Loạt sao 'gây chiến' với đồng nghiệp ngay trên sân khấu Grammy

22/02/2017 13:00 GMT+7

Lễ trao giải Grammy không chỉ là nơi vinh danh các giá trị âm nhạc mà đôi khi, còn là địa điểm các sao 'không đội trời chung' gặp mặt, công kích, 'đá xéo' nhau trước hàng ngàn khán giả và giới truyền thông.

Giải Grammy được coi là giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực âm nhạc, tương đương với giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh. Tuy nhiên, đây cũng là nơi nhiều mâu thuẫn giữa người nổi tiếng bắt đầu, hoặc được họ chọn “trả đũa” nhau vì những xung đột trước đó. Dưới đây là một số trường hợp biến Grammy thành “chiến trường” trước giới truyền thông của sao hạng A làng nhạc.
Katy Perry và Britney Spears
Katy Perry làm phật lòng nhiều người khi đem chuyện trầm cảm của Britney Spears ra đùa tại giải Grammy 2017 Ảnh: Reuters/Rex Shutterstock
Ngày 13.2 vừa qua, Katy Perry xuất hiện tại Grammy với tư cách khách mời biểu diễn và ca sĩ có đề cử. Nhưng điều khiến cô được nhắc đến là việc nữ ca sĩ đã mỉa mai đàn chị Britney Spears.
Katy Perry giải thích với MC Ryan Secrest về khoảng thời gian cô nghỉ hát kể từ album Prism 2014: “Thời gian đó gọi là thời gian chăm sóc sức khỏe tinh thần”. Khi được người dẫn chương trình hỏi chuyện xảy ra thế nào, Katy vô tư phát biểu: “Tuyệt lắm! Và ít nhất là tôi vẫn chưa phải cạo đầu”.
Câu trả lời thiếu tế nhị này đã đụng chạm đến quá khứ không mấy hay ho của “công chúa nhạc pop”. Vào năm 2007, Britney Spears từng trải qua thời gian trầm cảm do ly hôn và mất quyền nuôi con nên đã cạo trọc đầu. Theo Us Weeky, giọng ca Fireword còn nói về Britney Spears một lần nữa trong buổi phỏng vấn với CBS. Người đẹp này cho biết “sẽ giữ ý định cạo đầu cho đến khi bản thân bị khủng hoảng thật sự".
Britney Spears dùng câu trích từ kinh Tân ước để "dạy dỗ" Katy Perry Ảnh: Twitter
Phát ngôn trên bị cho là “đá xéo” và khơi dậy nỗi đau của người khác đã khiến nhiều người tức giận và quyết định tẩy chay Katy Perry. Hashtag #KatyPerryIsOverParty (tạm dịch: Katy Perry xong rồi) nổi lên khắp các trang mạng xã hội như phản ứng không đồng tình của cư dân mạng. Ngoài những lời chê trách, khán giả còn châm chọc cô: “Dù sao Britney Spears đã chiến thắng giải Grammy, còn khi nào mới đến lượt Katy Perry nhỉ?”.
Britney Spears phản đòn bằng cách lên Twitter đăng: "Miệng cô ấy nói ra những gì chứa đầy tim cô ấy" lấy từ ý nghĩa một câu trong kinh thánh: “Người tốt thì lấy cái tốt từ kho tàng lòng tốt của lòng mình; kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng lòng mình. Vì lòng có đầy, miệng mới nói ra” (Luca 6:45). Chiêu “dạy dỗ” đàn em tinh tế và sâu sắc của người đẹp 35 tuổi khiến fan hâm mộ hả dạ.
Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng và cách xử trí cổ điển nhưng khôn ngoan của đàn chị, Katy Perry chưa lên tiếng bình luận gì. Nhiều người cho rằng cô nợ Britney một lời xin lỗi bởi nỗi đau tinh thần của bất cứ ai cũng không bao giờ nên đem ra làm trò đùa.
Taylor Swift và Kanye West
Taylor Swift bóng gió Kanye West là kẻ phá hoại thành công của người khác tại Grammy 2016 Ảnh: Reuters
Năm 2016, Taylor Swift bội thu giải thưởng với Album của năm cho 1989, Video ca nhạc hay nhất dành cho Bad Blood và Album nhạc Pop hay nhất dành cho 1989. Ngôi sao nhạc pop đã có bài phát biểu rất trơn tru về nữ quyền khi đứng trên sân khấu. Nhân dịp được cả thế giới giải trí chú ý, Taylor Swift cũng "đá xoáy" Kanye West.
