Jack đối đầu Hoàng Thùy Linh tại giải Nghệ sĩ của năm MTV Việt Nam

P.C.Tùng
P.C.Tùng
23/09/2020 18:06 GMT+7

MTV Việt Nam vừa tổ chức họp báo bình chọn Nghệ sĩ nổi bật của năm, chọn ra gương mặt đại diện Việt Nam tranh giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc của MTV EMA 2020, trong đó nổi bật có Jack, Hoàng Thùy Linh, Binz ...

Danh sách bầu chọn nghệ sĩ được MTV Việt Nam công bố có 6 ca sĩ: Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc, Amee, Binz, Han Sara, Jack.

Sơn Tùng M-TP xin rút không tham gia

Để vào danh sách trên, các nghệ sĩ phải có thời gian hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật trên 3 năm, có những sản phẩm âm nhạc nổi bật được yêu thích, có tham gia các hoạt động ý nghĩa mang tính cộng đồng, đóng góp cho xã hội. Ông Lâm Chí Thiện - đại diện đơn vị chủ quản kênh MTV Việt Nam - cho biết: "Qua cuộc bình chọn này, chúng tôi muốn ghi nhận đóng góp của các nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc, đồng thời tạo cơ hội cho họ tiếp cận với đấu trường quốc tế".
Sau quá trình chọn lựa, ban tổ chức mời Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc, Amee, Binz, Han Sara, Jack tham gia vào danh sách này. Hoạt động bình chọn ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc, tạo cơ hội cho nghệ sĩ tiếp cận với đấu trường âm nhạc quốc tế.

6 ca sĩ tranh giải MTV Việt Nam năm nay: Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc, Amee, Han Sara, Binz, Jack

Ảnh: NSCC

Hoạt động bình chọn Nghệ sĩ nổi bật của năm chủ yếu dựa vào khán giả, thông qua cổng bình chọn trực tuyến bắt đầu từ 15 giờ ngày 22.9 và kết thúc vào lúc 15 giờ ngày 6.10. Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho nghệ sĩ đề cử mà mình yêu thích. Mỗi tài khoản khán giả lập ra có thể bình chọn cho nhiều nghệ sĩ và nghệ sĩ nào có tổng lượt bình chọn nhiều nhất sẽ được MTV Việt Nam tiến cử tham dự các cuộc thi diễn ra trong khoảng thời gian từ cuối năm 2020 đến đầu 2021 của Giải Âm nhạc châu Âu (European Music Awards - MTV EMA).

MV 'Có chắc yêu là đây' của Sơn Tùng M-TP chỉ đứng sau BLACKPINK và BTS

Trong buổi họp báo một số ý kiến cho rằng Sơn Tùng M-TP có nhiều sản phẩm âm nhạc gây tiếng vang trên thế giới nhưng không có trong danh sách, ông Thiện cho biết ban tổ chức cũng đã mời Sơn Tùng tham gia nhưng anh chưa sẵn sàng vì có những dự định khác trong năm nay và hẹn vào những năm kế tiếp.

Jack có vượt qua được Hoàng Thùy Linh?

Trong số 6 nghệ sĩ, có thể thấy hai gương mặt nổi trội nhất là Jack và Hoàng Thùy Linh. Một bên đông đảo fan hâm mộ ra sức kêu gọi bình chọn, còn một bên được giới chuyên môn ghi nhận chất lượng ở các sản phẩm âm nhạc, đặc biệt album Hoàng gồm những ca khúc lấy chất liệu dân gian như Để Mị nói cho mà nghe, Tứ phủ, Kẻ cắp gặp bà già, Duyên âm…

Jack đang có nhiều cơ hội khi fan hâm mộ hùng hậu

ẢNH: BTC

Các MV của Jack khi solo hoặc kết hợp với các nghệ sĩ khác đều có số lượng view khủng trên trăm triệu lượt xem. Ca khúc Là một thằng con trai của Jack đạt 133 triệu lượt xem và mới đây sau 6 tháng trở lại anh gây sốt với Hoa hải đường khi vừa ra mắt chưa đầy một ngày đã đạt top 1 trending YouTube.
Âm nhạc của Jack khá khác biệt khi vừa mang hơi hướng dân ca kết hợp nhạc hiện đại. Nam ca sĩ còn có khả năng sáng tác và trình diễn, đó là yếu tố giúp anh có không ít fan hâm mộ.

MV 'Hoa hải đường' của Jack 'càn quét' bảng xếp hạng thế giới

Trong khi đó, Hoàng Thùy Linh từng đóng phim trước khi đi hát. Năm 2019, cô đạt nhiều thành công khi liên tục tung ra các sản phẩm âm nhạc thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Từ cơn sốt của Để Mị nói cho mà nghe, cô liên tục tấn công Vpop với hàng loạt các sản phẩm âm nhạc mang hơi hướng dân gian đương đại.

Hoàng Thùy Linh được giới chuyên môn ghi nhận

ẢNH: BTC

Cuối năm ngoái, cô nhận danh hiệu Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á ở giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) của Hàn Quốc. Vào tháng 3 vừa qua, cô còn đoạt đến 4 giải cống hiến với: MV của năm, Bài hát của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm... và cũng thắng áp đảo hai giải Làn Sóng Xanh.
Theo ban tổ chức MTV Việt Nam, nghệ sĩ được khán giả bình chọn có lượt vote cao nhưng xét các tiêu chí của sân chơi MTV EMA chưa phải là người phù hợp thì ban tổ chức sẽ tính đến phương án cân nhắc chọn thêm nghệ sĩ phù hợp hơn từ danh sách đề cử.
Nếu xét về việc khán giả bình chọn nghệ sĩ tham gia tranh giải thưởng Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất năm 2020 thì Jack đang có lợi thế. Sở dĩ như vậy vì anh sở hữu lượng fan đông đảo thuộc top hàng đầu showbiz Việt. Cụ thể còn nhớ cách đây không lâu, khi mới lập kênh YouTube riêng, Jack đã cán mốc 1 triệu lượt đăng ký theo dõi sau 7 ngày. Hiện tại, đây là kênh YouTube nhận nút vàng nhanh nhất Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.