Khánh Bình 'người bí ẩn' có thể sắp đi Úc biểu diễn

09/04/2014 10:33 GMT+7

(iHay) "Anh Hoài Linh nói sẽ có show đi Úc vào khoảng tháng 9 - tháng 12. Nhưng cũng phải xem cái duyên và cái vận của mình thế nào nữa", Khánh Bình tâm sự.

(iHay) Khánh Bình 'người bí ẩn' có thể sắp đi Úc biểu diễn là thông tin mới nhất mà anh chàng này tiết lộ với iHay.vn. Gây sốt khi có thể vừa hát giọng nữ, vừa hát giọng nam thậm chí giả giọng một số nữ danh ca như Hương Lan, Thanh Tuyền..., thí sinh Người bí ẩn Khánh Bình cũng đã bật mí cùng iHay.vn bí quyết riêng.

>> Clip thí sinh 'người bí ẩn' giả giọng Phi Nhung, Thanh Tuyền, Hương Lan, Tuấn Vũ


Khánh Bình xuất hiện trong chương trình Người bí ẩn - Ảnh: BTC
 

Luyện thanh khi... lau chén đũa

* Sau khi xuất hiện trong chương trình Người bí ẩn, cuộc sống của anh thay đổi thế nào?

- Trước hết, đó là tâm lý vui mừng, phấn khởi vì... ra đường ai cũng nhận ra tôi, cũng hỏi phải Khánh Bình hát giọng nữ đây không. Suốt mấy ngày qua, bạn bè, người thân gọi cho tôi rất nhiều, kể cả những người bạn ở nước ngoài cũng gọi về hỏi thăm sau khi thấy tôi trên truyền hình. Một số người cũng đến quán tôi hỏi thăm nhưng hiện tại quán ăn của tôi đang tạm đóng cửa 1 tháng vì vợ tôi vừa sinh con...

Clip Khánh Bình giả giọng Hương Lan hát Dạ cổ hoài lang - Thực hiện: Thiên Hương

* Anh phát hiện ra đam mê ca hát và đặc biệt là khả năng giả giọng nữ từ khi nào?

- Cũng khoảng 5-6 năm nay thôi. Ban đầu, chỉ là bạn bè đi karaoke rồi thách nhau nhái giọng ca sĩ này, ca sĩ khác rồi dần dà, tôi phát hiện ra niềm đam mê âm nhạc của mình ngày một lớn dần.

* Gia đình anh có ai theo nghệ thuật không?

- Không hề. Hồi nhỏ ở dưới quê, quanh năm chỉ biết ruộng đồng, nghe nhạc qua những chiếc băng cassette. Mãi sau này, tôi mới có dịp tiếp cận nhiều hơn với âm nhạc. Thần tượng của tôi là ca sĩ Hương Lan, Phi Nhung, Thanh Tuyền... nên tôi cứ nghe họ hát rồi bắt chước theo. Riết rồi cũng giống chút chút.

* Anh có qua trường lớp nào về thanh nhạc không?

- Không hề. Tôi chỉ luyện thanh bằng cách xem các clip trên YouTube rồi bắt chước theo đồng thời tập giữ hơi bằng cách... đếm đũa. Những khi ngồi lau chùi chén đũa, tôi lại lấy đũa đếm từ 1 đến 100 để tập cho hơi dài khi hát giọng nữ.

Khi ca hát đã là đam mê, là máu thịt thì ở đâu mình cũng có thể tập hát được. Lúc nấu ăn cũng hát, lúc chuẩn bị đi ngủ cũng hát.

* Theo anh, giả giọng nữ có dễ dàng không?

- Tôi thấy cũng không quá khó, chủ yếu là nghe nhiều và để ý thật kỹ đặc trưng trong giọng hát của từng người, chẳng hạn như Phi Nhung thì giọng nhẹ nhàng, Hương Lan thì giọng trầm nhưng cao, Thanh Tuyền giọng cao vút...

 
Tôi chỉ luyện thanh bằng cách xem các clip trên YouTube rồi bắt chước theo đồng thời tập giữ hơi bằng cách... đếm đũa. Những khi ngồi lau chùi chén đũa, tôi lại lấy đũa đếm từ 1 đến 100 để tập cho hơi dài khi hát giọng nữ
Khánh Bình
* Trước khi xuất hiện trong Người bí ẩn, anh từng đi hát ở đâu chưa?

