Không giữ phố cổ Hà Nội như bảo tàng

14/07/2017 07:21 GMT+7

Chiều 13.7, tại không gian văn hóa Hanoia, 38 Hàng Đào, Hà Nội, diễn ra buổi nói chuyện với chủ đề Hà Nội tình yêu của tôi của hai diễn giả là cựu Đại sứ Pháp tại VN, ông Jean Noel Poirier và nhiếp ảnh gia Hữu Bảo, người đã chụp ảnh Hà Nội trong suốt 40 năm qua.

Tại buổi nói chuyện, ông Jean Noel Poirier cho rằng cứ để cho cuộc sống, nhu cầu hiện tại quyết định hình thức của phố cổ Hà Nội. Theo đó, nếu nhu cầu cuộc sống muốn biến nó thành một khu phố chỉ dành riêng cho du lịch thì hãy để nó phát triển theo hướng đó. Người dân sẽ tìm cách thích nghi với điều này. Không nên quá cứng nhắc trong việc thay đổi một số không gian trong khu phố để tránh sự bất tiện trong cuộc sống người dân.
Ông Hữu Bảo lại cho rằng nếu muốn giữ thì chỉ giữ mặt tiền của phố cổ. Những phần bên trong hãy để người dân có quyền sửa chữa để nâng cao chất lượng cuộc sống. Thậm chí, ông còn nói có những khu vực ở khu phố này giá trị vật thể của kiến trúc cũng không còn khi quá xuống cấp khiến người dân khó sống trong đó.
Dự tọa đàm, người tham gia cũng được xem những bức ảnh đen trắng mà ông Hữu Bảo chụp Hà Nội, cũng như trailer của bộ phim Hà Nội của tôi của ông Jean Noel Poirier. Phim dự kiến sẽ phát trên VTV vào ngày 10.10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.