Mơ về những giấc mơ

31/12/2011 00:58 GMT+7

Với chủ đề Giấc mơ xuân, sân khấu Duyên Dáng Việt Nam 25 trở lại với nhiều ý tưởng mới.

Với chủ đề Giấc mơ xuân, sân khấu Duyên Dáng Việt Nam 25 trở lại với nhiều ý tưởng mới.

Sân khấu đã được thiết kế để làm nền cho những giấc mơ có thể bay lên. Cao, rộng, được thay đổi một cách đơn giản nhưng hiệu quả, sống động; cộng với hiệu ứng ánh sáng, sân khấu tạo cho khán giả cảm giác không gian thênh thang và đẹp đẽ này hoàn toàn thích hợp để các diễn viên bay lên cùng với những giấc mơ, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Và đúng là trong hầu hết tiết mục, phần nhìn đã được thỏa mãn với rất nhiều hình ảnh đẹp.

Phần nhạc, ngoài các ca khúc của Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Văn Thương, Phạm Duy, tất cả những bài hát còn lại đều của các nhạc sĩ trẻ. Là một đạo diễn trẻ, có lẽ Nguyễn Quang Dũng đã có dụng ý khi chọn giới thiệu toàn ca khúc của các nhạc sĩ trẻ trong chương trình Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) lần này.

 
Phương Thanh với Ai xuôi vạn lý - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tuấn Ngọc đã hát trên nền hình ảnh lung linh của một người đẹp đang chơi đàn harp, đúng như ca từ “mơ dáng em đang ôm đàn dìu muôn tiếng tơ” của Dư âm. Còn Hương Lan, với Tình hoài hương, xuất hiện cùng nền sáng giữa một cánh đồng ảo trên màn hình, để rồi sau đó lọt vào giữa một “đồng lúa” thật mọc ngay trên sân khấu, rất ngọt ngào như tiếng hát của chị. Tiết mục Hòn vọng phu 2 của Phương Thanh được đầu tư khá công phu về múa minh họa, với giàn vũ công đông người nhất, để thể hiện giấc mơ tái hợp của những chinh phụ mòn mỏi đợi người chồng không về suốt những cuộc chiến tranh.

Vé DDVN 25 hiện được bán tại:

1. Báo Thanh Niên: 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM
2. Nhà hát Hòa Bình: 240-242 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM
3. Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên: 2B Cao Thắng, Q.3, TP.HCM
4. Điện thoại mua vé: 39291846 - 39291851 (số máy lẻ 227, 230, 242)
0906 580 976, 0906 580 982, 0906 580 984, 0906 580 987

Các loại vé: 2.000.000 đồng, 1.500.000 đồng, 1.000.000 đồng, 700.000 đồng, 400.000 đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành một số vé mời danh dự cho các đơn vị/cá nhân tham gia ủng hộ vào Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình và Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt với mức ủng hộ tối thiểu là 4.000.000 đồng.

Tha thiết và đầy cảm xúc là Quang Dũng trong Tình cho giai nhân. Hình như Quang Dũng đang cố bộc lộ nhiều nhất trong tiếng hát đầy tâm trạng một người cô đơn - buồn. Trong khi đó, với thế mạnh giọng hát khỏe khoắn có chiều sâu của mình, cùng sự góp sức của giàn hợp xướng, Đức Tuấn trong Chuyện một tình yêu đã có được tiết mục khá ấn tượng về cả nghe và nhìn. Đức Tuấn khiến người nghe cảm nhận rằng anh đang tiếp tục tự khẳng định mình, qua nhiều phong cách biểu diễn khác nhau.

Lệ Quyên, bên cạnh hình ảnh một bờ cây vàng đỏ rất lãng mạn và chàng nhạc công đang chơi đàn violin, đã hát bằng tất cả trái tim ca khúc Giấc mơ mùa thu. Cũng hết mình như thế qua tiếng hát là Hồng Ngọc trong Giấc mơ kỷ niệm, bày tỏ chính tâm sự một người xa xứ của chị.

