K-ICM và APJ ký tặng album mừng thành tích bán hết 1.000 đĩa vật lý

26/11/2020 11:14 GMT+7

Trước tín hiệu đáng mừng khi 1.000 đĩa vật lý Ai mang cô đơn đi của K-ICM và APJ vừa được tiêu thụ toàn bộ, cả hai thừa nhận vai trò quảng bá của ca khúc đối với album đã góp phần làm nên điều đó.

Album Ai mang cô đơn đi được đặt trước bởi Hãng đĩa Thời Đại và bán trực tiếp tại buổi ký tặng dành cho người hâm mộ của K-ICM và APJ. Chỉ trong vài ngày mở bán và ký tặng, 1.000 đĩa vật lý đã được tiêu thụ toàn bộ (theo thông tin từ Hãng đĩa Thời Đại). Đây là một thành tích đáng kể đối với K-ICM và APJ trong bối cảnh thị trường âm nhạc đang ưa chuộng hình thức phát hành sản phẩm lẻ hoặc nhạc số.

Phát hành đĩa vậy lý, K-ICM và AJP mong muốn "níu chân" khán giả lâu hơn với âm nhạc

Ảnh: NSCC

Theo K-ICM, một đĩa nhạc cầm-lưu giữ được sẽ giúp anh có thể "níu chân" khán giả lâu hơn, cùng họ chia sẻ nhiều niềm vui, nỗi buồn, cảm xúc thông qua âm nhạc. "Dù thị trường nhạc số phát triển đến đâu, album - đặc biệt là đĩa vật lý, vẫn là khoảng không gian lý tưởng, tạo nhiều cảm hứng nhất để nghệ sĩ có thể thỏa sức vẫy vùng. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa rằng tôi là người thờ ơ với xu hướng âm nhạc hoặc ra album trong tâm thế “bất cần” thị trường. Tôi có niềm tin vào fan của mình, vì họ đã luôn bên cạnh ủng hộ tôi trong những thời khắc đen tối nhất. Còn về việc chinh phục những đối tượng khán giả khác, tôi sẽ cố gắng kết hợp các phương thức quảng bá hiện đại, hợp thời nhưng vẫn truyền tải được giá trị của album", nhà sản xuất sinh năm 1999 chia sẻ.
Album Ai mang cô đơn đi là một dự án âm nhạc được K-ICM đầu tư để khẳng định vai trò đại diện của nhà sản xuất. Các demo được phát triển bởi APJ với vai trò nhạc sĩ. Tuy nhiên, sau thành công bất ngờ của ca khúc Ai mang cô đơn đi (hiện đạt gần 60 triệu lượt xem trên YouTube và hơn 100 triệu lượt nghe trên Zing MP3), K-ICM muốn đẩy mạnh vai trò ca sĩ của APJ để tạo độ nhận diện tối đa đối với khán giả.

"Tôi có niềm tin vào fan của mình, vì họ đã luôn bên cạnh ủng hộ tôi trong những thời khắc đen tối nhất", K-ICM chia sẻ

Ảnh: NSCC

"Nếu tính từ thời gian được công ty phát hiện cho đến khi bắt đầu làm nghệ sĩ, mọi thứ đến với tôi quá nhanh, thậm chí chỉ bằng một nửa thời gian đào tạo, làm thực tập sinh của các nghệ sĩ mới. Đến giờ trong tôi vẫy thấy lâng lâng, vì không ngờ chỉ mới hoạt động chưa tới nửa năm mà đã có trong tay bài hit lẫn album. Điều đó thôi thúc tôi phải nỗ lực hết sức, chấp nhận yêu cầu khắt khe hơn từ K-ICM để hoàn thiện sản phẩm cả phần nghe lẫn phần nhìn", APJ thổ lộ.

Theo APJ: "Đến giờ trong tôi vẫy thấy lâng lâng, vì không ngờ chỉ mới hoạt động chưa tới nửa năm mà đã có trong tay đầy đủ bài hit lẫn album"

Ảnh: NSCC

Về album đầu tay này, APJ cho biết: "Mỗi khi cô đơn, khoảng không suy nghĩ của tôi sẽ được mở rộng tối đa, vượt ra khỏi giới hạn vui - buồn cụ thể để gửi gắm vào không gian. Đó là lý do mà các ca khúc trong CD Ai mang cô đơn đi dù mang những chủ đề khác nhau nhưng đều thể hiện mong muốn được giải tỏa bằng cách hát vang lên cùng thiên nhiên, trời mây". Từ chất liệu đó, nhà sản xuất K-ICM đã sử dụng rất nhiều nhạc cụ khác nhau khi thực hiện hòa âm vì "album này mang màu sắc kết hợp giữa lo-fi (low fidelity - âm thanh có độ trung thực thấp, một loại nhạc có chứa các yếu tố không hoàn hảo trong lúc ghi âm, hiện nhạc lo-fi đang xây dựng cho mình lượng fan lớn dần) và màu sắc âm nhạc Việt Nam, chẳng hạn đàn tranh (Ai mang cô đơn đi), sáo trúc (Xin cô đơn đi), đàn nhị (Ai mang em đi). Nếu nghe kỹ, khán giả sẽ nhận ra tiếng đàn hạc cầm trong Xin cô đơn đi. Nhạc cụ này xuất hiện khá ít trong bài nhưng mang lại cảm giác vừa mộc mạc, vừa thuần khiết chứ không bị lạm dụng, lấn át tổng thể ca khúc".
Sau abum Ai mang cô đơn đi, K-ICM và APJ tạm khép lại màu nhạc ngũ cung và cho biết sẽ thử sức với những thể loại khác, vì cả hai luôn mong muốn đưa tới khán giả những màu sắc âm nhạc đa dạng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.