Kyo York: Tôi không muốn bỏ Tết ta

18/01/2017 11:38 GMT+7

Gắn bó với Việt Nam 6 năm và 'ăn' được 6 cái Tết ta vô cùng thú vị, Kyo York cho biết anh xem đây như quê hương thứ hai của mình và luôn mong muốn trải nghiệm văn hóa truyền thống này.

Mới đây, tranh thủ lúc đi diễn show tại miền Tây, ca sĩ Kyo York đã cùng ê kíp ngẫu hứng thực hiện MV Tết miền Tây. Anh chia sẻ: “Thật lòng MV này Kyo thực hiện và hoàn toàn không có chuẩn bị gì nhiều, sau khi diễn xong Kyo chợt nghĩ sao mình không tranh thủ quay những điểm đến thú vị của Đồng bằng sông Cửu Long?”.
Với ý tưởng rất nhanh ngay trên xe, Kyo đã dựng ra câu chuyện một chàng Tây được cô bạn gái miền Tây đưa về quê ăn Tết ta, được trải nghiệm những nét văn hóa địa phương thú vị như chèo ghe, làm bánh, nấu ăn, gói kẹo dừa, mặc áo bà ba, nghe đờn ca tài tử… MV Tết miền Tây mặc dù thực hiện ngẫu hứng, nhưng đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của bà con An Giang, Bến Tre, Tiền Giang.
Kyo chia sẻ gần đây anh có nghe đề tài tranh luận “Có nên bỏ Tết Nguyên đán”, gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Theo quan điểm cá nhân của nam ca sĩ, anh yêu Tết Việt vì nó mang màu sắc văn hóa bản địa rất đặc trưng, ý nghĩa, mỗi vùng miền lại có những nét văn hóa, ẩm thực, tín ngưỡng, phong tục ngày Tết rất khác nhau, rất ấn tượng.
“Tết không phải chỉ là dịp ăn chơi mà là khoảng thời gian nhìn lại, nhớ ơn ông bà tổ tiên, cha mẹ người thân, là dịp nhìn lại một năm cũ phấn đấu cho năm mới. Tết là giá trị nhân văn hàng ngàn năm trong tâm hồn của người Việt. Chúng ta nên hòa nhập chứ không hòa tan. Ví dụ kêu Kyo bỏ tết Tây khi sống ở Việt Nam mà chỉ đón Tết ta, Kyo cũng không thể nào chấp nhận”, anh nói.
Kyo York: ‘Tôi không muốn bỏ Tết ta’ 1
Kyo York: ‘Tôi không muốn bỏ Tết ta’ 2
Kyo York thích thú trải nghiệm văn hóa sông nước miền tây
Kyo York: ‘Tôi không muốn bỏ Tết ta’ 3
Kyo York: ‘Tôi không muốn bỏ Tết ta’ 4
Một số hình ảnh "nhập gia tùy tục" trong MV Tết miền Tây của nam ca sĩ ngoại quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.