- Tôi chủ yếu hay đi hát karaoke với bạn bè và một số chương trình, hội nghị ở quê thôi. Rồi người này rỉ tai người kia, một số bầu show ở Sài Gòn cũng từng mời tôi tham gia một vài chương trình. Khi đó tôi chỉ hát bằng giọng của tôi chứ không giả giọng.

* Ngoài thể loại nhạc dân ca, trữ tình, anh còn hát được thể loại nhạc gì nữa không?

- Tôi cũng có thử hát nhạc Trịnh, Ngô Thụy Miên... Nhạc trẻ thì cũng có hát nhưng chỉ hát trong những dịp vui với bạn bè.

"Anh Hoài Linh bảo tôi không nên ra giá cát sê"

* Sau khi xuất hiện trong chương trình Người bí ẩn, ngoài những lời khen ngợi, một số ý kiến cho rằng anh hát nhép hoặc có sử dụng "kỹ xảo" bởi tiết mục phát sóng trên truyền hình nghe không thật cho lắm. Anh nghĩ sao?

- Tôi xin cam đoan trong chương trình tôi hát live hoàn toàn. Có thể do chương trình ghi hình rồi phát lại nên âm thanh không khớp môi. Nếu bạn không tin, có thể xem lại các clip tôi hát được đăng tải trên mạng trước đó và tôi sẵn sàng hát chay tặng độc giả iHay.vn tại đây (Cười).


Clip Khánh Bình hát chay ca khúc Đừng nói xa nhau - Thực hiện: Thiên Hương

* Nhiều khán giả trầm trồ, thán phục khi anh giả giọng Hương Lan, Phi Nhung, Thanh Tuyền... Tuy nhiên, có vẻ như giả giọng không phải là cách hay nếu muốn trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp?

- Thực ra tôi nhái giọng người khác chỉ là cho vui thôi chứ tôi vẫn thích hát bằng chính giọng hát của mình, với cả giọng nam lẫn giọng nữ. Tùy theo bài mà tôi sẽ chọn hát một giọng hay cả hai giọng.

* Sau khi "bỗng dưng nổi tiếng", anh có nhận được nhiều lời mời đi hát chưa?

- Mấy hôm nay, khá nhiều phòng trà, sân khấu đã gọi điện mời tôi tham gia nhưng hiện tại tôi đang tham gia một chương trình truyền hình thực tế khác về ca hát, chưa biết đi đến đâu. Với lại, tôi thấy mình chưa là gì cả, cần phải học thêm nhiều về kỹ thuật và phong cách biểu diễn.


Khánh Bình chia sẻ sắp tới anh vẫn duy trì việc kinh doanh quán ăn bên cạnh đam mê ca hát - Ảnh: BTC

* Được nhiều người quan tâm đến như vậy, anh có dự định bỏ hẳn quán phở để tập trung ca hát không?

- Không đâu. Ẩm thực cũng là một trong những đam mê của tôi, chỉ xếp sau ca hát thôi. Tôi dự định sẽ tiếp tục kinh doanh quán ăn gia đình kết hợp với việc đi hát. Với lại cũng phải chờ sang năm sau, con lớn hơn một chút rồi mới tính tiếp chứ không hấp tấp được. Với tôi, vợ con là trên hết!

* Trong chương trình Người bí ẩn, danh hài Hoài Linh từng hứa sẽ hướng dẫn anh trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Điều này đã được thực hiện chưa?

- Khi tôi nhận được những lời mời đi show, tôi cũng hỏi qua ý kiến anh Bốn (tên gọi thân mật của Hoài Linh - NV). Anh Bốn bảo có show thì cứ nhận nhưng đừng tự đưa giá cát sê mà hãy để cho bầu show ra giá. Anh ấy cũng khuyên tôi nên duy trì công việc kinh doanh bên cạnh niềm đam mê ca hát.

* Vậy còn các show diễn?

- Tôi cũng có nghe anh Bốn nói sắp tới sẽ có show đi Úc vào khoảng tháng 9 - tháng 12. Tuy nhiên, cũng phải xem cái duyên và cái vận của mình thế nào nữa. Giờ tôi chưa dám nói trước điều gì.

* Xin cám ơn Khánh Bình!

Thiên Hương
(thực hiện)

>> Việt Hương, Hoài Linh ‘bại trận’ trước ‘người đẹp đại gia’ Lý Nhã Kỳ
>> Tiết lộ quá trình 'chuyển giới' của con trai nuôi Hoài Linh
>> Hoài Linh thích thú vì ‘chặt chém’ được Trấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.