh và vợ cùng giải quyết như thế nào?
- Đã là vợ chồng thì chuyện gặp trục trặc và giận hờn nhau là bình thường. Chúng tôi cãi nhau nhưng vẫn có lý trí. Tôi và vợ đều biết cách hòa giải và biết tôn trọng nhau, nên những gì khúc mắc đều nhanh chóng được cả hai giải quyết.
* Đã khi nào anh chị cãi nhau lớn tiếng đến mức đòi chia tay?
- Lớn tiếng thì có nhưng dọa chia tay là không. Một năm chúng tôi chắc chỉ cãi nhau khoảng 4 lần. Cãi nhau xong, chúng tôi càng yêu và gắn bó hơn. Người ta bảo hạnh phúc là phải đấu tranh mà. (cười)
* Là người của công chúng, cả hai có bí quyết nào để giữ gìn mái ấm hạnh phúc?
- Đối với tôi thì luôn ưu tiên thời gian rảnh cho gia đình nhỏ của mình và Châu cũng vậy. Tôi không nghĩ mình làm diễn viên thì mình phải khác người. Hạnh phúc gia đình là điều mà mọi người đều yêu quý chứ không riêng tôi và Châu. Để lúc nào tiếng cười cũng có trong nhà, cả hai phải biết hạ cái tôi của mình xuống vì cái chung.
* Xin cám ơn Huỳnh Đông!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.