Khánh Ly: 'Tôi giờ đã là cổ thụ rồi'

21/12/2015 16:32 GMT+7

(iHay) Bên Lệ Thu, Elvis Phương, Ý Lan và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Khánh Ly tâm sự mọi người đều là cổ thụ rồi vì "chúng tôi đã U.70 cả rồi".

(iHay) Trình diễn bên Lệ Thu, Elvis Phương, Ý Lan và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Khánh Ly tâm sự mọi người đều là cổ thụ rồi vì "chúng tôi đã U.70 cả rồi, ngoại trừ Ý Lan. Dù hứa sẽ còn đứng bên nhau nữa nhưng chưa biết đó là ở đâu và khi nào".

>> Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: Miu Lê hát nhạc Trịnh đúng phong cách Khánh Ly

Khánh Ly: 'Tôi giờ đã là cổ thụ rồi' - ảnh 1Danh ca Khánh Ly rơi nước mắt ở quê chồng
Khánh Ly: 'Tôi giờ đã là cổ thụ rồi' - ảnh 2Khánh Ly và Lệ Thu “tố xấu” nhau trước khán giả Biên Hòa
Khánh Ly: 'Tôi giờ đã là cổ thụ rồi' - ảnh 3Khánh Ly và Elvis Phương
Khánh Ly: 'Tôi giờ đã là cổ thụ rồi' - ảnh 4Các danh ca không chỉ trình diễn lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi mình mà còn chia sẻ những câu chuyện cuộc đời cảm động đến rơi nước mắt và tình nghệ sĩ đầy tiếng cười
Khánh Ly: 'Tôi giờ đã là cổ thụ rồi' - ảnh 5Danh ca Ý Lan
Tối 20.12 tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã diễn ra chương trình ca nhạc Câu chuyện mùa đông với sự góp mặt của 4 danh ca: Khánh Ly, Lệ Thu, Elvis Phương, Ý Lan cùng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Đêm nhạc đã gây xúc động mạnh cho hàng trăm khán giả.
Danh ca Khánh Ly mở đầu đêm diễn bằng những bài hát làm nên tên tuổi của bà: Ngẫu nhiên, Còn tuổi nào cho em, Để gió cuốn đi, Biển nhớ, Bên đời hiu quạnh cùng những chia sẻ thú vị xoay quanh cuộc đời và “cuộc tình âm nhạc” với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ở độ tuổi 70 nhưng giọng hát của nữ ca sĩ vẫn căng tràn sức sống, làm nhiều khán giả bất ngờ và xúc động. "Nữ hoàng chân đất” đã không ít lần rơi nước mắt trên sân khấu trước sự đón chào nồng nhiệt của khán giả ở quê hương chồng mình. 
Đặc biệt, sự hiện diện của Nguyễn Ánh 9 trong đêm nhạc đã mang đến cho nữ ca sĩ Ý Lan hồi ức tuổi thơ thật đẹp bên mẹ Thái Thanh, nghe mẹ hát cùng tiếng đàn của “chú 9”. Ý Lan bảo rằng nếu ngày xưa có Nguyễn Ánh 9 và Thái Thanh là cặp “bài trùng” thì ngày nay có Ý Lan và Nguyễn Quang là thế hệ tiếp nối.
Chương trình khép lại lúc 12 giờ đêm, với khúc nhạc mừng giáng sinh sôi động của 4 danh ca, nhiều khán giả đã không kiềm được xúc động, lên sân khấu giao lưu và ôm chầm lấy thần tượng của mình trong những giọt nước mắt chân tình và hạnh phúc.
Đây là cơ hội hiếm hoi 4 giọng ca kỳ cựu cùng nhau đứng trên sân khấu. Khánh Ly trải lòng: “Đã là cổ thụ rồi thì đó là những người già chứ không còn là những người trẻ nữa, chúng tôi đã U70 cả rồi, ngoại trừ Ý Lan. Dù hứa sẽ còn đứng bên nhau nữa nhưng chưa biết đó là ở đâu và khi nào. Những tràng pháo tay của các bạn làm chúng tôi xúc động và ngỡ như mình trẻ lại”.
Khánh Ly: 'Tôi giờ đã là cổ thụ rồi' - ảnh 6
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9
Suốt 3 giờ, khán giả sẽ không quên được những cảm xúc khi nghe lại những tình khúc vang bóng một thời, càng không quên được khoảnh khắc Ý Lan lên sân khấu tặng hoa cho hai đàn chị. Cũng như, giây phút Lệ Thu quay trở lại sân khấu để cùng các đồng nghiệp cháy hết mình đến giây phút cuối, bất chấp sức khỏe không còn như xưa.
“Câu chuyện mùa đông” không đơn thuần chỉ là một đêm nhạc mà còn là một đêm kể chuyện đầy chân tình của những người bạn tri kỉ trong làng âm nhạc. Đó là khoảnh khắc mà bất kì khán giả nào xem chương trình cũng sẽ không bao giờ quên được.

Lương Vân
Ảnh: Lê Minh Hạ

>> Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: Miu Lê hát nhạc Trịnh đúng phong cách Khánh Ly
>> 5 danh ca hàng đầu hội ngộ trong đêm nhạc 'Như cánh vạc bay'
>> Bảo Yến trở lại Hà Nội sau 1 thập niên vì nhạc sĩ Lam Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.