Khai mạc Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017

02/06/2017 06:00 GMT+7

Tối 1.6, tại Hà Nội, Bộ VH-TT-DL phối hợp với Đài truyền hình VN tổ chức lễ khai mạc Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017 với chủ đề Hành trình khám phá.

Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017 ngoài sự tham dự của các đoàn đại biểu đến từ các nước ASEAN còn có thêm các đoàn nghệ thuật của thiếu nhi Hàn Quốc, Trung Quốc... Diễn ra đến hết ngày 3.6, liên hoan là sân chơi giúp thiếu nhi các nước có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, khám phá văn hóa, xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị. Trong thời gian lưu lại VN, thiếu nhi các nước có dịp tham quan, tìm hiểu các danh lam, di tích tại Hà Nội; trải nghiệm văn hóa dân gian, nghệ thuật rối nước và các di sản văn hóa phi vật thể của VN và các hoạt động giao lưu giữa các đoàn đại biểu thiếu nhi. Trong tối 3.6, Lễ hội đường phố bế mạc liên hoan diễn ra tại khu phố đi bộ xung quanh hồ Gươm (Hà Nội), trình diễn các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các đoàn thiếu nhi quốc tế tham dự liên hoan.
Trước đó, tối 31.5, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải đã tham gia chương trình Ngày hội vào hè do Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức, hưởng ứng ngày Quốc tế Thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em năm 2017. Ban tổ chức đã tuyên dương và trao giải thưởng Lãnh đạo trẻ tương lai cho 37 cán bộ Đội, chỉ huy Đội giỏi; trao Giải thưởng Kim Đồng và tuyên dương Gương mặt thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và rèn luyện cho các em thiếu nhi đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Tỉnh đoàn Hải Dương trao 90 suất quà, tổng trị giá 60 triệu đồng cho thiếu nhi vượt khó học giỏi...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.