Mẹ Phương Mỹ Chi: 'Con gái lên kế hoạch giúp tôi mở quán chè'

04/06/2015 09:37 GMT+7

(TNO) Mở quán chè cho mẹ là ước mơ từ lâu của Phương Mỹ Chi. Đến nay, ước mơ đó đã biến thành sự thật khi quán chè của gia đình em vừa chính thức khai trương vào hôm 3.6. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có quán chè này, "chị Bảy" đã phải dày công thuyết phục thậm chí cùng chị gái "lên kế hoạch" để mẹ đồng ý mở quán.

(TNO) Mở quán chè cho mẹ là ước mơ từ lâu của Phương Mỹ Chi. Đến nay, ước mơ đó đã biến thành sự thật khi quán chè của gia đình em vừa chính thức khai trương vào hôm 3.6. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có quán chè này, "chị Bảy" đã phải dày công thuyết phục thậm chí cùng chị gái "lên kế hoạch" để mẹ đồng ý mở quán.

Phương Mỹ Chi thành cô chủ quán chè - Ảnh Độc Lập
 
Từ ước mơ thành sự thật
Những ai quan tâm và theo dõi Phương Mỹ Chi đều biết rằng "ước mơ mở quán chè cho mẹ" từng được "chị Bảy" nhắc đi nhắc lại trong rất nhiều bài phỏng vấn. Trước khi tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí 2013, mẹ Phương Mỹ Chi từng mở quán bán chè ở nhà cũ tại đường Mạc Vân, Q.8 (TP.HCM). 
Ngày đó, ngoài việc đi học và thỉnh thoảng đi hát đám cưới, Mỹ Chi còn thường phụ mẹ bán chè. "Làm bánh lọt thì con phụ mẹ cắt lá dứa, chè khoai môn thì con phụ vắt nước dừa, chè bà ba thì con phụ cắt bột, chè trôi nước thì con phụ vò trôi nước. Con khoái ăn chè của mẹ nấu lắm, thích nhất là chè bà ba, chè khoai môn và bánh lọt", "cô bé dân ca" kể lại.
Bẵng đi một thời gian, sự nổi tiếng của Phương Mỹ Chi đã kéo theo nhiều thay đổi trong gia đình em. Sau khi chuyển sang nhà mới (cũng ở Q.8), chị Huỳnh Thư - mẹ của Phương Mỹ Chi đành ngưng hẳn việc bán chè để dành thời gian đưa đón con đi học, đi diễn và chăm lo cho gia đình. Chỉ mỗi khi nhà có đám tiệc hoặc các fan kéo đến chơi thì chị Thư mới nấu chè đãi mọi người.
Không muốn chè ngon của mẹ bị lãng quên, cô bé dân ca đã cùng chị gái của mình "lên kế hoạch" thuyết phục mẹ mở lại quán chè. Lúc nào có dịp là cả hai chị em lại cùng nhau... năn nỉ mẹ. Khi đoạt giải 1 tỉ đồng của chương trình Bài hát yêu thích, Phương Mỹ Chi cũng không ngần ngại chia sẻ trên báo chí rằng ước mơ của em cũng là dùng số tiền này mở quán chè cho mẹ.
Phương Mỹ Chi phụ mẹ nấu chè - Ảnh: Độc Lập
Hiểu được tấm lòng và mong muốn của con nhưng chị Thư vẫn đắn đo mãi vì mở quán chè khá vất vả lại tốn nhiều thời gian và công sức, lấy ai chăm sóc cho gia đình và đặc biệt là hai cô con gái? "Vậy rồi hai đứa (Phương Mỹ Chi và chị gái) bàn nhau kiếm mặt bằng, tìm người phụ giúp, đặt mình vào... sự đã rồi", chị Thư chia sẻ.
