Linh Chi: Không thể đọc từng comment mà khóc…

05/10/2016 08:32 GMT+7

Chọn phim là con đường để phát triển sau khi rời công ty người mẫu, Á hậu Phụ nữ VN qua ảnh không muốn chỉ là bình hoa di động. Câu chuyện với người đẹp này không chỉ có phim, dự án mới mà cả những… ồn ào.

Con gái ra đường phải đẹp, không được đi dép kẹp…
Tại sao bạn quyết định chia tay Venus sau một thời gian dài đầu quân?
Tôi muốn định hướng con đường riêng, hoạt động độc lập. Trong công ty anh Tiệp (Nguyễn Khắc Tiệp - PV) hay xót nên không cho tụi tôi đi phim nhiều. Mà tôi lại thích đóng phim nhiều hơn. Hơn nữa, người ta hay gắn mác tôi sau lưng chị Ngọc Trinh, đó cũng là điều không tốt cho tôi dù chị em chơi với nhau rất thân, chị hỗ trợ tôi về mọi mặt. Tôi thấy ra khỏi công ty thì việc đóng phim sẽ tốt hơn, quảng cáo cũng đắt sô hơn. Người quản lý mới không cấm tôi chuyện gì, miễn hình ảnh tốt và làm việc tử tế. Thật sự lúc mới về công ty tôi vừa đoạt giải Á hậu PNVN qua ảnh, công ty quá nhiều tai tiếng tôi cũng sợ. Nhưng sau đó được PR, lăng xê thì mình nổi tiếng, cảm thấy thích thật, đi event lại có tiền. Một thời gian sau, người ta chỉ gắn mác mình là người đẹp đi sự kiện chứ không có chút gì cống hiến cho nghề. Trước khi về công ty, tôi đã đi phim rất nhiều, về công ty thì bỏ hẳn nên tôi cảm thấy hơi phí. Tôi nghĩ mình đánh đổi cái này thì được cái khác thôi, lúc đó phải lựa chọn.
Từng được xem là “bản sao của Ngọc Trinh”, có phải vì vậy mà hơn 3 năm hoạt động tại đây tên tuổi của bạn vẫn không thoát khỏi cái bóng ấy không?
Lúc đầu tôi cũng buồn, người ta hay chửi tôi nịnh hót Ngọc Trinh, đu bám này nọ, đọc buồn quá trời. Tôi hay nói với Trinh: “Chị hai, sao họ cứ nói em hoài vậy chị hai?”. Trinh nói: “Kệ đi em...”. Sau này tôi cũng kệ, mình nghe nhiều cũng quen, căn bản tình cảm của tôi và Trinh thế nào chứ người ngoài không quan trọng. Trong Venus, hào quang của chị ấy quá sáng, đi chung là chìm liền à. Ở chị Trinh có một cái tính tôi rất thích là làm cái gì rất tập trung, tính tôi thì cứ nhoi như dòi vậy đó. Tôi học được rất nhiều ở chị Trinh. Chị ấy giúp đỡ tôi nhiều lắm, lúc mới vào nghề tiền đâu có nhiều, nhiều khi không có tiền tôi phải mượn chị ấy. Chị ấy từng nói: “Chị mà là đại gia chị nuôi em rồi đó, không cho em khổ đâu”. Tôi cũng nói: “Nếu chị đại gia em không buông chị ra đâu, em đu bám chị thôi rồi”. Hiện tại tôi đi đâu đều mặc đồ của shop chị ấy, được tài trợ miễn phí. Trinh hay bảo con gái ra đường phải đẹp, không được đi dép kẹp... mà phải mang giày cao gót.
Thấy bạn nói chuyện có vẻ ngưỡng mộ Ngọc Trinh quá thì phải?
Dạ đúng rồi, vì chị ấy ngoài là đồng nghiệp còn là một người chị kết nghĩa nên tôi gọi chị là chị hai, bạn trai của chị ấy tôi cũng gọi là anh rể. Trong giới tôi không chơi với ai ngoài Trinh và người thứ hai là Lan Ngọc. Tôi nghĩ trong showbiz người ta chơi với nhau chủ yếu vụ lợi, không hết lòng đâu. Tính tôi thì chơi với ai cũng hết lòng, tôi bị họ đâm sau lưng nhiều rồi nên rất sợ. Với Lan Ngọc thì mới đây khi đóng chung phim Găng tay đỏ, ban đầu không biết sao bả ghét tôi lắm luôn… sau này mới thân thiết và dính như sam đến giờ (cười). Ngọc manly lắm còn tôi người ta hay gọi là công chúa…
