Minh Béo có tiền cũng khó được bảo lãnh?

15/04/2016 16:07 GMT+7

(iHay) Trước phiên điều trần của Minh Béo ngày 15.4 (giờ Mỹ), một cuộc họp khẩn đã diễn ra giữa văn phòng thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và văn phòng công tố viên quận Cam, Tony Rackauckas xoay quanh nam danh hài người Việt.

(iHay) Trước phiên điều trần của Minh Béo ngày 15.4 (giờ Mỹ), một cuộc họp khẩn đã diễn ra giữa văn phòng thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và văn phòng công tố viên quận Cam, Tony Rackauckas xoay quanh nam danh hài người Việt.

Vụ án của Minh Béo gây xôn xao cộng đồng người Việt tại nước ngoài. Một cuộc họp khẩn đã diễn ra giữa văn phòng thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và văn phòng công tố viên quận Cam, Tony Rackauckas xoay quanh Minh Béo - Ảnh chụp màn hình/FBNV
Vụ án của Minh Béo gây xôn xao cộng đồng người Việt tại nước ngoài - Ảnh chụp màn hình/FBNV
Janet Nguyễn, Thượng nghị sĩ bang California (Mỹ) tuyên bố cô đang đề xuất lên thượng viện sửa đổi hiến pháp để những trường hợp như diễn viên hài nổi tiếng Việt Nam là Minh Béo không có cơ hội tại ngoại dù đáp ứng được tiền bảo lãnh, theo abc7.com.
Dù mức bảo lãnh tại ngoại áp dụng cho trường hợp của Minh Béo từng được người thân của anh cho là “không tưởng” với hơn 22 tỉ đồng, Chánh biện lý quận Cam Tony Rackauckas cho biết ông vẫn lo ngại nếu tại ngoại, khả năng bỏ trốn của nam danh hài Việt là rất cao.
"Anh ta có rất nhiều khả năng sẽ đi du lịch, vì từng đi từ tiểu bang này đến tiểu bang khác để chạy show. Và anh ấy từng nói chỉ thích sống ở Việt Nam", abc7.com trích dẫn lời ông Tony Rackauckas.
“Việt Nam chưa có một thỏa thuận dẫn độ với Mỹ. Nếu một bị cáo bị truy tố cố tình né tránh liên lạc với chính phủ nước ngoài, các nạn nhân của họ sẽ không bao giờ có được cơ hội ra tòa đòi công bằng”, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn nói thêm.
Tuy nhiên, ông Rackauckas thừa nhận dự luật này sẽ không ảnh hưởng đến trường hợp của Minh Béo, bởi các đề xuất sẽ phải vượt qua Thượng viện và Hạ viện với một cuộc bỏ phiếu đạt trên 2/3 tổng số phiếu bầu. Và nó cũng cần thời gian để đến với cử tri, gần nhất là năm 2018.
Trong trường hợp bị kết tội, Minh Béo sẽ phải đối mặt với mức án 5 năm 8 tháng tù giam, bị lưu hồ sơ phạm tội ấu dâm đến suốt đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.