Theo tiết lộ của mẹ Phương Mỹ Chi, số tiền đầu tư vào quán chè đến nay đã hơn 200 triệu đồng. Số tiền này do gia đình dành dụm và trích từ giải thưởng Bài hát yêu thích mà Phương Mỹ Chi nhận được vào đầu năm nay (giải thưởng trị giá 1 tỉ đồng, trong đó có 300 triệu đồng tiền mặt).
"Chị Bảy" chia sẻ trong niềm xúc động: "Quán chè này, con và gia đình ao ước rất lâu rồi, từ lúc chưa thi Giọng hát Việt nhí luôn vì mẹ con nấu chè rất ngon. Trong quán chè này, các anh chị fan cũng bỏ công, bỏ sức, rất nhiều nên con rất hạnh phúc".
Dẫu vậy, mẹ của cô bé dân ca cũng khá lo lắng vì: "Vốn liếng đổ hết vào quán chè mà không biết có thành công không nữa".
Cô bé dân ca thành "cô chủ nhỏ"
 Gặp Phương Mỹ Chi vào ngày khai trương quán chè hôm 3.6, dù trước đó phải đi diễn ở Phan Thiết và đến tận 5 giờ sáng hôm khai trương mới về đến TP.HCM, vậy mà "chị Bảy" vẫn tươi rói. Trong bộ áo bà ba được thiết kế đặc biệt, cô bé đon đả ra chào khách. Gặp fan hay người thân quen đến ủng hộ, "chị Bảy" ôm chầm lấy để bày tỏ sự biết ơn đã đến quán ủng hộ.
Ở quán chè này, điểm đặc trưng không chỉ nằm ở việc chỉ toàn mở nhạc của Phương Mỹ Chi mà "cô chủ nhỏ" lúc nào cũng líu lo trò chuyện với khách, lắm lúc còn nghêu ngao hát vang những ca khúc dân ca quen thuộc khi đang múc chè hay lau bàn. Khách đến với quán vì vậy cũng đông hơn và trong đó có rất nhiều khách là fan của Phương Mỹ Chi tìm đến quán chè không chỉ để thưởng thức mà còn để được gần gũi hơn với thần tượng nhí của mình.
Phương Mỹ Chi đon đả mời khách ăn chè
Ra dáng cô chủ nhỏ - Ảnh: Độc Lập
Hỏi khó Phương Mỹ Chi "ăn chè này có hát ngọt như Phương Mỹ Chi không", "chị Bảy" cười tít mắt: "Nhiều khán giả cũng hỏi con là ăn chè mẹ con nấu thì hát có hay, giọng có ngọt như con không nhưng mà con không biết nữa. Khán giả ráng ăn nhiều còn chuyện hát hay thì... hên xui (Cười).
Hiện tại, Phương Mỹ Chi đã bước vào kỳ nghỉ hè. Chính vì thế, ngoài việc ôn bài chuẩn bị cho năm học mới và đi diễn đều đặn hàng tuần, cô bé thích nhất là được ra quán chè phụ mẹ. "Ở quán chè con có thể ăn chè mẹ nấu mỗi ngày, lại được phụ mẹ và gặp các anh chị fan rất vui", Phương Mỹ Chi khoe.
Mới đây, "chị Bảy" cũng khiến các fan vô cùng tự hào khi dù chạy show tích cực vẫn đạt danh hiệu học sinh giỏi và giấy khen thành tích suất xắc trong hoạt động Văn - Thể - Mỹ, cùng trình độ Anh Văn đã cải thiện hơn nhiều so với trước đây. Giáo viên chủ nhiệm nhận xét: "Sự cố gắng của con thật đáng tự hào. Không ngừng cố gắng con nhé". 
Với Phương Mỹ Chi, dường như mọi cố gắng đều đã được đền đáp. Từ mong muốn có nhà giờ đến mong ước mở quán chè đã thành sự thật. Giờ đây, em đã có thể vừa đi học, vừa đi hát, vừa phụ mẹ bán chè đúng như mơ ước của mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.