'Lật mặt 4' của Lý Hải chính thức chiếu ở Mỹ và Úc

08/04/2019 10:39 GMT+7

Lật mặt: Nhà có khách là bộ phim thứ hai được công chiếu tại thị trường Mỹ và là bộ phim đầu tiên được công chiếu tại hai quốc gia Mỹ và Úc.

Cụ thể, tại Mỹ, phim sẽ được trình chiếu từ ngày 19.4 tại 6 thành phố lớn bao gồm San Francisco, Houston, Seattle, Dallas... Đến thời điểm hiện tại đã có 4 nhà rạp là những “ông lớn” trong ngành điện ảnh xứ cờ hoa đăng ký chiếu phim như AMC, Regal Cinema, Cineplex và CGV. Sau đó tại Úc, bộ phim sẽ được trình chiếu lần lượt tại Melbourne và Sydney từ ngày 15.5.
“Từ năm 2010 đến năm 2019, doanh thu của phim Hàn Quốc chiếu tại Mỹ đã tăng trưởng 40 lần. Tôi tin là để có được quả ngọt này, phải có những người xây những viên gạch nền tảng đầu tiên và tôi mong muốn khán giả quốc tế có một cái nhìn tích cực hơn đối với điện ảnh Việt Nam", đạo diễn Lý Hải bộc bạch lý do đằng sau quyết tâm đưa “đứa con” của mình ra thế giới.
Poster chính thức của phim tại Mỹ với tựa tiếng Anh là Face Off: The Walking Guests Ảnh: ĐPCC
Khác với các phần phim trước đó, Lật mặt: Nhà có khách mang yếu tố kỳ bí rùng rợn và những mảng miếng hài hước ấn tượng. Phim kể về chuyến thăm quê của cô gái trẻ Vy (Katleen Phan Võ) cùng nhóm bạn có tính cách vui nhộn (Jay Quân, Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Hoàng Mèo). Chuyến đi tưởng chừng sẽ là kỷ niệm đẹp của nhóm bạn bỗng chốc thành “ác mộng” bởi dường như có một thế lực u ám nào đó đang bủa vây ngôi nhà. Những người bạn trẻ lần lượt được diện kiến và đối đầu với “khách”, tạo ra vô số tình huống dở khóc dở cười.
Đạo diễn Lý Hải bộc bạch: “Bên cạnh nội dung cuốn hút, giàu tính giải trí, một trong những điều khiến tôi tin rằng sẽ chạm vào tim khán giả nước ngoài chính là các đại cảnh hoành tráng đậm phong vị Việt. Tôi đã đau đáu để tìm ra chất liệu và cách thức mang lên màn ảnh những nét văn hóa đặc trưng Việt Nam như lễ hội hoa đăng, phiên chợ vùng cao thật sống động và cảm xúc nhất. Tôi mong rằng đó không chỉ là những điểm nhấn khiến khán giả quốc tế ấn tượng hơn với bộ phim mà còn có thể mang hình ảnh tươi đẹp của đất nước Việt Nam tới với bạn bè thế giới”.
Bà xã của Lý Hải, nhà sản xuất Minh Hà cũng chia sẻ thêm để được công chiếu tại Mỹ, bộ phim đã phải vượt qua những đợt đánh giá rất gắt gao với những tiêu chuẩn kỹ thuật riêng của nền điện ảnh quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.