Màn đối đầu của bộ ba ‘Rap Việt’ làm Wowy động lòng ‘xém biết yêu’

27/09/2020 06:56 GMT+7

Tlinh - AK49 - Hà Quốc Hoàng của đội SuBoi đã cống hiến cho Rap Việt màn trình diễn như vượt khỏi bài thi với bản rap Tình…hình thời tiết khiến huấn luyện viên Wowy thốt lên: "Quá dễ thương, làm Wowy xém biết yêu luôn".

Trong tập 9 Rap Việt, đội Suboi lan tỏa năng lượng tích cực với 4 màn trình diễn hút mắt bắt tai. Cách lựa chọn chủ đề từ những thứ nhỏ bé trong cuộc sống của Suboi lại tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ. Cùng việc kích thích 9 thí sinh phát huy hết sức sáng tạo, Suboi còn khiến các bạn trẻ bước khỏi vùng an toàn để bứt phá hơn trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của Rap Việt.

Tlinh được khen hết lời với tài chơi chữ

Là nữ thí sinh duy nhất của team, Tlinh phải đối mặt với 2 đối thủ đó: Hà Quốc Hoàng và AK49. Không chỉ vậy, Tlinh còn “va” phải chủ đề “khó nhằn”: hiện tượng thời tiết từ nắng chuyển sang mưa kèm theo beat nhạc đầy thử thách. Đưa ra nhận định cho phần thi lần này của bộ ba, Suboi cho biết: “Các bạn bắt buộc phải thật sáng tạo bởi vì beat rất đều, các bạn có thể dùng nhiều kỹ năng như viết nhạc, kỹ năng rap, xử lý giọng của mình nữa”.
 Hà Quốc Hoàng (bìa trái) - Tlinh - AK49 trong màn thi đối đầu

Ảnh: HTV2

Vươn lên tất cả, bản rap Tình…hình thời tiết theo bài gốc Tình thôi xót xa của Tlinh - AK49 - Hà Quốc Hoàng khiến người nghe phải xuýt xoa. AK49 mở đầu ấn tượng, tiếp đó là tông giọng trầm ấm của Hà Quốc Hoàng cùng lối chơi lyric (phần lời) thông minh của cô nàng Tlinh tạo nên cái kết đẹp cho bản rap bắt tai, đầy năng lượng.
Nếu Wowy động lòng trước độ dễ thương của bộ ba thì Karik “cảm thấy hơi thiên vị về phía Tlinh, quá nhiều điểm cho bạn show diễn melody…”. Suboi chia sẻ: “Tất cả những thứ đó là kỹ năng của Tlinh, thật sự Suboi không can thiệp gì về việc viết lyric của bất cứ bạn nào trong team. Suboi thấy được mỗi bạn có khả năng thích ứng biến hóa như thế nào và đúng là khả năng của Tlinh bao trọn hơn”. Giám khảo JustaTee phân tích: “Cách Tlinh làm melody rất thông minh, bạn ấy tạo nhiều sự bất ngờ trong cách đi giai điệu. AK49 làm tốt trong phân mảng của bạn, bạn chưa nhảy ra khỏi được vùng an toàn. Còn Hà Quốc Hoàng, vì đây không đúng là thế mạnh nên khi vào beat này bạn hơi bị choáng ngợp”. Rhymastic đại diện giám khảo đưa ra quyết định Tlinh sẽ là người đi tiếp.

Tage đưa toán học vào rap

Cặp “át chủ bài” đội Suboi đã có trận “thư hùng” nảy lửa tại sàn đấu Rap Việt. Một beat “cực cháy” đã được Suboi đưa ra kèm theo chủ đề hơi trừu tượng: “Nếu trái đất hình tam giác”. Tage cũng rất hoang mang: “Khá sốc! Chưa bao giờ mình nghĩ đến việc mình sẽ viết theo chủ đề thế này”. Và bản rap Thế giới tam giác dựa trên bài hát gốc Đi để trở về của họ khiến khán giả không thể ngồi yên. Một Tage với lối đi lyric và flow cực nuột, một Gừng giữ vững phong độ cùng flow đa dạng. Thêm nữa, việc Tage dùng ngôn từ của toán học như cạnh huyền, góc vuông, mặt đáy… đưa vào để diễn tả nội tâm con người một cách khéo léo, tinh tế đã được MC Trấn Thành khen hết lời.

Tage (trái) và Gừng đối đầu nhau

Ảnh: HTV2

Với phần trình diễn này, Wowy đánh giá Tage nhỉnh hơn Gừng một chút”. Binz cho rằng: “Phần của Tage, anh thấy liên quan đến toán học và khoa học, là lợi thế của em”. Karik lại vô cùng thích thú với flow của Gừng.

Vì sao Karik không quăng Nón vàng cho Gừng?

