Món bê thui Cầu Mống đạt kỷ lục quốc gia

09/04/2013 03:20 GMT+7

Ngày 8.4, Sở VH-TT-DL Quảng Nam cho biết sẽ tổ chức công bố món bê thui Cầu Mống đạt kỷ lục quốc gia về món ngon VN nhân dịp Festival Di sản Quảng Nam vào tháng 6.2013, cùng với món mì Quảng vừa chính thức được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận và xác lập là một trong 12 món ăn VN đạt giá trị ẩm thực châu Á.

Theo ông Hồ Tấn Cường, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam, món bê thui được Tổ chức Kỷ lục VN xác nhận về tính đặc trưng sau khi so sánh với các món ăn trên toàn quốc, như cách thức thui/nướng thịt bê, về nước chấm, rau sống... rất khác biệt.

Cầu Mống là một địa danh thuộc xã Điện Phương (H.Điện Bàn), nổi tiếng bởi món bê thui bày bán tại các quán dọc QL1A từ thập niên 60 thế kỷ 20. Theo kinh nghiệm, món ăn này ngon bởi sử dụng bê cân nặng không quá 30 kg, ăn kèm với các món rau đặc sản Quảng Nam, đặc biệt là bí quyết thui bê để thịt vừa chín tới... Từ năm 2007, nhân lễ hội 400 năm dinh trấn Thanh Chiêm tại H.Điện Bàn (Quảng Nam), món bê thui Cầu Mống đã bắt đầu quảng bá nhưng đến nay mới chính thức được xác lập kỷ lục quốc gia về ẩm thực.

H.X.H

>> Bò tái Cầu Mống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.