Mỹ Linh ủng hộ cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ

23/11/2017 09:49 GMT+7

Trước việc nhiều nghệ sĩ kêu gọi Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ, Mỹ Linh cho biết chị hoàn toàn ủng hộ nhưng nhấn mạnh rằng nếu cấp thẻ hành nghề để phân biệt ai hát live tốt thì không đúng.

Những ngày qua, câu chuyện nghệ sĩ kêu gọi ký tên đề nghị Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Khi được hỏi đến, diva Mỹ Linh cho biết chị hoàn toàn ủng hộ điều này. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng nêu rõ quan điểm: "Cấp thẻ hành nghề để chúng ta bình đẳng trước pháp luật. Tất cả công dân hoạt động ở các ngành nghề đều phải có bằng cấp hoặc thẻ hành nghề như bác sĩ, giáo viên, kỹ sư... đặc biệt ở nước ngoài, bạn muốn đi bán nhà cũng phải có chứng chỉ về bất động sản. Tương tự như vậy, muốn trình diễn trước công chúng thì cũng phải có thẻ hành nghề".
Theo ca sĩ Mỹ Linh, được cấp thẻ hành nghề đồng nghĩa với việc ca sĩ được pháp luật bảo vệ quyền lợi trong quá trình làm nghề đồng thời ca sĩ cũng sẽ có những nghĩa vụ của mình trước pháp luật ví dụ như đóng thuế. "Tuy nhiên, nếu nói cấp thẻ hành nghề để phân biệt ai hát live tốt thì không đúng. Lâu nay chúng ta vẫn loay hoay giữa việc cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ hay không. Vấn đề này cũng lâu rồi. Tự nhiên gần đây chỉ vì thấy một số bạn ca sĩ hát live chưa tốt mà đề nghị cấp thẻ hành nghề để “thanh lọc” các bạn ấy thì lý do này hơi buồn cười", Mỹ Linh thẳng thắn bày tỏ.
Mỹ Linh trong vai trò huấn luyện viên trong chương trình Ban nhạc việt Ảnh: BTC
Đang là huấn luyện viên trong chương trình Ban nhạc việt, Mỹ Linh cũng dành lời khuyên cho các bạn trẻ mong muốn trở thành ca sĩ: "Chỉ đam mê thôi chưa đủ. Nếu các bạn thực sự không có tố chất và năng khiếu âm nhạc thì hãy giữ cái đam mê đó để khiến bản thân mình hạnh phúc chứ không nên cố gắng đeo đuổi để trở thành ca sĩ. Cũng giống như nấu ăn, có thể mình thích bếp núc lắm nhưng việc nấu cho mình ăn và nấu để bán cho thực khách là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Bạn phải thực sự là người có năng khiếu, tố chất trước đã, cộng với đam mê, tinh thần quyết tâm cao, chăm chỉ, nghiêm túc với công việc học hành và tập luyện, không nóng vội, bạn mới có thể theo đuổi được con đường ca hát chuyên nghiệp được".
Mỹ Linh tiết lộ con gái chị, bé Mỹ Anh năm nay 15 tuổi có định hướng giống chị gái Anna khi mong muốn trở thành ca sĩ, đồng thời sáng tác, phối khí, làm producer... và chị luôn để con gái tự quyết định con đường của mình. Bà xã nhạc sĩ Anh Quân hào hứng cho biết: "Mỹ Anh đang làm một album gồm 3 bài hát do con tự sáng tác, tự thu, tự viết lời bằng tiếng Anh, sẽ ra mắt ngày 3.12 này. Toàn bộ số tiền bán đĩa thu được sẽ dùng để làm từ thiện. Có thể đây là một dự án nhỏ của con thôi nhưng với cương vị là một người mẹ, tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc bởi hai điều: thứ nhất là con luôn nghĩ đến cộng đồng. Thứ hai, đây là sản phẩm con tự làm từ đầu tới cuối. Tôi chỉ giúp một việc duy nhất là giới thiệu cho con người có thể giúp con thiết kế bìa đĩa".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.