Lễ hội âm nhạc 'Gió mùa' sẽ được tổ chức thường niên tới năm 2030

09/06/2017 06:30 GMT+7

Chương trình lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (do nhạc sĩ Quốc Trung làm tổng đạo diễn) sẽ trở thành sự kiện thường niên.

Đây là một nội dung trong Kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030. Kế hoạch này vừa được ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ký duyệt.
Được tổ chức lần đầu năm 2014, Gió mùa vừa đưa các nghệ sĩ nước ngoài tới VN, vừa giới thiệu các dự án âm nhạc mới trong nước với khán giả. Bên cạnh đó, nhạc sĩ Quốc Trung cũng muốn mang tới một sân chơi để các thế hệ cùng chia sẻ âm nhạc tại không gian của di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long. Theo ông, khán giả các nước trong khu vực cũng đã đặt vé sang xem Gió mùa tại Hà Nội. Năm 2016, nhóm nhạc rock Đức nổi tiếng Scorpions đã đốt cháy sân khấu của Gió mùa.
Theo kế hoạch phát triển công nghiệp văn hóa thủ đô, Hà Nội sẽ còn có hoạt động giao lưu, đăng cai các sự kiện văn hóa quốc tế lớn khác như: liên hoan phim quốc tế, lễ hội hoa anh đào, chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert… Chuỗi hoạt động sẽ trở thành các sự kiện thường niên.
Bên cạnh đó, TP cũng sẽ xây dựng và phát triển các chương trình quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ văn hóa, thương hiệu doanh nghiệp văn hóa thủ đô, các tài năng tiêu biểu về văn hóa của Hà Nội tại các hội chợ quốc tế, các hội chợ sách quốc tế, liên hoan du lịch quốc tế; lồng ghép các chương trình quảng bá phát triển công nghiệp văn hóa gắn với các sự kiện ngoại giao.
Về phát triển thị trường biểu diễn, TP tiếp tục bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống dân tộc kết hợp với các loại hình nghệ thuật đương đại, khuyến khích thành lập các doanh nghiệp, ưu tiên các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật, tổ chức sự kiện. Sẽ có hỗ trợ các văn nghệ sĩ tham gia học tập, bồi dưỡng, biểu diễn và các hoạt động liên quan khác ở nước ngoài.
Để tạo dựng thị trường mỹ thuật, TP sẽ xây dựng trung tâm tổ chức đấu giá các tác phẩm nghệ thuật, đào tạo đội ngũ quản lý, kiểm tra, đánh giá thẩm định có chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu trong nước và quốc tế.
Về du lịch văn hóa, Hà Nội sẽ lập và triển khai quy hoạch khu du lịch Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch quốc gia giai đoạn 2025 - 2030. Dự kiến phấn đấu lượng du khách đạt 30 triệu lượt vào năm 2020, trong đó có 5,7 triệu lượt khách quốc tế.
Việc thực hiện các kế hoạch trên sẽ được Sở VH-TT tổng hợp và báo cáo định kỳ với UBND TP.Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.