Không được bán vé thu tiền xem chọi trâu Đồ Sơn

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
10/06/2018 08:07 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản gửi UBND TP.Hải Phòng về đề án đổi mới công tác tổ chức, quản lý lễ hội chọi trâu Đồ Sơn.

Theo đó, Bộ đề nghị UBND TP.Hải Phòng thực hiện nghiêm túc quy định không bán vé thu tiền vào lễ hội tại khoản 20 điều 2 Nghị định số 28 của Chính phủ và khoản 4 điều 9 Thông tư số 15 của Bộ VH-TT-DL, đồng thời có biện pháp và cách thức huy động nguồn vốn để phục vụ công tác tổ chức lễ hội, đảm bảo cần thiết, hiệu quả, an toàn.
Bộ VH-TT-DL cũng thống nhất với phương án Hải Phòng đề ra là chỉ tổ chức một vòng chọi trâu chính hội, với 16 trâu chọi trong lễ hội năm 2018. Tuy nhiên, cần xây dựng phương án có lộ trình nhằm giảm quy mô và tần suất tổ chức lễ hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng.
Bộ VH-TT-DL đề nghị Hải Phòng bổ sung các phương tiện khống chế, kiểm soát khi trâu chọi có hiện tượng bất thường; tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm chất kích thích, chất tăng lực trước khi đưa trâu vào chọi; có biện pháp kiểm soát, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hiện tượng cá cược xảy ra trong lễ hội chọi trâu. Bộ cũng yêu cầu Hải phòng có kế hoạch triển khai việc quản lý giá thịt trâu, đảm bảo nguyên tắc giá thịt trâu chọi không quá cao so với giá thịt trâu trên thị trường cùng thời điểm; đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử của lễ hội chọi trâu để người tham gia lễ hội nâng cao nhận thức về các giá trị văn hóa truyền thống.
Trước đó, trong đề án tổ chức lễ hội chọi trâu, Hải Phòng đề nghị được bán vé với giá 150.000 đồng/vé vòng chính hội và 80.000 đồng/vé vòng loại. Theo đề án, việc thu tiền vé là để chi cho công tác tổ chức cũng như mua bảo hiểm cho người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.