Lê Thiết Cương: Trân trọng khát vọng vươn ra biển lớn khi đọc ‘Chuyện nhà Dr. Thanh’

06/07/2018 11:12 GMT+7

Họa sĩ Lê Thiết Cương cho biết dư âm đọng lại trong anh sau khi đọc cuốn sách Chuyện nhà Dr. Thanh chính là khát khao vươn ra biển lớn, chiếm lĩnh thị trường của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Cuốn sách của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, con gái của Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh viết về sóng gió của gia tộc trên thương trường và những góc khuất gia đình đã mang lại rất nhiều cảm xúc của người đọc. Có lẽ vì thế mà ngay cả những độc giả khó tính nhất nhì như họa sĩ Lê Thiết Cương cũng tìm thấy sự thú vị và đồng cảm từ câu chuyện.
Trân trọng khát vọng vươn ra biển lớn của Tân Hiệp Phát
Họa sĩ Lê Thiết Cương cho biết cách đây một năm, anh đọc xong cuốn Chuyện nhà Dr. Thanh. Anh cho biết: “Điều đọng lại trong tôi là khát khao vươn ra biển lớn, chiếm lĩnh thị trường của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Điều đó được thể hiện rất rõ ràng trong nội dung cuốn sách. Tôi khâm phục và trân trọng ý chí của những thành viên trong gia đình Dr. Thanh. Đó là bản lĩnh dám đối đầu với những khó khăn và khát vọng lớn ấy cần được nhân rộng và lan tỏa tới những người dân Việt Nam”.
Và trong một cơ duyên tác giả Trần Uyên Phương đã đề nghị anh vẽ minh họa cho cuốn sách Chuyện nhà Dr. Thanh tái bản. “Được gặp anh Lê Thiết Cương với tôi mà nói đó là một cái duyên. Sau khi có sự kết nối, trao đổi chia sẻ tôi cảm nhận được ngay một con người rất đặc biệt trong anh. Tôi cảm nhận đó là một con người có thể chia sẻ, là một họa sĩ có trái tim rất lớn, có một sự rộng lượng và cũng mong muốn được cống hiến những gì mình làm được cho xã hội. Chính vì điều này, tôi nhờ anh Cương vẽ lại giúp các chương để thể hiện hình minh họa của các chương để làm cuốn sách có một cảm xúc mới, cảm nhận mới cho người đọc”.
Bà Trần Uyên Phương trao 350 triệu đồng cho đại diện Báo An ninh Thủ đô
Bà Trần Uyên Phương trao 350 triệu đồng cho đại diện Báo An ninh Thủ đô
Về phần mình, họa sĩ Lê Thiết Cương cũng cho biết anh rất tâm đắc với nhân vật mẹ Nụ trong truyện, chính sự hi sinh và bao dung của bà đã thúc giục anh vẽ những bức hình minh họa cho 10 chương truyện và vẽ thêm một tác phẩm về bà bằng chất liệu sơn dầu có kích thước 70x80 cm để bán đấu giá gây quỹ từ thiện
Nữ tác giả cùng họa sĩ Lê Thiết Cương chung tay tổ chức một triển lãm và đấu giá các tác phẩm minh họa trong cuốn sách cùng một số tranh của các họa sĩ bạn bè để làm từ thiện với tên gọi Lê Thiết Cương & Bạn.
Trong buổi triển lãm và đấu giá tối 4.7, bà Trần Uyên Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trao 350 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị lũ lụt để đoàn công tác Báo An ninh Thủ đô lên đường trao tận tay bà con.
Những điểm không thể bỏ qua trong suốn sách tái bản
Tròn một năm xuất bản, nhằm đáp lại sự mến mộ của các độc giả, tác giả Trần Uyên Phương đã cho tái bản Chuyện nhà Dr. Thanh với số lượng 7.000 cuốn. Theo chia sẻ của tác giả, trong cuốn sách tái bản sẽ có 4 điểm mới rất hấp dẫn mà độc giả khó có thể bỏ qua.
Bức họa “Mẹ” bằng sơn dầu
Bức họa Mẹ bằng sơn dầu
Thứ nhất, trong cuốn sách phiên bản mới sẽ có thêm chương “rò chuyện với Dr. Thanh được chấp bút bởi Nhà biên kịch Lê Chí Trung. Trong chương này là mẩu chuyện ngắn thuật lại cuộc trò chuyện giữa Nhà biên kịch Lê Chí Trung và ông Trần Quí Thanh, được kể lại đầy chân thật, đơn giản dưới dạng bút ký, nhưng qua đó bộc lộ nhiều nét thú vị về tính cách của “Ông vua trà Việt”.
Nhiều người sẽ ngạc nhiên thắc mắc rằng liệu hình ảnh một doanh nhân dưới con mắt của một nghệ sĩ sẽ như thế nào? Đấy chính là yếu tố bất ngờ và thú vị mà cuốn sách phiên bản mới gửi đến độc giả.
Thứ hai, trong cuốn sách phiên bản mới sẽ được bổ sung thêm các bức họa bằng mực nho của họa sĩ nổi tiếng Lê Thiết Cương. Những bức tranh bằng mực nho truyền thống tạo cho cuốn sách một diện mạo hoài cổ hơn, xa xăm hơn, có cái gì đó khiến người ta phải chiêm nghiệm, phải suy ngẫm.
Thứ ba, các nhận xét của độc giả sẽ được in trên bìa sách nhằm thể hiện sự tri ân, trân trọng mà tác giả muốn gửi đến độc giả của mình. Đồng thời đây chính là những dòng đánh giá chân thực, khách quan nhất của người đọc dành cho Chuyện nhà Dr. Thanh.
Thứ tư, trong phiên bản mới, Chuyện nhà Dr. Thanh sẽ tái bản với cả bản bìa cứng và bìa mềm nhằm phục vụ nhu cầu khác nhau của từng độc giả.
Cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” tái bản
Cuốn sách Chuyện nhà Dr. Thanh tái bản
Cuốn sách Chuyện nhà Dr. Thanh phiên bản 2 sẽ được “lên kệ” tại hệ thống nhà sách Trí Việt và Phương Nam trên toàn quốc từ tháng 7.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.