Nhưng sôi động hơn cả vẫn là Hồ Ngọc Hà và Thu Minh trong các tiết mục của mình. Hồ Ngọc Hà trong Tìm lại giấc mơ đã có những khoảnh khắc bùng nổ với vũ đạo điêu luyện và những tạo hình ấn tượng. Còn Thu Minh vẫn tận dụng ưu thế của một học viên trường múa cộng với tiếng hát chênh vênh chấp chới để có được sự tán thưởng của khán giả qua hai ca khúc Bay và Đường cong mà chị hát chung với Văn Mai Hương. Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ cũng đem đến những ca khúc thật sôi động cho DDVN lần này.

Vẫn giữ được chất lượng như ở các chương trình DDVN trước, những bộ sưu tập thời trang kỳ này vẫn rất đẹp, với nhiều sáng tạo. Chúng ta là thế giới, bộ sưu tập của Quỳnh Paris gây ấn tượng ở sự khác biệt. Trong khi đó, nét nổi bật trong bộ sưu tập của Hoàng Hải là sự sang trọng. Bộ sưu tập Áo dài ABC cho người ta một suy nghĩ thú vị: áo dài Việt Nam vẫn còn trăm ngàn cách để làm mới, làm đẹp, tiếp giàu có thêm những nét đẹp, nét duyên đã có.

Những khán giả “ruột” của DDVN trong suốt 17 năm qua và những khán giả mới đã tiếp tục ủng hộ chương trình thứ 25 này, không chỉ vì đó là một chương trình gây Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh - sinh viên. Cùng với con số 25 và thời gian 17 năm, DDVN cũng có nhiều thay đổi, nhiều chuyển động. Đã có nhiều thế hệ ca sĩ, diễn viên từng tham gia biểu diễn, nhiều đạo điễn và ê kíp từng có cơ hội thực hiện các ý tưởng sáng tạo và những “mảng, miếng” có tính nghề nghiệp trong nghệ thuật dàn dựng sân khấu của mình.

Những cái mạnh, cái tốt rồi sẽ tiếp tục được phát huy, và những cái còn yếu, còn chưa tốt sẽ được khắc phục. DDVN luôn hướng đến khán giả của mình, những người không bao giờ tỏ ra dễ tính trong thưởng thức nghệ thuật.

Bên lề

5 chàng trai bên cạnh 20 người mẫu nữ. Để tạo sự mới lạ cho DDVN 25, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã đưa 5 người mẫu nam vào chương trình bên cạnh 20 người mẫu nữ. Đó là diễn viên Thành Được, siêu mẫu Quang Hòa, siêu mẫu Ngọc Tình, người mẫu - diễn viên Thanh Thức và Vũ Mạnh Hiệu - giải vàng Siêu mẫu VN 2011. Mặc dù đã từng một lần có duyên với DDVN gần 3 năm trước, song vai trò của Thanh Thức lúc đó chỉ là diễn minh họa trong clip cùng Vũ Thu Phương. Lần này Thanh Thức cảm thấy rất thú vị khi bước ra sân khấu thật. Còn với chàng diễn viên - người mẫu Thành Được, 10 năm trước anh đã tham gia trong DDVN 10. Lần này được mời, anh hoàn toàn bất ngờ vì bây giờ anh chỉ còn đi đóng kịch và phim truyền hình. “Tôi rất vui khi được trở lại với DDVN” - Thành Được bày tỏ. Với hai chàng trai còn lại là Quang Hòa, Ngọc Tình thì đây lần thứ hai tham gia DDVN nhưng là lần đầu tiên... “diện kiến” khán giả Sài Gòn trên sân khấu DDVN, vì vậy cả 2 chàng đều “ rất hồi hộp”. (D.L)

 
Nhà thiết kế Liên Hương và Hương Lan - Ảnh: N.V

Hương Lan đắt show chụp hình. Là ca sĩ thâm niên trong nghề, và đến nay dù đã hơn 50 năm ca hát, giọng của chị vẫn luôn ngọt ngào, luôn giữ được “phong độ” như thuở nào. Có lẽ đó là lý do vì sao Hương Lan được “săn lùng” nhiều nhất sau sân khấu DDVN 25, từ kỹ thuật viên, anh em hậu đài đến nghệ sĩ đàn em, thay nhau đến xin được chụp ảnh kỷ niệm. Dù đang tập trung nghe lại bài hát của mình trước giờ diễn, nhưng trước sự mến mộ của những khán giả đặc biệt, chị đã rất vui vẻ đồng ý và cũng rất mực chiều fan:  “Ngồi chụp nhé, ngồi đây với chị luôn”. (N.V)

Thu Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.