Lady Gaga cùng dàn nghệ sĩ tham gia phản đối Donald Trump làm tổng thống

13/11/2016 13:53 GMT+7

Các nghệ sĩ không những trực tiếp ký tên vào kiến nghị phản đối ông Donald Trump lên làm tổng thống Mỹ mà còn kêu gọi cộng đồng người hâm mộ chung tay biến ước nguyện này thành hiện thực.

Theo Hollywood Reporter, trong số hơn 3 triệu chữ ký được điền vào bảng kiến nghị trực tuyến kêu gọi Đại cử tri Đoàn “lờ đi kết quả bỏ phiếu tại các bang và chọn Hillary Clinton" thì không ít trong số đó là của các ngôi sao hạng A tại Hollywood.
Có thể kể đến trong danh sách những cái tên quen thuộc như “mẹ quái vật” Lady Gaga, nữ ca sĩ Pink, nữ ca sĩ Sia, người mẫu Gigi Hadid. Không những vậy, đông đảo những người nổi tiếng này còn kêu gọi lực lượng người hâm mộ trung thành của mình tham gia ký tên.
“Nếu bạn lo sợ về tình trạng hiện tại của nền chính trị Mỹ và Nhà Trắng thì hãy ký vào đơn này”, nữ ca sĩ Lady Gaga viết và không quên chia sẻ đường link của lá đơn.
Lady Gaga cùng dàn nghệ sĩ tham gia phản đối Donald Trump làm tổng thống 1
Lady Gaga tiếp tục chứng tỏ mình là người mong muốn Hillary Clinton lên làm tổng thống hơn bất kỳ ai Ảnh: Twitter NV, Reuters
Đơn kiến nghị này được lập trên trang change.org ngày 9.11, sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống nhằm kêu gọi Đại cử tri Đoàn đi ngược lại kết quả của cuộc bầu cử: loại Donald Trump và bầu cho Hillary Clinton.
“Trump không phù hợp để làm tổng thống. Là một người bốc đồng, hay bắt nạt, nói dối, từng thừa nhận có tiền án tấn công tình dục và thiếu kinh nghiệm chính trị, Trump đang là mối nguy hiểm của nền cộng hòa”, tờ đơn này nêu ra lý do.
Được biết, các thành viên Đại cử tri Đoàn sẽ nhóm họp vào ngày 19.12 tới và tiếp tục bỏ lá phiếu của họ. Đây mới là kết quả chính thức nhằm xác định tân tổng thống Mỹ. Do vậy, theo lý thuyết bà Hillary vẫn còn cơ hội dù thực chất rất mong manh.
Lady Gaga cùng dàn nghệ sĩ tham gia phản đối Donald Trump làm tổng thống 2
Lady Gaga biểu tình trước tòa nhà Trump Tower ngay sau khi có kết quả của cuộc bỏ phiếu phổ thông Ảnh: AFP
Hầu hết những nghệ sĩ tại Hollywood đều là những người ủng hộ cho bà Hillary Clinton. Trong chiến dịch tranh cử vừa qua, không ít người đã dùng sức ảnh hưởng của mình trên mặt trận văn hóa để kêu gọi người dân đi bầu cho ứng cử viên đảng Dân chủ như Lady Gaga, Katy Perry, Miley Cyrus hay Anna Hathaway
Do vậy việc Donald Trump chiến thắng sau cuộc bỏ phiếu phổ thông đã khiến cộng đồng Hollywood một phen chao đảo. Không ít người nổi tiếng lên mạng bày tỏ sự thất vọng, suy sụp về kết quả, nhiều người động viên bà Hillary Clinton sớm vượt qua nỗi buồn và thậm chí còn có người sẵn sàng hòa vào làn sóng biểu tình trên đường phố, phản đối tân tổng thống như Lady Gaga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.