Khi các ngôi sao 'vùng vẫy' giữ khán giả

Dạ Ly
Dạ Ly
02/04/2019 07:01 GMT+7

Một live show thành công được coi là dấu ấn để ca sĩ khẳng định sức hút với khán giả và đẳng cấp trong thị trường âm nhạc, thế nhưng gần đây các ngôi sao ca nhạc đã liên tục trì hoãn việc thực hiện live show.

Theo kế hoạch, live show lớn của Lệ Quyên kỷ niệm 20 năm ca hát diễn ra vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, hiện tại live show được thông báo dời sang trung tuần tháng 10 tới với lý do cần thời gian tìm kiếm đạo diễn và ý tưởng mới.

“Huề vốn là may lắm rồi”

“Làm live show để Quyên tri ân khán giả luôn nhớ đến mình thôi, chứ mong kiếm tiền từ live show trong thời điểm này là hoang tưởng. Nếu bán được vé huề vốn đã là may mắn lắm rồi”, Lệ Quyên chia sẻ.
Cái khó nhất với Trường lúc này là luôn phải có sản phẩm mới, lạ chứ không thể lặp lại cái cũ, khán giả sẽ chán bỏ đi
Ca sĩ Đan Trường
Hai diva Thanh Lam, Hồng Nhung lâu nay cũng chỉ tham gia các show ca nhạc và sự kiện, chưa ai làm show cho riêng mình. Và không phải ngẫu nhiên mà Mỹ Linh tuyên bố live show chủ đề Mỹ Linh 2018 - Thời gian là live show lớn cuối cùng trong đời cô. Ê kíp của cô đã khá chật vật để bán vé cho show này.
Thiếu ý tưởng mới, khó khăn trong việc lôi kéo khán giả chịu bỏ tiền mua vé đến xem đang là những lý do chính khiến các ngôi sao ca nhạc dù rất muốn nhưng hết sức cẩn trọng trong việc thực hiện live show.
Một người luôn miệt mài làm live show cùng các đêm nhạc lớn như Hồ Ngọc Hà năm qua cũng chỉ ra MV và dành thời gian bay show ngoại. “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng trước đây mỗi năm tổ chức 1 - 2 live show đình đám, nhưng gần 2 năm qua cũng chưa dám làm live show mới. “Giờ Hưng đang phân vân có nên thực hiện 1 live show ở sân vận động vào cuối năm hay không, hoặc sẽ để dành cho năm 2020 để đẹp hơn...”, anh nói.
Ca sĩ Đan Trường thì thổ lộ: “Ca sĩ giờ ít dám tự làm live show vì số tiền bỏ ra rất lớn, 5 - 7 tỉ đồng, nhưng khó lấy lại vốn. Tìm tài trợ giờ cũng khó hơn trước rất nhiều. Tôi đang lên kế hoạch làm live show kỷ niệm 25 năm ca hát nhưng phải đợi hết năm nay xem tình hình có khả quan hơn mới dám đầu tư”.

Phải sáng tạo hơn

Khi việc thực hiện live show trở nên khó khăn, các ca sĩ đã chuyển hướng để luôn có hoạt động, sản phẩm khiến khán giả nhớ đến mình.
Ca sĩ Lệ Quyên quyết định dời live show kỷ niệm 20 năm ca hát đến tháng 10 ẢNH: TANG TANG
Ca sĩ Lệ Quyên quyết định dời live show kỷ niệm 20 năm ca hát đến tháng 10 ẢNH: TANG TANG
Việc Mỹ Tâm dành nhiều thời gian, công sức để sản xuất và đóng phim (Chị trợ lý của anh) là một ví dụ. Cô đã tiếp thị bộ phim khá bài bản, và liên tục tới các rạp sau những buổi chiếu phim để gặp gỡ khán giả.
Trong khi đó, Đan Trường đưa những bài hát đình đám của anh trong 20 năm qua vào phim ca nhạc cổ trang. Anh cho biết thêm: “Cái khó nhất với Trường lúc này là luôn phải có sản phẩm mới, lạ chứ không thể lặp lại cái cũ, khán giả sẽ chán bỏ đi. Mỗi tháng Trường sẽ giới thiệu một bài hát để mọi người nhớ đến. Bài mới nhất vừa phát hành trên kênh YouTube của Trường là Thanh xuân của tôi”.
Lệ Quyên, người tự nhận mình là... ca sĩ lười ra MV nhất VN, giờ không dám “lười” nữa. Bởi nếu không làm thì “thương hiệu” Nữ hoàng phòng trà của cô sẽ bị lãng quên. Chỉ trong vòng 3 tháng qua cô đã tung 2 MV Tình khôn nguôi, Không còn nợ nhau, rồi album nhạc trẻ Lệ Quyên vol.6 và mới nhất là album Lệ Quyên Khúc tình xưa 5.
Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ luôn chịu khó “biến hóa” càng không ngồi yên. Anh lúc thì ra tay khoác thời trang thập niên 1980 cho hàng chục nghệ sĩ nổi tiếng VN trong MV Một mình có sao đâu, lúc lại cho thấy một Đàm Vĩnh Hưng rất “xì tin” trong album nhạc trẻ Hello.
Cho rằng thời điểm khó khăn chính là cơ hội để thể hiện sự sáng tạo và thực lực mỗi nghệ sĩ, ca sĩ Phương Thanh khoe sắp tung “hàng” mới sau thời gian dài ít ca hát mà chỉ đóng phim và tham gia game show. Ca khúc chính trong phim Chị Mười Ba (vừa ra rạp) mà Phương Thanh thể hiện đang được khán giả chú ý. Sắp tới chị sẽ cho ra mắt album nhạc Remix với những ca khúc nổi tiếng của chị được hòa âm phối khí mới, cùng album Ngược dòng Nguyên Hương gồm những ca khúc mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.