Không có ông bầu Vũ Khắc Tiệp đỡ đầu, bạn cảm thấy mình gặp khó khăn nhiều không khi phải hoạt động độc lập?
Lúc đầu cũng có chứ vì lâu nay đều có anh ấy lo hết mọi thứ. Đi đâu anh cũng lo tất tần tật, tôi chỉ đến giờ là đi thôi. Sau khi hoạt động độc lập tôi cũng may mắn tìm được người quản lý vốn là một người anh thân thiết, có tâm, không xem tôi là công cụ kiếm tiền.
Từng giành danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu PNVN qua ảnh 2012, một danh hiệu được xem là danh chính ngôn thuận để bước vào showbiz nhưng đến nay người ta chỉ nhắc đến Chi với những bức hình nóng bỏng, những bộ cánh sexy khi xuất hiện. Bạn có cảm thấy mình cần phải thay đổi không?
Đúng là một thời gian quá dài tôi được gắn mác như vậy nên người ta đã lãng quên danh xưng á hậu của tôi. Để có được danh hiệu đó tôi đã cố gắng rất nhiều, mấy cuộc thi kiểu uy tín vậy đâu có “mua” giải được, rất nhiều đàn chị đã trưởng thành từ cuộc thi này và thành danh trở thành ngôi sao hạng A. Đúng là tôi có tiếc nhưng bây giờ tôi cũng có chút ít vị trí. Hiện tại, tôi muốn gạt đi cái mác cô nàng sexy kiểu bình hoa di động để người ta nhìn nhận mình là diễn viên chuyên nghiệp, có cống hiến.
Khai thác vẻ đẹp hình thể tối đa để được chú ý, PR bản thân, đó là con đường dễ dàng nhất để gây chú ý trong chốc lát nhưng “sống được” bền lâu thì không phải dễ nhỉ.
Tôi ra khỏi Công ty Venus cũng vì lý do đấy. Làm người đẹp hoài cũng chán, suốt ngày chụp hình, khoe body lên, chỉ làm celeb đi sự kiện đúng là nhàm thật. Từ ngày đi thêm phim nhiều, người ta cũng gọi tôi là diễn viên rồi chứ không còn là người đẹp Linh Chi nữa. Tôi mừng lắm, ít ra từ nay tôi có nhiều động lực hơn để phấn đấu. Tôi đang tập trung vào diễn xuất, học thêm khóa tiếng nói sân khấu chứ giọng tôi không được hay. Chỉ có trong phim Vòng eo 56 là lấy giọng thật của tôi, trời ơi nó quê gì đâu á...
Linh Chi - Không thể đọc từng comment mà khóc… 2
Họ chửi tôi như cave… vậy đó
Từng công khai “Phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1 để phục vụ khán giả” - bạn nghĩ sự thật thà này sẽ tốt cho mình hay đơn giản chỉ muốn phát ngôn gây sốc?
Thứ nhất, tính tôi có sao nói vậy, không vòng vo. Tôi suy nghĩ rằng con gái ai cũng muốn đẹp, đẹp khoe xấu che mà. Đàn ông thì không nói rồi chứ đàn bà nhìn vào họ cũng có động lực hơn để làm đẹp như mình. Nói câu đó xong tôi bị ném đá dữ lắm mà cũng hot lắm đó chị, bài đó view cao quá trời luôn (cười).
Giống câu “Không có tiền cạp đất mà ăn” của Ngọc Trinh hả?
Chị em nên giống nhau kiểu nói thẳng. Nhưng giờ chị em tôi đỡ lắm rồi, không như trước nghĩ gì là huỵch toẹt ra, tới tuổi rồi, còn phải kiếm người yêu nữa nên nhẹ nhàng hơn chứ chị.
Năm 2014 bạn bị vướng khá nhiều thị phi, chẳng hạn như tin đồn đi khách với giá vài nghìn đô. Dù bạn đã lên tiếng thanh minh nhưng bản thân là một chân dài trong showbiz, hỏi thật bạn có “ngán” những tin đồn như vậy không?


