Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An: Cơ hội giao lưu ẩm thực trên khắp thế giới

30/03/2017 15:52 GMT+7

Cesar Chavez đã từng có câu nói nổi tiếng rằng: “Nếu bạn thực sự muốn kết bạn, hãy đi tới nhà ai đó và ngồi ăn với anh ta… Người mà cho bạn đồ ăn thì cũng cho bạn trái tim của họ”.

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An kéo dài 5 ngày đã khép lại vào ngày 26.3 vừa qua đã cho du khách nếm trọng hương vị ngọt ngào từ những tấm lòng nhiệt thành của 12 đầu bếp đến từ 12 quốc gia. Không cần đi đến tận 12 nước để thưởng thức các món ăn truyền thống, vì hương vị và nét đặc trưng riêng trong nền văn hóa ẩm thực quốc tế đã hội tụ ngay tại Hội An trong dịp liên hoan lần này. Những món ăn đặc sắc như: món Kottu, Egg hopper đến từ Sri Lanka, Bánh mì Đức, Greek Salad của Hy Lạp, Ukha - món súp hải sản từ xứ sở Bạch dương, Beef Rendang của Malaysia, “Fried ham, sausage and potato with salad” từ Phần Lan, Lamb Curry từ Ấn Độ…

Liên hoan lần này vinh dự đón tiếp các đầu bếp nổi tiếng thuộc Hiệp hội Đầu bếp thế giới đến từ: Phần Lan, Nga, Đài Loan, Mỹ, Hy Lạp, Ấn Độ, Thụy Điển, Slovenia, Đức, Mauritius, Sri Lanka và Malaysia. Trong đó tiêu biểu có những đầu bếp lừng danh như: đầu bếp Thụy Điển Gert Klotzke, một trong những đầu bếp chính điều hành đội ngũ phục vụ tại các lễ trao giải Nobel hằng năm. Đầu bếp Viktor Belyaev với kinh nghiệm 30 năm phục vụ chính tại điện Kremlin cùng các chính trị gia cao cấp thế giới. Đầu bếp Dimuthu Kumarasinghe, người từng giành được 9 huy chương vàng tại các sự kiện Olympics về ẩm thực vào năm 2004 và 2006, trong số đó có các triển lãm nghệ thuật như làm bánh ngọt hay sự kiện về “đường kéo”…

Liên hoan đã thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến dự
Liên hoan đã thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến dự Hạnh Nguyễn
Ngoài 12 gian hàng đại diện 12 nước có các đầu bếp tham dự trực tiếp chế biến những món ăn hấp dẫn, mang đậm hương vị riêng của đất nước mình để thực khách có dịp thưởng thức, liên hoan còn thu hút bởi màn trình diễn “Món ăn lớn - Big Dish” của các đầu bếp mỗi đêm tại Trung tâm vườn Tượng An Hội. Trái tim người đầu bếp giỏi cùng sự say mê với nghề đã mang đến du khách những món ăn hoàn hảo nhất theo phong cách rất riêng của từng đất nước mà họ đại diện.

Những màn trổ tài với các món ăn truyền thống của Hội An, những màn biểu diễn nghệ thuật ẩm thực, những tiết mục văn nghệ đặc sắc kết hợp cùng nghệ thuật cắt tỉa, bartender… đã cho du khách một sự trải nghiệm trọn vẹn nhất về liên hoan ẩm thực quốc tế tại phố cổ. 

Dư âm từ những điều đặc biệt mà Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An năm 2016 mang đến cho các đầu bếp nói riêng cũng như du khách nói chung vẫn còn đó với từng món ăn mang đậm dấu ấn cá nhân và nét ẩm thực truyền thống địa phương. Một mùa ẩm thực với nhiều màu sắc và dư âm khó quên là niềm tự hào để Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An lần 2, năm 2017 ra mắt với nhiều đổi mới hấp dẫn hơn. 5 ngày diễn ra Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An là 5 ngày du khách trong nước cũng như quốc tế có dịp nhìn ngắm và thưởng thức đủ sắc vị ẩm thực của 12 nước và xem những màn biểu diễn nghệ thuật đắc sắc nhất.

“Cảm ơn Hội An, cảm ơn thành phố xinh đẹp và mến khách đã cho chúng tôi có dịp đến thăm, thưởng thức và trình diễn ẩm thực đến với Việt Nam. Tất cả 12 đầu bếp chúng tôi đều lấy làm vinh dự và vui mừng khi được đất nước các bạn đón tiếp một cách nồng hậu”, ông Thomas Andeas Gugler, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới, người nói thông thạo 9 ngôn ngữ chia sẻ.

Mỗi gian hàng vào mỗi ngày là một món khác nhau đến từ 12 đất nước
Mỗi gian hàng vào mỗi ngày là một món khác nhau đến từ 12 đất nước Hạnh Nguyễn
“Nếu được mời đến tham dự Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An, bạn không nên từ chối vì những gì Hội An mang lại cho bạn thật sự tuyệt vời. Tôi đã nhận rất nhiều bất ngờ trên cả kỳ vọng từ đất nước các bạn, tôi rất vui vì đã đến với Việt Nam lần đầu tiên này và hy vọng có dịp đến với Hội An những lần sau nữa”, ông  Hilmar B. Jonsson - Phó chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới cho hay. “Chúng tôi đến từ Mỹ, nhân sự kiện Hội An có liên hoan ẩm thực quốc tế, tôi cũng muốn ghé đến để thưởng thức hương vị của thế giới. Những món ăn ở đây rất ngon và mang hương vị từng đất nước nên tôi rất thích. Các đầu bếp vừa vui tính, thân thiện và giải thích những món ăn ngon đến với chúng tôi một cách nhiệt thành nhất”, Kim Liên, từ Florida - Mỹ, nói.

Liên hoan ẩm thực quốc tế là dịp để Hội An tự hào giới thiệu văn hóa, con người và ẩm thực tươi ngon hội tụ từ nhiều vùng miền của Việt Nam đến với thế giới. Và cũng là dịp hình ảnh du lịch Hội An càng lan rộng ra với thế giới. TP.Hội An vinh dự được ông Thomas Andeas Gugler trao chứng nhận trở thành “Thủ phủ ẩm thực” của Việt Nam đồng thời là thành viên danh dự của Hiệp hội Đầu bếp Ả Rập Saudi.

TP.Hội An vinh dự được ông Thomas Andeas Gugler trao chứng nhận trở thành “Thủ phủ ẩm thực” của Việt Nam đồng thời là thành viên danh dự của Hiệp hội Đầu bếp Ả Rập Saudi
TP.Hội An vinh dự được ông Thomas Andeas Gugler trao chứng nhận trở thành “Thủ phủ ẩm thực” của Việt Nam đồng thời là thành viên danh dự của Hiệp hội Đầu bếp Ả Rập Saudi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.