Lý Hải nói về cảnh mô tô lao xuống từ máy bay trong 'Lật mặt 2'

28/04/2016 13:23 GMT+7

(iHay) 'So sánh điện ảnh nước nhà với phim Hollywood thì rất khập khiễng. Cái nào hay thì mình học hỏi', nam ca sĩ Trọn đời bên em chia sẻ.

(iHay) Chưa ra rạp công chiếu nhưng Lý Hải cùng ê kíp đoàn phim Lật mặt 2 đã gây nhiều tò mò khi tung trailer có nhiều cảnh hành động mạo hiểm như cảnh đốt xe thật 100%, mô tô lao xuống từ máy bay giống phim Fast and Furious 7... iHay.vn đã có dịp trò chuyện cùng Lý Hải xoay quanh bộ phim này trước giờ ra rạp vào ngày 29.4 tới. 

* Chào Lý Hải, vừa qua xôn xao thông tin Lật mặt phần 2 bị cấm chiếu vì có nhiều cảnh bạo lực. Thực hư việc này thế nào, anh có thể chia sẻ thêm?
Tin đồn Lật mặt 2 bị cấm chiếu xuất phát từ một diễn đàn xã hội. Có nhiều người suy đoán Lật mặt 2 đi vào “vết xe đổ” của Bụi đời Chợ Lớn do có quá nhiều pha đánh đấm bạo lực. Trước thông tin thất thiệt này, tôi đã lên tiếng đính chính và khẳng định không hề có chuyện Lật mặt 2 bị cấm chiếu. Hiện tại trong tay tôi đã có giấy phép của Cục Điện ảnh. Bộ phim sẽ công chiếu trên toàn quốc vào ngày 29.4 tới.

* Thông tin này làm ảnh hưởng đến cá nhân anh và đoàn phim ra sao?

Tôi rất buồn vì gần đến ngày công chiếu mà lại xuất hiện những tin đồn không hay, gây ảnh hưởng tới tâm lý khán giả và ê kíp làm phim. Từ  trước đến nay tôi luôn đặt chữ tín và sự nghiêm túc trong công việc lên đầu. Hơn nữa, phim của tôi là dạng phim hành động hài, giống mô típ các phim của Thành Long. Những pha hành động được đan xen với những cảnh hài hước nên khán giả không bị căng thẳng. Bộ phim đã được duyệt và cấp phép theo đúng quy trình. Hy vọng, công sức của đoàn làm phim được khán giả đón nhận.

* Có một điều khán giả thắc mắc, đó là vì sao Lý Hải đã kiêm quá nhiều vai trò trong phim như viết kịch bản, đạo diễn, diễn viên... lại còn phải mạo hiểm tính mạng trong những pha hành động. Sao anh không dùng đến cascadeur?

Tôi mong muốn có thể mang đến cho khán giả những thước phim chân thực nhất, hấp dẫn nhất, đúng với tính chất của nhân vật nên tôi đề nghị đạo diễn hành động Toni cho tôi được tự mình đóng những cảnh hành động mạo hiểm mà không cần đến diễn viên đóng thế. 

* Việc hạn chế dùng cascadeur là do liên quan đến ngân sách của phim?

Như tôi đã nói, tôi muốn nhân vật của mình sát với thực tế ngoài đời nên tôi muốn mình thể hiện những pha hành động ngoại trừ những cảnh đặc biệt khó và nguy hiểm. Và việc hạn chế dùng cascadeur không liên quan gì đến ngân sách cả.
Lý Hải với chấn thương bị va đầu vào máy quay 
Chấn thương ở lưng sau khi tự mình thực hiện cảnh nhảy từ lầu cao xuống đất
Một chấn thương khác ở tay và chân của nam ca sĩ Trọn đời bên em 

* Bà xã Minh Hà nói gì khi chứng kiến anh liên tục bị thương trên trường quay?

