Loạt người đẹp Hoa ngữ có tên trong danh sách diễn dở

18/06/2016 09:24 GMT+7

Danh sách xếp hạng diễn xuất tệ nhất của một tờ báo Đài Loan gây bất ngờ khi gọi tên cả những gương mặt đình đám của làng giải trí Hoa ngữ như Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi và cả Dương Mịch .

Dẫn dầu danh sách là người đẹp độc tấu cello tuổi teen Âu Dương Na Na. Dù là một nghệ sĩ âm nhạc tài năng và sở hữu ngoại hình trong sáng, nét đẹp tự nhiên như thiên thần nhưng khi “đá sân” sang lĩnh vực điện ảnh với bộ phim Chuyện tình Bắc Kinh (có sự tham gia của Trần Tư Thành, Đồng Lệ Á), diễn xuất của Âu Dương Na Na bị cho là không có gì đặc sắc.
Các vị trí trong top 4 lần lượt là bạn gái của nam diễn viên Trương Hàn - người đẹp Cổ Lực Na Trát, xếp thứ ba là Hoa đán Đường Yên và thứ tư là “mỹ nữ mặt đơ” nhưng vẫn nổi như cồn Viên San San.
Nữ diễn viên 16 tuổi Âu Dương Na Na dẫn đầu danh sách các sao nữ diễn xuất dở - Ảnh: Chụp màn hình AFP/Getty Images
Nữ diễn viên 16 tuổi Âu Dương Na Na dẫn đầu danh sách các sao nữ diễn xuất dở. AFP/Getty Images
Tuy nhiên bắt đầu từ vị trí thứ năm, danh sách này lại gây tranh cãi khi xuất hiện hàng loạt tên tuổi được xem là ấn tượng nhất màn ảnh Trung Quốc trong những năm gần đây. Theo đó, vợ của Ngô Kỳ Long, nữ diễn viên đình đám của Bộ bộ kinh tâm Lưu Thi Thi xếp thứ năm, Angelababy ở vị trí thứ sáu, vị trí thứ bảy chia đều cho Trương Hinh Dư và Liễu Nham, tiếp đó Dương Mịch, Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi lần lượt xếp các vị trí còn lại.
Nhiều người cho rằng diễn xuất của những người đẹp như Phạm băng Băng, Lưu Diệc Phi và Lưu Thi Thi không đáng bị liệt kê vào danh sách này. Nhiều năm gần đây, khó mà tìm kiếm được những nữ diễn viên vừa xinh đẹp, lại có khả năng diễn xuất như họ.
Tuy nhiên, số đông khán giả lại đồng tình rằng: “Danh sách này vô cùng chính xác. Tuy nhiên cần phải bổ sung thêm hai cái tên nữa là Trịnh Sảng Và Triệu Lệ Dĩnh. Các cô này như những “bình hoa di dộng”, chỉ biết dựa vào khuôn mặt xinh đẹp để được vai diễn. Cứ đóng cảnh khóc lóc là diễn xuất yếu kém lộ ra rõ mồn một”.
“Một điều đáng buồn là trong số này lại có rất nhiều người vô cùng nổi tiếng như Phạm Băng Băng hay Angelababy. Sự nổi tiếng của họ tỷ lệ nghịch hẳn với tài năng. Cứ nhìn Phạm Băng Băng mà xem, đóng 10 phim mà như 1, chẳng có gì đặc sắc hay sáng tạo”, một người gay gắt bình luận.
Lưu Thi Thi và Angelababy ở vị trí thứ 5 và 6 - Ảnh: AFP/Getty Images
Lưu Thi Thi và Angelababy ở vị trí thứ 5 và 6. AFP/Getty Images
Trong nhiều năm trở lại đây, các phim Trung Quốc được đầu tư khá công phu ở phần nội dung cũng như phục trang cầu kỳ, khung cảnh và công nghệ kỹ xảo hoành tráng. Tuy nhiên, đi ngược với sự tiên tiến đó là vấn đề trì trệ trong năng lực diễn xuất của các nữ diễn viên.
Phạm Băng Băng với tuổi nghề xấp xỉ bằng nửa tuổi đời vẫn chỉ đẹp lên sau mỗi vai diễn nương nương, hoàng hậu nhưng khả năng truyền tải nhân vật thì lại không mấy cải thiện. Lưu Diệc Phi vẫn chỉ được người hâm mộ nhớ tới như một “thần tiên tỷ tỷ” với tạo hình quá xinh đẹp trong Thần điêu đại hiệp. Hay đến những nhân vật mới nổi sau này như Dương Mịch, Angelababy cũng bị gọi là “người đẹp đóng phim” chứ không hẳn là diễn viên với khả năng diễn xuất chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.