'Ma tốc độ' sắp được hồi sinh trong 'vũ trụ phim' Marvel?

Thế Sang
Thế Sang
07/05/2020 16:31 GMT+7

Theo trang tin chuyên về phim ảnh The Direct, nhân vật Ma tốc độ (Ghost rider) của Marvel sắp tới sẽ được " diện kiến "các anh em khác trong "vũ trụ điện ảnh " Marvel.

Sáng 7.5 (giờ Việt Nam), trên mạng xã hội Twitter rộ tin nhân vật của hãng Marvel là Ma tốc độ sắp tới sẽ được Giám đốc sáng tạo Kevin Feige hồi sinh trong "vũ trụ điện ảnh" Marvel bên cạnh các siêu anh hùng khác. Thông tin này cũng được xác nhận trên The Direct, trang tin chuyên về phim ảnh. Lần về cách nay 7 năm, khi Marvel giành lại được bản quyền nhân vật hư cấu này từ tay hãng Sony, trang Screen Rant cũng đã có bài phân tích về khả năng không sớm thì muộn nhân vật Ma tốc độ cũng sẽ gia nhập "vũ trụ phim" Marvel. Đó là vào thời điểm 5 năm sau khi Marvel xuất xưởng Iron Man, tác phẩm đầu tiên "khai hỏa" cho thế giới siêu anh hùng trị giá trên 22,4 tỉ USD sau này.
Theo The Direct, thông tin dự án hoàn toàn mới về nhân vật Ma tốc độ đang được Marvel phát triển và lèo lái sao cho nhân vật này có thể gia nhập "vũ trụ điện ảnh" Marvel một lần nữa là đáng tin cậy. Câu chuyện nhân vật hư cấu có sức mạnh không thua kém các siêu anh hùng khác gợi nhớ về câu chuyện bản quyền giữa Sony và Marvel khi Ma tốc độ phải khăn gói về nhà Sony do Marvel làm ăn thua lỗ.
Khi giành lại được bản quyền Ma tốc độ vào năm 2013, Marvel đã phải chứng kiến Sony biến đứa con của hãng thành nhiều phiên bản điện ảnh khác nhau trước đó, tiêu biểu là hai phần phim 2007 và 2011 có tài tử Nicolas Cage đóng chính. Mọi thông tin về tiêu đề chính thức, dàn diễn viên hay thậm chí đạo diễn dự án Ma tốc độ mới nhất vẫn chưa được Marvel xác nhận nhưng dù sao, việc Ma tốc độ sắp gia nhập câu lạc bộ các siêu anh hùng của hãng giai đoạn 2020 - 2022 khiến người hâm mộ mong ngóng. 

Tài tử Gabriel Luna đóng Ma tốc độ trong thế giới phim Marvel

Ảnh: Disney

Phù thủy tối thượng sẽ giúp Ma tốc độ hồi sinh? 

Vấn đề là các nhà làm phim sẽ đưa Ma tốc độ vào "vũ trụ điện ảnh" Marvel một lần nữa như thế nào là điều mà nhiều khán giả mong có câu trả lời. Khi nhân vật Ma tốc độ "về nhà", Marvel ngay lập tức triệu hồi nhân vật này trong mùa thứ ba của loạt phim truyền hình Agents of Shield (phát sóng từ năm 2013), song nhân vật Ma tốc độ lần này là Robbie Reyes (tài tử Gabriel Luna đóng) chứ không phải Johnathan Blaze (Nicolas Cage đóng trong các bản phim của Sony).
Trong truyện tranh Marvel, rất nhiều nhân vật với các năng lực khác nhau đều sử dụng cái tên Ghost rider, song hình dạng lại khá giống nhau. Johnathan Blaze là Ma tốc độ thế hệ thứ hai có mặt trong truyện tranh Marvel từ năm 2005, vì giao kèo với quỷ mà có được sức mạnh đáng kinh ngạc, còn Robbie Reyes là thế hệ thứ năm ra đời vào năm 2014, là một siêu anh hùng thực sự. Có hai vấn đề vẫn chưa được Marvel xác nhận là Ma tốc độ sẽ được hồi sinh trong "vũ trụ phim" Marvel là phiên bản thứ mấy và sẽ là phim điện ảnh hay phim truyền hình. 

Trước đây, nhân vật Ma tốc độ đã góp mặt vào "vũ trụ điện ảnh" Marvel trong loạt phim Agents of Shield, nhưng với dự án mới nhất, các nhà sáng tạo sẽ làm mới hoàn toàn nhân vật quái dị này

Ảnh: Sony/Marvel

Trang The Direct dẫn nguồn từ cây bút Daniel Richtman, chuyên viết về phim Marvel, cho biết có hai nguồn có thể giúp Ma tốc độ được "hồi sinh". Thứ nhất, dự án điện ảnh Doctor Strange in the multiverse of madness (dự kiến ra mắt ngày 25.3.2022) sẽ mở ra các chiều kích thế giới khác nhau, theo như Screen Rant dự đoán là sẽ "hồi sinh" nhiều siêu anh hùng quá cố của Marvel trong cuộc chiến tàn khốc với Thanos trước đó. Với tiềm năng như vậy, dự án pha chút yếu tố kinh dị này sẽ mở ra cánh cửa để Ma tốc độ bước vào "vũ trụ phim" Marvel. Thứ hai, loạt phim truyền hình WandaVision sắp tới của Disney (dự kiến phát trên Disney+ vào tháng 12 năm nay) sẽ tiếp tục dắt tay khán giả vào những chiều không gian khác nhau nằm trong thế giới hư cấu của Marvel và cũng rất có khả năng vì thế mà Ma tốc độ xuất hiện. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.