Trước khi bộ phim Lật mặt 1 bấm máy, bà xã tôi ủng hộ việc tôi thực hiện những pha hành động trong phim và phim Lật mặt 2 cũng vậy. Vợ tôi luôn hiểu tính cách "máu lửa" nghề nghiệp của tôi.

Cũng có những lúc tôi bị tai nạn trên phim trường làm bà xã tôi rất lo lắng. Nhưng rồi cô ấy cũng chỉ lẳng lặng ở bên động viên, chăm sóc và tạo điều kiện để tôi hoàn thành vai diễn tốt nhất. Cô ấy là hậu phương vững chắc nhất của tôi.

* Có phải Lý Hải đặc biệt yêu thích võ thuật vì từ khi là ca sĩ, anh cũng nhiều lần thực hiện các clip có những màn đánh đấm...?

Mỗi người đam mê một dòng phim khác nhau. Riêng tôi thì đã mê thể loại phim hành động hài từ nhỏ nên các sản phẩm âm nhạc của tôi cũng bị ảnh hưởng đôi chút về thể loại này. Nhưng nhờ có những thực tập như thế để tôi có thêm kinh nghiệm và tự tin thực hiện những bộ phim hài hành động của mình.

* Để chuẩn bị cho các màn đánh đấm, rượt đuổi mạo hiểm trong phim, thường ê kíp mất bao lâu? Riêng anh phải chuẩn bị thế nào?

Để chuẩn bị cho vai diễn, không chỉ tôi mà các diễn viên khác cũng tập luyện võ thuật ròng rã suốt 3 tháng trước khi ghi hình. Những pha hành động nguy hiểm trên xe tải và xe hơi, cùng những màn rượt đuổi nghẹt thở đã tạo nên tính hấp dẫn cho bộ phim.

* Lật mặt 1 hồi năm 2015 từng đạt doanh thu khủng, nhiều người dự đoán phần 2 của phim cũng sẽ bội thu và cho rằng hiệu ứng của phim là nhờ mồ hôi, nước mắt và cả máu của Lý Hải đã đổ xuống phim trường. Anh nghĩ sao?

Để thai nghén và cho ra đời một sản phẩm đó là cả một tâm huyết, mà đã là tâm huyết thì có phải trả giá bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu thì tôi vẫn thấy vui. Hơn nữa, bộ phim Lật mặt 1 được nhiều khán giả yêu thương, đón nhận cũng là động lực giúp tôi thực hiện Lật mặt 2 tốt hơn phiên bản trước để khán giả xem không bị hụt hẫng. Điều này có thể kiểm chứng qua các album ca nhạc Trọn đời bên em mà tôi đã thực hiện trước đây. 

* Trong đoạn trailer phim vừa hé lộ, có cảnh quay anh xuất phát mô tô từ trên không, anh nói gì khi nó rất giống với những cảnh quay trong phim Fast and Furious 7?
Mỗi đạo diễn đều có bí quyết và cách làm phim khác nhau, nhưng điểm chung duy nhất là ai cũng muốn bộ phim hoàn hảo, lôi cuốn và hấp dẫn người xem. Không ai tự "vạch áo cho người xem lưng" cả, cho nên cho phép tôi không chia sẻ về  ý tưởng và cách thực hiện cảnh quay này.

Đối với tôi những cái hay thì mình nên học hỏi, tiếp thu. Nếu làm được thì tốt, chưa làm được thì mình phải cố gắng làm sao cho được nhằm mang đến những thước phim tốt nhất cho khán giả.
Cảnh quay xe mô tô lao ra từ máy bay trong Lật mặt 2 - Ảnh: Chụp từ trailer phim 

* Việc mượn ý tưởng không hiếm nhưng anh có ngại khán giả sẽ so sánh với Fast and Furious 7?

