'Năm anh em siêu nhân' không dành cho trẻ em dưới 13 tuổi!

23/03/2017 12:43 GMT+7

Đây là một quyết định táo bạo của nhà sản xuất khi mà Mighty Morphin Power Rangers ra đời năm 1993 với đối tượng khán giả chủ yếu là trẻ em ở độ tuổi 11.

Càng gần đến ngày công chiếu, những thông tin xoay quanh Power Rangers (tựa Việt Năm anh em siêu nhân) khiến các fan chú ý.
Cùng điểm qua những điểm nhấn của Power Rangers 2017 so với phiên bản đầu tiên cách đây 24 năm:
Tận dụng sức mạnh công nghệ mới
Dựa trên cốt truyện của phiên bản 1993, Jason, Billy, Zack, Triny và Kimberly chính là 5 thanh niên được Zordon lựa chọn và trao cho sức mạnh, vũ khí để trở thành các chiến binh chống lại phù thủy Rita Elpusa cùng những thế lực tà ác từ bóng tối.
Vì trở lại sau 24 năm nên tạo hình nhân vật chính là những thay đổi tiên phong, tương ứng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ. Những bộ giáp siêu nhân vẫn trung thành với 5 màu cơ bản: đỏ, xanh dương, đen, vàng và hồng nhưng thay vì sử dụng chất liệu vải spandex, nhà sản xuất quyết định nâng cấp thành những bộ giáp cứng cáp cùng những đường nét nhấn nhá gây ấn tượng về thị giác. Đây là một thay đổi quan trọng cho nội dung cũng như tầm vóc của phiên bản mới.
Bộ giáp cứng cáp của các siêu nhân
Ngoài 5 anh em siêu nhân thì Zordon, robot phụ tá Alpha 5 hay phù thủy Rita Elpusa cũng được thay đổi tạo hình, trang phục, vận dụng tối đa những phát triển của công nghệ cũng như kinh phí sản xuất lên đến 120 triệu USD.
Alpha 5 với giọng nói vui nhộn đặc trưng
Đặc biệt, những cỗ máy chiến đấu sinh học Zords của các siêu nhân được nâng cấp lên một tầm cao mới: to và ngầu hơn. Qua những hình ảnh tiết lộ trong trailer, poster thì các Zords phiên bản mới có kích thước vô cùng hoành tráng, được tạo ra bằng công nghệ CGI tiên tiến. 
Những biến tấu trong cốt truyện
Cốt truyện cũng như nội dung chính thức vẫn đang chờ khán giả khám phá vào ngày công chiếu sắp tới. Nhưng những thay đổi thú vị so với phiên bản cũ đã được hé lộ phần nào.
Mỗi nhân vật đều có một câu chuyện, vấn đề riêng của bản thân trước khi gặp nhau và trở thành những chiến binh. Đây là thay đổi cần thiết trong việc xây dựng nhân vật, nhằm tạo ra sức nặng cho kịch bản mà phiên bản cũ còn thiếu sót. Chưa hết, việc các nhân vật sở hữu sức mạnh ngay cả khi không biến hình cũng đang khiến người xem quan tâm.
Các diễn viên trẻ sẽ ''thay máu'' cho bộ phim siêu anh hùng này
Câu chuyện tình yêu giữa Jason (Siêu nhân Đỏ) và Kimberly (Siêu nhân Hồng) cũng là một nét chấm phá gây tò mò cho người hâm mộ.
Đặc biệt, phù thủy Rita Elpusa, kẻ thù của 5 anh em siêu nhân đã được xác nhận chính là Siêu nhân Xanh lá 65 triệu năm trước. Duyên nợ của Rita với Zordon trong quá khứ chính là điểm nhấn đặc biệt mà tất thảy khán giả đang hồi hộp đón chờ.
Các gương mặt đầy triển vọng
Từ khi dự án Power Rangers được khởi động, người hâm mộ rất háo hức chờ đón thông tin các diễn viên sẽ thủ vai siêu nhân. Thay vì những gương mặt đình đám, nhà sản xuất giới thiệu những diễn viên trẻ nhưng diễn xuất tốt. Những cái tên như Naomi Scott (Siêu nhân Hồng), Becky G (Siêu nhân Vàng), RJ Cyler (Siêu nhân Xanh), Ludin Lin (Siêu nhân Xanh) và Dacre Montgomery (Siêu nhân Đỏ).
Đặc biệt, mỹ nam Trung Quốc với gương mặt đẹp trai, nam tính cùng hình thể “chuẩn” Ludi Lin chắc chắn sẽ là một Siêu nhân Đen hớp hồn khán giả nữ phương Đông.
Ludin Lin
Trong phiên bản đầu, việc cho một diễn viên da màu thủ vai Siêu nhân Đen và diễn viên châu Á (người Việt Nam) thủ vai Siêu nhân Vàng đã gây ra không ít tranh cãi xoay quanh vấn đề phân biệt chủng tộc. Vì thế, việc bố trí diễn viên da màu RJ Cyler vào vai Siêu nhân Xanh, và hot boy châu Á Ludin Lin vào vai Siêu nhân Đen là những nỗ lực của nhà sản xuất hòng xóa bỏ định kiến “tẩy trắng” của Hollywood.
Bên cạnh đó, những tên tuổi gạo cội Elizabeth Banks, Billy Hader trong các vai diễn phụ trợ cũng là một điểm cộng hứa hẹn cho phiên bản điện ảnh đầy kỳ vọng này.
Không dành cho trẻ em dưới 13 tuổi
Nếu như Mighty Morphin Power Rangers ra đời năm 1993 với đối tượng khán giả chủ yếu là trẻ em ở độ tuổi 11, cũng như thương hiệu Power Rangers sau đó được gắn liền với trẻ em thì việc nhà sản xuất Liongates mạnh dạn đưa phim về mức PG-13 (tương ứng C13 - phân loại chính thức ở Việt Nam) là một quyết định táo bạo.
Nhưng với câu chuyện được cách tân, thêm thắt những chi tiết quan trọng sẽ khiến bộ phim u tối hơn chương trình trên truyền hình. Tuy nhiên tiếng cười và tinh thần trừ gian diệt bạo vẫn được bảo toàn, vì thế phân loại C13 là hoàn toàn hợp lý cho phiên bản nâng cấp mới.
Bộ phim khởi chiếu từ ngày 24.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.