'Jason Bourne' thu 60 triệu USD sau tuần đầu ra mắt

01/08/2016 11:11 GMT+7

Dù có doanh thu kém phần trước nhưng Jason Bourne vẫn đủ sức hạ bệ Star Trek khỏi ngôi đầu phòng vé với sự trở lại của bộ đôi làm nên tên tuổi của loạt phim hành động nổi tiếng: diễn viên Mat Damon, đạo diễn Paul Greengrass.

Theo thông tin phòng vé từ Hollywood Reporter, bộ phim về siêu điệp viên Jason Bourne đã thu về 60 triệu USD từ 4.026 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. Tuy kết quả này không thể so sánh với 69,3 triệu USD của The Bourne Ultimatum năm 2007 nhưng nhà sản xuất hoàn toàn có thể ăn mừng bởi không chỉ soán ngôi đầu của bộ phim Star Trek (Du hành giữa các vì sao) mà Jason Bourne vẫn còn thể hiện được sức hấp dẫn của mình với màn ảnh rộng sau gần 10 năm vắng bóng.
Tại thị trường thế giới, bộ phim cũng thu về một khoản đáng kể với 50 triệu USD, nâng tổng doanh thu lên 110 triệu USD, một con số khả quan so với 120 triệu USD chi phí sản xuất. Trong đó, nổi bật là thị trường Hàn Quốc với 11,2 triệu USD và Anh với 10,2 triệu USD.
Jason Bourne là tập phim thứ 5 thuộc thương hiệu về siêu điệp viên Jason Bourne nổi tiếng sau The Bourne Identity (2002), The Bourne Supremacy (2004), The Bourne Ultimatum (2007) và một phần phim ngoại truyện sản xuất năm 2012 có tên The Bourne Legacy. Phần phim mới này tiếp tục theo chân siêu điệp viên mất trí nhớ đi tìm lại hồi ức về cái chết của cha anh và lập kế hoạch báo thù. Trong đó, anh nhận được sự giúp đỡ của đồng nghiệp Nicky Parson (Julia Stiles) và nhân viên cấp cao của CIA Heather Lee (Alicia Vikander).
Trong khi đó, Star Trek Beyond của Paramount rơi xuống vị trí thứ hai của bảng xếp hạng khi doanh thu giảm gần 60% so với tuần đầu và chỉ thu về 24 triệu USD. Do kinh phí của dự án lên đến 185,5 triệu USD, hãng phim buộc phải trông chờ vào các thị trường nước ngoài bởi Star Trek Beyond khó lòng cán mốc 200 triệu USD nội địa như dự tính ban đầu.
Bộ phim hài tình cảm Bad Moms gây bất ngờ với doanh thu vượt kỳ vọng - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Bộ phim hài tình cảm Bad Moms gây bất ngờ với doanh thu vượt kỳ vọng. Ảnh: Chụp màn hình trailer

Ngoài Jason Bourne, hai “lính mới” tuần này là bộ phim hài tình cảm Bad Moms của STX Entertainment và Nerve của Lionsgate. Bad Moms thuộc thể loại hài hước, xoay quanh một nhóm bà mẹ nổi loạn với sự tham gia của các ngôi sao Mila Kunis, Kristen Bell và Christina Applegate. Phim bất ngờ gây chú ý với doanh thu 23,4 triệu USD dù có chi phí sản xuất chỉ 20 triệu USD và đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng các phim ăn khách.
Trong khi đó, bộ phim kinh dị tội phạm Nerve quy tụ ngôi sao của Phi vụ thế kỷ Dave Franco và nữ diễn viên Emma Roberts trong vai bộ đôi thanh niên bị rơi vào một trò chơi trực tuyến đáng sợ. Phim gây thất vọng khi chỉ thu về khoảng 9 triệu USD sau 3 ngày nghỉ cuối tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.