'La La Land' trắng tay tại giải thưởng của Hiệp hội Biên kịch phim Mỹ

20/02/2017 20:25 GMT+7

Chuỗi chiến thắng giòn giã trước thềm Oscar của La La Land đã phải dừng lại một nhịp sau khi để giải thưởng Kịch bản gốc xuất sắc nhất tại lễ trao giải WGA rơi vào tay đối thủ 'nặng ký' Moonlight .

Tối 19.2, WGA (Writers Guild Awards), giải thưởng thường niên tôn vinh những cây bút tài năng trong lĩnh vực phim và truyền hình của Hiệp hội Biên kịch phim Mỹ đã diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton, Beverly Hills, bang California, Mỹ.
Xuất sắc vượt qua những cái tên đình đám như La La Land, Manchester by the sea, LovingHell or High Water, bộ phim về đề tài đồng tính Moonlight đã giành giải thưởng Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho biên kịch Barry Jenkins
Moonlight đang trở thành đối thủ nguy hiểm nhất của La La Land tại Oscar 2017 Ảnh: Chụp màn hình trailer
Như vậy, đây là giải thưởng đầu tiên trong các giải tiền Oscar quan trọng bên cạnh PGA (giải của Hiệp hội Nhà sản xuất), DGA (giải của Hiệp hội Đạo diễn) và SAG (giải của Hiệp hội Diễn viên), La La Land phải ra về tay trắng. Trước đó, bộ phim ca vũ nhạc này đã thống trị toàn bộ các giải thưởng quan trọng nhất dành cho các cá nhân như đạo diễn Damien Chazelle và nữ diễn viên Emma Stone.
Việc đạt được vinh dự này đã làm tăng thêm sức nặng của Moonlight trên đường đua tới Oscar khi tình hình dự đoán kết quả giải thưởng điện ảnh danh giá này hoàn toàn nghiêng về La La Land.
Điển hình trong cuộc đua năm ngoái, tác phẩm Spotlight sau khi giành giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất tại WGA đã thẳng tiến tới tượng vàng Oscar cho Phim xuất sắc nhất mà không gặp bất cứ trở ngại nào, dù trước đó The Revenant mới là bộ phim được dự đoán nhiều hơn.
Liệu Moonlight có lập lại kỳ tích của "ngựa ô" Spotlight như Oscar năm ngoái Ảnh: Chụp màn hình phim
Ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, cái tên gây chú ý nhất trong danh sách này là Deadpool đã không thể làm nên kỳ tích tại WGA khi phải khuất phục trước Arrival. Tác phẩm viễn tưởng có sự góp mặt của nữ diễn viên Amy Adams đã đánh bại thêm ba đối thủ nữa là bộ phim tâm lý Fences, tác phẩm hài hước Hidden Figures và bộ phim kinh dị Nocturnal Animals của nhà thiết kế thời trang lấn sân sang đạo diễn Tom Ford để mang về chiến thắng này. Đồng thời tự mở ra cơ hội trước kỳ Oscar đang tới gần ở hạng mục tương tự.
Điểm lại tình hình đường đua Oscar năm nay, trước khi có kết quả của WGA, La La Land đang được đặt kỳ vọng sẽ đoạt cú ăn 5 hoành tráng, bao gồm các giải thưởng lớn là Phim hay nhất, Nam và nữ diễn viên xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.
Tuy nhiên, với sự hậu thuẫn của Hiệp hội Biên kịch phim Mỹ, Moonlight hiện đang xoay chuyển cục diện và đe dọa tới chiến thắng trọn vẹn của La La Land. Nhiều người dự đoán, Moonlight với nội dung về cuộc đời của một chàng trai da màu đồng tính sẽ có nhiều cơ hội giành giải Phim hay nhất, như kỳ tích mà “chú ngựa ô” năm ngoái Spotlight đã làm được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.