Khi danh hài muốn khán giả... khóc

03/09/2016 07:51 GMT+7

Một số phim Việt quy tụ đông đảo nghệ sĩ hài nhưng không phải là... phim hài, bởi các danh hài đã và đang nỗ lực thể hiện những dạng vai diễn hoàn toàn khác với sở trường “chọc cười” của họ.

Trong phim Nắng (đang chiếu rạp, đạo diễn Đồng Đăng Giao), nghệ sĩ hài Thu Trang, Hoài Linh đã lấy được... nước mắt khán giả. Thu Trang vào vai một người mẹ thiểu năng, ngờ nghệch sống cùng con trong một căn nhà hoang, kiếm tiền bằng việc bán vé số, lượm ve chai và được đùm bọc che chở bởi ông Ba bán hủ tiếu gõ (Hoài Linh đóng). Chị bị kết án tử hình vì kẻ xấu gài bán ma túy.
Đây là một vai diễn khó đối với Thu Trang - diễn viên hài vốn làm khán giả cười nghiêng ngả bởi lối diễn “tưng tửng” của mình. Thu Trang đã phải tự đi tìm hiểu thông tin, nghiên cứu về những người bị thiểu năng, xem cách họ đi đứng, nói năng, phản ứng với những thứ xung quanh và tự đóng vai người thiểu năng ở nhà để làm quen.
Cô chia sẻ: “Mỗi ngày tôi dành hơn 3 giờ đồng hồ để luyện tập, nghiên cứu cách nói rặn từng chữ của nhân vật, đến nỗi nhiều lần cắn nhầm lưỡi”.
Không chỉ giỏi diễn những vai hài, Trường Giang cũng đã có nhiều dịp phát huy sự đa tài của mình trong những cảnh “bi” lấy nước mắt khán giả, như trong các phim 49 ngày, Taxi em tên gì. Phim 49 ngày còn ghi nhận hai gương mặt hài trẻ Hoàng Phi và La Thành đã có những phân đoạn diễn xúc động khiến khán giả không cầm được nước mắt.
Thế nhưng, không phải bộ phim nào có diễn viên hài đóng vai bi cũng đều thành công, dù diễn viên đã nỗ lực không ít. Như chuyện Thái Hòa đã ngậm ngùi bởi phim Fan cuồng (đạo diễn Charlie Nguyễn) không đạt được doanh thu cao, dù anh đã nỗ lực cho vai diễn nghiêm túc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.