Nữ ca sĩ bóng gió Kanye West là kẻ phá hoại thành công của người khác. Taylor Swift nói: "Là người phụ nữ đầu tiên giành giải Album của năm tại Grammy hai lần, tôi chỉ muốn nhắn nhủ với phụ nữ trên thế giới rằng, trong cuộc đời sẽ có những người muốn cản đường thành công của bạn hoặc đánh giá thấp những thành tích hay danh tiếng của bạn. Nhưng nếu bạn tập trung vào việc của mình và không để những người đó cản đường thì một ngày nào đó, bạn sẽ tới được nơi bạn muốn".
Màn “chửi” sâu cay này là đòn đáp trả cho việc Kanye West công khai chỉ trích Taylor Swift với những ngôn từ nặng nề trên mạng xã hội và khẳng định anh là người giúp cô trở nên nổi tiếng trước đó. Kanye West cũng chẳng phải dạng vừa nên cuộc chiến giữa Taylor Swift và Kanye West còn tiếp tục cho đến tận mãi sau này, lôi kéo cả bà xã Kanye West - Kim Kardashian.
Kanye West và Beck
Kanye West hầm hầm lên sân khấu Grammy 2015 rồi tự đi xuống khi Beck (phía sau) nhận giải Album của năm Ảnh: Reuters
Năm 2015, Beck đã giành tới hai giải Grammy Album rock của năm và Album của năm cho Morning Phase. Trong lúc Beck đang phát biểu cám ơn thì Kanye West hầm hầm lên hẳn sân khấu như muốn phá đám. Kanye cho biết người xứng đáng nhất với giải Album của năm chính là Beyoncé Knowles chứ không phải ai khác và chỉ trích ban tổ chức trao giải cho người không xứng đáng và chiến thắng của Beck là “cái tát vào mặt” những người sáng tạo nghệ thuật.
Tuy nhiên, may sao Beck là nghệ sĩ mát tính, anh không công kích lại mà còn khen Kanye West. “Tôi vẫn yêu quý anh ấy và nghĩ rằng Kanye là một thiên tài. Tôi ngưỡng mộ những gì anh ấy làm”, Beck nói.
Nhờ cách ứng xử này mà giữa Kanye West và Beck không xảy ra thêm trận chiến nào trước giới truyền thông hậu lễ trao giải nói trên.
Taylor Swift và Harry Styles
Taylor Swift "đá xoáy" Harry Styles ngay ca khúc mở màn Grammy 2013 Ảnh: Reuters
Tại Grammy diễn ra tối 10.2.2013 (giờ địa phương), Taylor Swift trình diễn We Are Never Ever Getting Back Together. Đoạn giữa tiết mục, Taylor Swift rap bằng giọng Anh - Anh khi nói: “Anh ấy gọi cho tôi và nói ‘Tôi vẫn yêu em’ nhưng tôi thì đáp trả ‘Xin lỗi nhưng tôi còn bận biểu diễn khai mạc Grammy’. Chúng ta sẽ không bao giờ quay lại với nhau đâu. Không bao giờ". Đây được cho là hành động nhằm "đá đểu" bạn trai cũ người Anh - Harry Styles của cô sau khi hai người chia tay chưa được bao lâu.
Đây không phải lần đầu Harry Styles hứng chịu công kích từ phía tình cũ. Taylor Swift còn viết bài hát Clean, nói xấu người yêu cũ khi có dịp trên báo chí.
Harry Styles ban đầu khá nhún nhường nhưng sau một thời gian cũng lựa dịp phản đòn bạn gái cũ bằng việc chia sẻ mối quan hệ giữa hai người “là thứ vô bổ, buồn cười nhất" mà anh từng làm trong phim tài liệu về One Direction - This Is Us.
Miranda Lambert và Chris Brown
Miranda Lambert bức xúc khi thấy Chris Brown được mời biểu diễn tại Grammy sau khi nam ca sĩ này đã hành hung Rihanna Ảnh: Reuters
Tại Grammy 2012, Chris Brown được mời biểu diễn. Tuy nhiên, Miranda Lambert cực kỳ phẫn nộ trước hành động vũ phu của Chris Brown với Rihanna năm 2009 nên rất bức xúc khi thấy Chris Brown xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải. Nữ ca sĩ nhạc đồng quê đặt câu hỏi: "Chris Brown xuất hiện tới hai lần? Tôi thật không hiểu nổi. Anh ta đánh phụ nữ đấy. Thật chẳng ra sao khi hành động như thể không có gì xảy ra như thế”.
Về phía Chris Brown, nam ca sĩ giành một giải thưởng Grammy năm đó phản ứng trên Twitter khi biết chuyện mình bị ghét bỏ: "Cứ ghét bao nhiêu thì tùy ý bởi giờ tôi đã có một giải Grammy rồi".
Sau đó, Miranda Lambert còn công khai tẩy chay Chris trong buổi biểu diễn của mình. Chris Brown cũng chẳng vừa, liền đáp trả: “Dùng tên tuổi tôi để được biết đến nhiều hơn à? Được đấy… Ngủ ngon nhé, những người không mắc kẹt trong quá khứ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.