‘Mái ấm kỳ lạ của cô Peregrine’ ăn khách nhất Bắc Mỹ

03/10/2016 12:21 GMT+7

Mái ấm kỳ lạ của cô Peregrine , tác phẩm đánh dấu sự hợp tác lần hai của đạo diễn Tim Burton và nữ diễn viên Eva Green đã trở thành cái tên ăn khách nhất phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Theo thống kê của tờ Hollywood Reporter, Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children (Mái ấm kỳ lại của cô Peregrine) “hạ cánh” ở ngôi đầu danh sách các phim có doanh thu cao nhất ngay tuần đầu tiên công chiếu với 28,5 triệu USD từ 3.522 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. Tại thị trường quốc tế, bộ phim thu về khoảng 36,5 triệu USD ở 55 quốc gia và vùng lãnh thổ, nâng tổng doanh thu lên 65 triệu USD.
Tuy nhiên, đây vẫn chưa thể coi là thành công lớn của hãng 20th Century Fox bởi ước tính, Mái ấm kỳ lạ của cô Peregrine mất tới 110 triệu USD kinh phí sản xuất. Nếu như không muốn thua lỗ, nhà phát hành phải nỗ lực quảng bá hơn nữa ở cả thị trường trong và ngoài nước để thu hút khán giả tới rạp.
Những đứa trẻ có khả năng kỳ lạ trong Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children Ảnh: Chụp màn hình trailer
Bộ phim là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Ransom Giggs, kể về cuộc chiến sinh tồn của những đứa trẻ có khả năng đặc biệt, được bảo vệ và che chở bởi người bảo mẫu có năng lực xoay chuyển thời gian Peregrine. Phim đánh dấu sự hợp tác trở lại của đạo diễn Tim Burton và nữ diễn viên xinh đẹp Eva Green (vai Peregrine) kể từ sau bộ phim The Dark Shadow ra mắt vào năm 2012.
Trong khi đó, một tác phẩm cũng được đầu tư với kinh phí hoành tráng khác là Deepwater Horizon (Thảm họa dàn khoan) thậm chí còn có doanh thu gây thất vọng hơn cả Mái ấm kỳ lạ của cô Peregrine. Sau ba ngày công chiếu đầu, phim chỉ vỏn vẹn thu về 20,8 triệu USD.
Dựa trên chất liệu có thật về sự cố cháy nổ tại giàn khoan Deepwater Horizon dẫn đến thảm họa tràn dầu kinh hoàng trong lịch sử nước Mỹ vào tháng 4.2010, tuy có vẻ không thành công về mặt doanh thu nhưng bộ phim đang làm hài lòng giới chuyên môn khi nhận số điểm 7,6 trên IMDb và 82% trên Rotten Tomatoes. Phim được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho mùa giải thưởng điện ảnh vào cuối năm nay.
Deepwater Horizon lấy cảm hứng từ một thảm họa tràn dầu kinh hoàng trong lịch sử Ảnh: Chụp màn hình trailer
Tác phẩm có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng như Mark Wahlberg, Kurt Russell, John Malkovich, Gina Rodriguez, Dylan O'Brien và Kate Hudson, được chỉ đạo bởi Peter Berg, đạo diễn nổi tiếng với các tác phẩm như Battleship (2012), Hancock (2008).
Sự có mặt của hai tác phẩm mới đã khiến bộ phim cao bồi miến viễn Tây The Magnificent Seven rơi xuống vị trí thứ ba với 15,7 triệu USD, hai bộ phim còn lại trong top 5 là tác phẩm hoạt hình mới nhất của hãng Warner Bros - Storks (Tiểu đội cò bay) với doanh thu 13,8 triệu USD và bộ phim tiểu sử về người làm nên “phép màu trên sông Hudson” Sully (Cơ trưởng Sully) xếp thứ 5 với 8,4 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.