Để có được danh hiệu đó tôi đã cố gắng rất nhiều, mấy cuộc thi kiểu uy tín vậy đâu có “mua” giải được, rất nhiều đàn chị đã trưởng thành từ cuộc thi này và thành danh trở thành ngôi sao hạng A



Thời gian đó thật kinh khủng, nhất là chuyện Thánh cô… Tôi ngán lắm chứ! Lúc đó báo chí phỏng vấn tôi và Trinh sau khi Thánh cô bị bắt nhưng không còn vui nữa, vì dù sao cũng quá tai tiếng rồi. Giờ chỉ có bị AIDS là chưa viết thôi, còn lại cái gì cũng viết hết rồi. Người ta đã ghét, đã có vết rồi thì người ta cũng nghĩ mình như vậy thôi. Vụ đó nửa năm trời khiến tôi mệt mỏi. Bạn trai tôi đã đọc từng comment cho tôi, động viên, xoa đầu tôi. Bố mẹ cũng bảo tôi: “Kệ nó, nó càng viết con càng nổi tiếng… thấy chị hai con không?” (ý nói Ngọc Trinh - PV).
Trước Găng tay đỏ bạn có tham gia vài dự án phim, nhưng chưa thật sự gây ấn tượng. Vậy với vai diễn trong phim điện ảnh này, bạn có hài lòng với diễn xuất của mình không?
Tôi chưa hài lòng, khi quay tôi đã cố gắng hết sức, vai tâm lý nặng mà kinh nghiệm của tôi không nhiều. Quay mà cảm thấy bế tắc luôn. Khi dựng phim thì thấy ổn nhưng ra rạp bị cắt quá nhiều, có nhiều cảnh tôi và Lâm Vinh Hải diễn tốt lắm nhưng cũng bị cắt đi để cứu nhân vật của diễn viên khác. Khán giả có thể thích vai của tôi nhưng người trong nghề thì chửi tôi nhiều vì họ không hiểu cốt lõi bên trong. Hôm phim ra mắt tôi khóc nhiều, có chút hụt hẫng và bất mãn. Dù sao đây là dự án điện ảnh mà tôi tâm đắc với vai diễn.
Diễn xuất cùng "nàng Cám" Lan Ngọc, bạn có cảm giác bị lép vế không?
Ngọc thì diễn xuất quá tốt còn tôi chỉ là tân binh. Nhưng người ta càng soi thì tôi càng dựa vào đó để cố gắng.
26 tuổi, không quá trẻ để phấn đấu thong dong trong làng giải trí, thị phi cũng nhiều rồi, sắc đẹp rồi thì sẽ nhạt theo thời gian. Vậy Linh Chi sẽ làm thế nào để tiếp tục con đường hoạt động của mình trong showbiz Việt thời gian tới?
Tôi sẽ tiếp tục dự án điện ảnh Vua tán gái, một dự án hài tình cảm. Tôi đóng cùng Vĩnh Thụy và Maya. Sau phim đó sẽ là một vai diễn nữa nhưng tạm thời tôi chưa tiết lộ nhiều.
Bạn còn là người đẹp tích cực “hoạt động” trên trang cá nhân và cũng đối mặt không ít với những lời bình luận ném đá, soi mói... chỉ cần “sơ suất” là “ăn gạch” liền. Bản thân có phải gồng mình để sống không?
Thật ra tôi cũng muốn khán giả biết nhiều đến cuộc sống của tôi, fan nữa, họ quan tâm đến tôi nhiều lắm. Facebook cũng là nơi để tôi kiếm tiền quảng cáo trên đó. Tôi sống bằng Facebook mà. Nhiều khi mệt chút nhưng cũng có nhiều niềm vui. Có thời gian tôi bị chửi nhiều lắm, nhất là thời Thánh cô bóc… đấy. Người ta nói tôi làm gái, làm đĩ… đủ thứ. Nếu làm gái tôi đã có biệt thự, xe hơi rồi chứ đâu có đi taxi. Ai nói gì kệ, miễn là không ăn bám ai, không phụ thuộc vào ai cả là được. Tôi đã từng phản ứng bằng status trên Facebook, tự nhiên lượng like, kết bạn, follow tăng lên đáng kể chị ạ. Nhiều khi tôi bị chửi nhiều quá phải chặn comment. Bị chửi riết thành quen rồi, mà giờ đạp đổ tất cả mà sống chứ không thể đọc từng comment mà khóc được. Tôi đã từng nghĩ mình đâu có làm gì họ đâu mà họ chửi tôi như một con cave... vậy đó, cũng thấy đau chứ!
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Ảnh: Luciola
Stylist: Đỗ Long
Trang điểm: Bảo Bảo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.