'Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối' nhận mưa lời khen

Thế Sang
Thế Sang
02/11/2019 11:09 GMT+7

Phần thứ 6 của thương hiệu phim giả tưởng kinh điển Terminator khiến người hâm mộ lẫn giới phê bình yêu mến vì nội dung mới lạ, nhiều bất ngờ sau quãng thời gian dài series này của đạo diễn James Cameron ngủ yên.

Mặc dù bộ phim Terminator: Dark Fate (tựa Việt: Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối) là phần thứ 6 của thương hiệu Terminator nhưng tác phẩm lại có nội dung chặt chẽ, nối tiếp phần đầu tiên và phần thứ hai ra mắt trong các năm 1984 và 1991 (đều do James Cameron viết kịch bản và đạo diễn).
Ở tác phẩm này, khi đạo diễn Avatar nắm lại quyền kiểm soát sáng tạo, ông không đạo diễn nữa mà lui về vị trí sản xuất và vai trò chỉ đạo được giao lại cho đạo diễn phim Deadpool là Tim Miller. Trong những suất chiếu sớm dành cho giới phê bình Mỹ, tác phẩm gây nhiều tranh cãi, nhưng đa phần nhận ý kiến tích cực. Trên Rotten Tomatoes, phim được chấm 70%. Còn phía khán giả đại chúng thì có đến 87% yêu thích bộ phim.
 Sự tái xuất của người máy huyền thoại T-800/Carl (Arnold Schwarzenegger) được các nhà phê bình khen là có hồn, mang tính người hơn các lần xuất hiện trước - Ảnh: Paramount Pictures

Sự tái xuất của người máy huyền thoại T-800/Carl (Arnold Schwarzenegger) được các nhà phê bình khen là có hồn, mang tính người hơn các lần xuất hiện trước

Ảnh: Paramount Pictures

Xét trong dòng thời gian truyện kể của thương hiệu "Kẻ hủy diệt", khi Sarah Connor (Linda Hamilton đóng) cứu được nhân loại khỏi nguy cơ tận diệt (do mạng lưới trí tuệ nhân tạo khổng lồ Skynet trong tương lai thực hiện), sau đó ít lâu, một mạng lưới khác ra đời là Legion với dàn robot hủy diệt tân tiến hơn. Sarah Connor, nay đã có tuổi, một lần nữa chống lại sự diệt chủng của Legion cùng với thế hệ mới. Sau khi phần 2 của Kẻ hủy diệt kết thúc, hàng loạt những vụ lùm xùm về việc có nên sáng tạo tiếp thương hiệu này hay không nổi lên. Khi dự án thứ 6 (lúc này do hãng Paramount sản xuất và phân phối), có nội dung nối tiếp phần 2 được xác nhận sẽ tiếp tục lăn bánh, nhiều nhà phê bình đã phản ứng dữ dội.
Thế nhưng, sau khi công chiếu từ hôm 1.11, tác phẩm nhận được sự mến mộ của khán giả khi thu về trên 12,6 triệu USD toàn cầu. Sự tái xuất của các diễn viên Linda Hamilton, Arnold Schwarzenegger - những nhân vật làm nên cái hồn cho những phần phim đầu khiến người hâm mộ vỡ òa. Các ý kiến phê bình đa phần đều nhấn mạnh vào sự trở lại của nữ diễn viên Linda Hamilton. Tác giả Brent Hankins viết trên trang The Lamplight Review: "Trở lại với vai diễn kinh điển cách nay 28 năm, nhân vật của Linda Hamilton nhắc nhở chúng ta về tương lai máy móc chống lại con người". Còn cây bút Erik Henriksen thì nhận xét: "Nhân vật Sarah Connor khiến cho tác phẩm đáng xem".
Bên cạnh sự tái xuất của hai diễn viên kỳ cựu, Terminator: Dark Fate có sự góp mặt của những nhân tố mới là Grace (Mackenzie Davis), một chiến binh cừ khôi chống Legion và Rev9 (Gabriel Luna), một robot tiên tiến của Legion. Sự đối đầu giữa các thế hệ cũ, mới và một tuyến truyện lạ giúp cho tác phẩm có những màn chiến đấu mãn nhãn. Cây bút John DeFore khen trên The Hollywood Reporter tác phẩm có những màn đánh đấm làm thỏa lòng khán giả.
 Sự xuất hiện của mẫu robot Rev9 (do binh đoàn Legion trong tương lai phái tới) được các nhà phê bình khen là sự kế thừa xuất sắc mẫu robot T-1000 trong bản phim năm xưa - Ảnh: Paramount Pictures

Sự xuất hiện của mẫu robot Rev9 (do binh đoàn Legion trong tương lai phái tới) được các nhà phê bình khen là sự kế thừa xuất sắc mẫu robot T-1000 trong bản phim năm xưa

Ảnh: Paramount Pictures

Thế nhưng cũng chính điều đó khiến cho tác phẩm nhận điểm trừ: cây bút Jim Vejvoda viết trên IGN tác phẩm có mô típ cũ kỹ, gây nhàm chán, không gợi lại được không khí của các phần phim trước.
Được đầu tư kinh phí đến 185 triệu USD, tác phẩm hành động "liều cao" Terminator: Dark Fate hứa hẹn khuấy đảo phòng vé thế giới những tháng cuối năm. Hiện bộ phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.