‘Manchester by the sea’ được hội đồng phê bình Mỹ tôn vinh

30/11/2016 15:05 GMT+7

Bộ phim độc lập có kinh phí sản xuất 8,5 triệu USD đã được Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ trao giải tác phẩm xuất sắc nhất năm 2016.

Tờ Variety đưa tin ngày 29.11 vừa qua Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh (National Board of Review) đã công bố danh sách những bộ phim đoạt giải thưởng năm nay.
Trong đó, Manchester by the sea của đạo diễn Kenneth Lonergan đã được vinh danh ở hạng mục quan trọng Phim hay nhất năm. Bên cạnh đó, nam diễn viên Casey Affleck của phim, người được biết tới là em trai của tài tử kỳ cựu Ben Affleck cũng “ẵm” trọn giải Nam chính xuất sắc nhất.
Machester by the sea có nội dung xoay quanh Lee (Casey Affleck), một người đàn ông nỗ lực chăm sóc đứa cháu nhỏ sau khi em trai anh qua đời đột ngột.
Sau khi được trình chiếu tại Liên hoan phim độc lập Sundance năm nay, bộ phim đã nhận được vô số lời khen ngợi của giới phê bình. Trên trang chấm điểm Rotten Tomatoes, Manchester by the sea đạt 96% đánh giá tốt và số điểm trên IMDb là 8,6. Phim cũng được đánh giá là những cử viên tiềm năng cho mùa giải thưởng cuối năm.
Ở các hạng mục cá nhân khác, giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Amy Adams trong bộ phim khoa học viễn tưởng Arrival. Giải Nữ phụ xuất sắc được trao cho Naomie Harris, nữ diễn viên vào vai người mẹ của đứa con trai đồng tính trong tác phẩm Moonlight. Nhà làm phim Barry Jenkins của phim cũng được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất.
Casey Affleck và Manchester by the sea đều nhận được các giải quan trọng của Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ Ảnh: Chụp màn hình trailer
Tác phẩm hoạt hình của hãng Laika Kubo and the two strings được vinh danh tại giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Đây cũng là một ứng ửng viên nặng kí cho giải Oscar ở cùng hạng mục.
Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh là một tổ chức phê bình điện ảnh có uy tín tại Mỹ. Những đánh giá này có ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định cũng như bình chọn phim của thành viên trong Viện Hàn lâm Khoa học, Nghệ thuật và Điện ảnh Mỹ trong nhiều năm qua.
Danh sách giải thưởng năm 2016 của Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ:
Phim hay nhất: Manchester by the Sea
Đạo diễn xuất sắc nhất: Barry Jenkins, Moonlight
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Casey Affleck, Manchester by the Sea
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Amy Adams, Arrival
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Jeff Bridges, Hell or High Water
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Naomie Harris, Moonlight
Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Kenneth Lonergan, Manchester by the Sea
Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất: Jay Cocks và Martin Scorsese, Silence
Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Kubo and the Two Strings
Diễn xuất đột phá cho nam diễn viên: Lucas Hedges, Manchester by the Sea
Diễn xuất đột phá cho nữ diễn viên: Royalty Hightower, The Fits
Đạo diễn mới xuất sắc: Trey Edward Shults, Krisha
Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: The Salesman
Phim tài liệu hay nhất: O.J.: Made in America
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.