So sánh như vậy rất khập khiễng, mỗi phim đều có quy mô, bối cảnh, hoàn cảnh xảy ra sự việc khác nhau. Nếu đã lên bàn cân so sánh thì phải công tâm, đừng đem điện ảnh nước nhà mà so với Hollywood. Vì họ phát triển hơn chúng ta về công nghệ, kỹ thuật, đầu tư lẫn con người…riêng cá nhân tôi khi bắt tay thực hiện bộ phim này, tôi dốc hết sức mình để làm phim cho thật tốt, thậm chí phải trả giá bằng nhiều thứ khác tôi cũng làm.

* Vậy anh nghĩ sao khi Lật mặt 2 được đặt lên "bàn cân" so sánh với Truy sát của Trương Ngọc Ánh (cùng dòng phim hành động). Đã từng xem qua bộ phim này, anh đánh giá "đối thủ" thế nào?

Tôi là một lính mới vào nghề nên cần phải học hỏi nhiều thứ từ những "đàn anh" đi trước. Tôi nghĩ mỗi bộ phim đều có thế mạnh và cốt truyện khác nhau nên không thể so sánh chung được. 

* Vì sao anh không kết hợp dự án phim ảnh của mình với các đạo diễn có chuyên môn về võ thuật và kỹ xảo hành động?

Phim của tôi cũng có đạo diễn võ thuật đó chứ. Toni là một đạo diễn trẻ có tài và làm việc phù hợp với tôi. Nhiều người hỏi tôi sao không thuê đạo diễn võ thuật nước ngoài, tôi nghĩ đơn giản  Việt Nam cũng có nhiều người tài giỏi, tại sao mình không trọng dụng để họ có cơ hội phát triển mà lại đi thuê nước ngoài vừa chi phí cao đôi khi lại không hiệu quả. Ông bà ta có câu “ Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn”.

* Tiếp tục thử thách với phim hành động thứ 2, có phải Lý Hải muốn chuyên trị dòng phim này trong điện ảnh Việt?

Đây là dòng phim yêu thích của tôi, còn có thống trị hay không thì "hạ hồi phân giải".
Cảm ơn Lý Hải đã dành thời gian chia sẻ!
Lý Hải đốt xe hơi để phục vụ cho cảnh quay Lật mặt 2
Lý Hải đốt xe hơi để phục vụ cho cảnh quay Lật mặt 2 - ảnh 1Ê kípLật mặt2 châm xăng, chuẩn bị đốt xe
Lý Hải đốt xe hơi để phục vụ cho cảnh quay Lật mặt 2 - ảnh 2Cảnh quay được dàn dựng thật 100%
Lý Hải đốt xe hơi để phục vụ cho cảnh quay Lật mặt 2 - ảnh 3Đây là cảnh rượt đuổi được đầu tư hoành tráng của Lật mặt 2
Lý Hải đốt xe hơi để phục vụ cho cảnh quay Lật mặt 2 - ảnh 4Lật mặt 2 công bố kinh phí thực phim bộ phim này lên đến 15 tỉ
Lý Hải đốt xe hơi để phục vụ cho cảnh quay Lật mặt 2 - ảnh 5'Khi buộc lòng phải để nó 'chết', bản thân tôi cũng rất buồn', nam ca sĩ Trọn đời bên em chia sẻ về cảnh quay đốt xe
Để thực hiện những cảnh quay rượt đuổi, xe bay, bốc cháy... nam ca sĩ Trọn đời bên em đã không ngần ngại đầu tư hai chiếc xe hơi và một chiếc xe môtô phân khối lớn. Điều đáng nói, tất cả sự đầu tư này chỉ phục vụ cho một cảnh quay rượt đuổi giữa cảnh sát và bọn tội phạm buôn lậu trên đường đồi núi tại Ninh Thuận rồi sẽ bị đốt cháy và phá nát theo tình huống của kịch bản. 
Lý Hải cho biết: "Tôi yêu thích những pha hành động mạo hiểm nên thường chọn một kết cục không mấy suôn sẻ cho những chiếc xe này. Khi buộc lòng phải để nó "chết", bản thân tôi cũng rất buồn. Nhưng không thể làm khác vì chỉ có như vậy mới đem lại sự chân thực cho khán giả".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.