Julia Butters, diễn viên nhí rực sáng trong 'Once Upon a Time in Hollywood'

31/08/2019 21:39 GMT+7

Quentin Tarantino đã quy tụ dàn diễn viên đẳng cấp cho 'bom tấn' Once Upon a Time in Hollywood như Brad Pitt, Leonardo DiCaprio, Al Pacino, Margot Robbie, Margaret Qualley... Thế nhưng, ngôi sao thực sự của phim lại là cô bé 10 tuổi Julia Butters.

Xuất phẩm điện ảnh Ngày xửa ngày xưa ở Hollywood (Upon a Time in Hollywood) đang được trình chiếu và gây xôn xao ở các cụm rạp. Dân ghiền điện ảnh đã coi qua thì xuýt xoa trước tài năng diễn xuất tung hứng già trẻ của cặp Butters - Leo. "Thiên thần nhí" trong phim là ai mà DiCaprio dám ví như huyền thoại Meryl Streep thơ ấu tái xuất? Đạo diễn Quentin còn khẳng định: “Nếu một số trường đoạn của Julia Butters không bị cắt, cô bé hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh một đề cử Oscar cho vai phụ xuất sắc nhất năm nay”.

Thông tin từ nội bộ phim trường và từ chính Julia Butters là cô bé không biết Leonardo DiCaprio, Quentin Tarantino và Brad Pitt là ai trước khi tham gia một trong những bộ phim lớn nhất năm 2019 này. Dù trước đó, cô bé đã là gương mặt nhí của màn ảnh nhỏ. Chỉ xuất hiện khoảng nửa chừng bộ phim với vai cô bạn diễn trẻ của chàng diễn viên truyền hình đang hết thời Rick Dalton (DiCaprio), nhưng Butters đã đóng vai một “bà cụ non” trong hình hài một nữ diễn viên nhí mạnh mẽ, thông minh, lên lớp dạy đời cho chàng Dalton đang thất vọng buông xuôi một bài học quý giá về sự chuyên nghiệp và khả năng phục hồi nhựa sống, một trong các đoạn tuyệt vời và đầy cảm xúc nhất của bộ phim. Một lời khen của cô bạn diễn bé nhỏ Trudi Fraser mà Butters đóng đã hai lần khiến Leo rơi lệ, mà cũng chỉ vừa đúng hai cảnh quay. Trong phim người ta thấy Butters khôn ngoan hơn số tuổi, còn ngoài đời cô bé tài năng hơn thế.

Cô bé 10 tuổi Butters được so sánh với Meryl Streep về tính cách sắc sảo và sự khéo léo

Ảnh: Esquire

Cô bé 10 tuổi này là bản sao của cây đại thụ Meryl Streep chỉ là một ẩn dụ, còn thực sự DiCaprio muốn nói đến tính cách sắc sảo và khéo léo khi Butters khai thác các đoạn hội thoại kinh điển của Tarantino, thế mạnh của nữ diễn viên năm nay đã 70 tuổi, "nữ hoàng" giải Oscar với 21 lần đề cử và 3 tượng vàng. Đối với hầu hết khán giả xem phim, Butters là gương mặt mới toanh. Cô bé mới chỉ bắt đầu bước chân vào diễn xuất năm 2014 trong Criminal Minds. Từ năm 2016, cái tên Butters gắn liền với serie phim sitcom ABC American Housewife trong vai một đứa trẻ hiền nhát, hay lo lắng với chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Thế nhưng từng đó cũng đủ gây ấn tượng với đạo diễn Quentin Tarantino khi ông bắt tay cho kịch bản Ngày xửa, ngày xưa... Thế nên, ngay buổi casting, khi Butters bước vào, ông đã chào bé bằng cách gọi to “À Anna-Kat”, tên vai diễn của Butlers trong phim sitcom ấy. Còn Julia thì ngớ người, không biết một ai, chỉ nghe mẹ giải thích rằng đây toàn là người... nổi tiếng. Điều đó cũng không lạ, bởi từ trước đến lúc bấy giờ, trong nhà chẳng ai cho cô bé xem bất cứ phim nào của Tarantino. Chỉ đến khi casting xong, Butters mới được thưởng thức... Titanic và cô mới rõ anh chàng Jack Dawson chết kiểu rất buồn ấy chính là bạn diễn của mình trong phim mới, Leo DiCaprio.

Trong Onece Upon a Time in Hollywood, Leo rất lấy làm biết ơn khi Julia tinh quái tự thân vận động giúp cú ném cô bé Trudi xuống đất của anh trông như thật, dù bé phải chịu một vết bầm trên tay. Còn ở ngoài đời, Butters cảm kích vì chú DiCaprio đã thân chinh mời cả nhà cô bé đến chơi ngôi nhà có view nhìn ra đại dương xanh thẫm tuyệt đẹp của anh. Dù còn bé, nhưng tính chuyên nghiệp của Julia Butters trong quá trình dựng phim được cả ê-kíp đánh giá cao. Làm việc với một đạo diễn réc-lô như Tarantino, các diễn viên chơi và làm tách bạch. Trong phim trường không ai được sử dụng điện thoại, nhưng kết mỗi trường đoạn quay lại có liên hoan nhỏ ra trò. Butters thường thích sáng tác kịch bản phim ngắn những lúc nghỉ quay ấy, Tarantino rất quan tâm, có lúc ông để dành ra ít phút góp ý cho cô bé, và cũng có khi ông đọc cho cả đoàn nghe khi đã quay xong một phân đoạn. Một hai lần, đạo diễn Steven Spielberg bất ngờ cũng ghé qua thăm chơi trùng lúc, cô bé Butters thấy như lên tiên. Còn ngày ra mắt phim, thảm đỏ như cổ tích với Julia Butters vì trước mắt cô là Britney Spears, Bradley Cooper bằng xương bằng thịt hiện diện, còn bên cạnh cô bé là cả một dàn sao thu hút hàng nghìn ánh flash nở bừng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.