Giám khảo JustaTee nhận xét: “Thích flow của Gừng, với cậu bé 17 tuổi thì như thế này thật sự quá tốt. Tuy nhiên, phải thú nhận một điều là “kill the beat” lại nằm ở Tage”. Giám khảo Rhymastic cũng đã gửi đến Tage lời khen về tư duy gieo vần xoay quanh những độc đáo và khác lạ, tuy nhiên biến hóa flow của Tage lại bị lép vế hơn so với Gừng. Hai giám khảo lại không đưa ra được ý kiến thống nhất nên quyền lựa chọn thuộc về Suboi và cô đã chọn Tage đi tiếp vào vòng trong.

Mượn chuyện thằng Bờm rap về ‘nạn’ nghiện điện thoại

Suboi đã chọn 2 thí sinh có hơi hướng rất hiện đại trong âm nhạc cũng như có nhiều sự giống nhau trong năng lượng là Đạt Dope và Bad BZ để cùng đọ tài với chủ đề về nạn nghiện điện thoại. Suboi mong muốn qua chủ đề này cả hai sẽ có nhiều kỹ năng hơn khi kết hợp giữa văn học dân gian và xu hướng hiện đại mà thế giới đang hướng đến.

Bad BZ và Đạt Dope

Ảnh: HTV2

Bad BZ dùng tên trong tâm lý khoa học của chứng nghiện điện thoại là Nomophobia để sử dụng trong bài hát. Còn Đạt Dope nảy ra ý tưởng, ngày xưa thằng Bờm có cái quạt mo còn bây giờ thằng Bờm có điện thoại thì mọi người sẽ dùng gì để đổi lấy. Với màn phối ăn ý cùng bản rap Bờm hiện đại, cả hai đã nhận cơn mưa lời khen.
Binz cho rằng: “Hai bạn có flow rất hiện đại, cách tụi em cưỡi beat rất mượt”. Rhymastic thì: “Bad BZ có flow rất hay và hiện đại, khả năng nhấn nhá câu từ của em có tiềm năng, nhưng nhiều chỗ hơi quá nên đôi khi mình gằn giọng cũng làm cho câu chữ nó bị méo mó. Còn Đạt Dope, về phần từ ngữ có trội hơn Bad BZ, anh rất thích cách viết câu từ thông minh của em, cách biến hóa flow có sự chặt chẽ và tự do phóng khoáng”. JustaTee đánh giá: “Phần trình diễn và truyền tải của Bad BZ trên sân khấu có phần tự tin hơn vì dù sao đây cũng là thế mạnh của em, tuy nhiên Đạt Dope lại rất bình tĩnh để cho ra bài nhạc chỉn chu dù đây không phải là thế mạnh”. Cuối cùng người được ban giám khảo chọn đi tiếp là Đạt Dope.

Rhymastic đề nghị được làm remix cùng Lor và Bad BZ của đội Suboi

Với cặp đấu Lor và Kuboss Suboi, Suboi giao chủ đề “Đang vội mà kẹt xe”. Và 2 thí sinh đã tạo ra được một cú hích với bản rap Kẹt xe đầy sống động, khiến chủ nhân bài hát gốc Vẽ khói là Rhymastic phải đề nghị: “Cảm ơn Suboi vì làm bài Vẽ khói của Rhymastic ra lớp màu khác rất hay! Mình muốn hỏi Suboi có đồng ý cho 2 bạn này cùng mình làm một bài Vẽ khói remix kiểu này không?”. Anh cũng chia sẻ thêm: “Chủ đề này Suboi đưa ra quá xuất sắc, các bạn thể hiện màu sắc đường phố rất là thực tế, những câu từ rất đời - đơn giản nhưng hiệu quả. Ở phần trình diễn này, cán cân hơi nghiêng về phần kinh nghiệm dàn dựng bài đến từ Lor. Bạn có khả năng xử lý flow, vần có độ chín. Còn Kuboss thì cả về phần flow và lời cần cải thiện nhiều hơn nữa mới có thể cân bằng được”.

Kuboss và Lor

Ảnh: HTV2

Suboi cho biết cô xếp cặp như vậy là vì “giọng của Lor rất cao, đôi khi nghe thé và giọng của Kuboss thì lại rất trầm. Đặt hai bạn này cùng với nhau chỉ có giúp nhau tiến bộ thôi”. Các huấn luyện viên cũng dành khá nhiều lời khen cho sự kết hợp thú vị này. Về phía giám khảo, JustaTee lại tỏ ra rất tâm đắt với thí sinh Lor và cuối cùng, hai giám khảo quyết định người đi tiếp là Lor.
Ở phần thi giải cứu, với nỗ lực trội, AK49 “hạ gục” loạt đối thủ nặng ký nhờ rap về “ăn năn” cực thâm thúy, tiếp tục được Suboi chọn đi tiếp cùng Rap Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.